Thông tin báo chí ngày 24/8
Đăng ngày 24-08-2018 10:37, Lượt xem: 84

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 24/8

1/ Báo Pháp luật TP.HCM:

- Đà Nẵng: Cấm taxi từ chối khách đi quãng đường ngắn dịp 2-9:

+ Sở GTVT TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch vận tải hành khách phục vụ dịp Quốc khánh 2-9 trên địa bàn TP. Theo đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch trong dịp lễ này, Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận tải taxi chú trọng tuyên truyền, quán triệt đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

+ Cụ thể, nghiêm cấm uống bia rượu và các chất kích thích trong thời gian làm việc; không chạy quá tốc độ, không quay đầu gấp; đội ngũ tài xế phải có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự… Nghiêm cấm các hiện tượng từ chối khách đi quãng đường gần tại sân bay, nhà ga và bến xe. Nếu lượng khách có tăng đột biến theo từng thời điểm, tổng đài của các doanh nghiệp không được hứa nhận khách khi đơn vị chưa điều được xe. Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị taxi tập trung các phương tiện đảm bảo về số lượng và chất lượng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, niêm yết giá dịch vụ theo đúng quy định.

2/ Báo Tài nguyên& Môi trường

- Đà Nẵng: Ô nhiễm bãi tập kết rác dưới chân cầu vượt nghìn tỷ:

+ Người dân dưới chân cầu vượt Ngã Ba Huế (Đà Nẵng) vô cùng bức xúc vì nhiều năm nay phải sống chung với bãi rác thải bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường, làm mất cảnh quan và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ.

+ Người dân, sống gần bãi rác cho biết, tình trạng phế thải tập kết vô tội vạ tại khu vực này diễn ra từ khi cây cầu vượt mới bắt đầu thi công (năm 2013). Đa số đều do người dân khu vực khác lén lút đổ ra vào ban đêm khi không ai nhìn thấy. Một người đổ được thì rất nhiều người tưởng đây là bãi rác cũng đổ theo, dần dần biến chân cầu vượt thành bãi chứa rác.

+ “Nhiều hôm tôi đi qua, thấy cả xác gia súc, gia cầm chết bị vứt lại, phân hủy, bốc mùi hôi thối kinh khủng. Mỗi lần đi qua nơi này, tôi đều mang khẩu trang. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền nhưng vẫn không xử lý triệt để. Nên cứ sau vài ba hôm dọn dẹp, núi rác lại cao thêm…Người dân chỉ biết mong là ở cấp trên sớm có biện pháp giải quyết, để tình trạng này không kéo dài thêm nữa. Giúp người dân sống ở đây bớt lo lắng, cũng như để làm đẹp cảnh quan, không làm ô nhiễm môi trường thêm nữa vì thành phố chúng ta đang xây dựng một thành phố trong lành, sạch đẹp

 - Đà Nẵng: Giám sát việc nâng cấp và bảo vệ môi trường tại trạm trung chuyển rác :

+ UBND TP. Đà Nẵng có văn bản thống nhất di dời trạm trung chuyển rác đường Nguyễn Đức Trung trong năm 2020. Theo đó, trong thời gian chờ di dời trạm trung chuyển, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng khẩn trương thực hiện nâng cấp, cải tạo trạm trung chuyển rác đường Nguyễn Đức Trung, quận Thanh Khê.

+ UBND thành phố yêu cầu Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵngnghiêm túc thực hiện các giải pháp hạn chế tối thiểu mùi hôi phát sinh, ảnh hưởng đến khu vực dân cư xung quanh như: tập trung vào công tác quản lý vận hành, không lưu giữ rác qua đêm; nâng chiều cao tường, không tập kết xe thu gom rác để tránh làm rơi vãi chất thải rắn và nước rác ngoài cổng trạm; thường xuyên vệ sinh trạm và vận hành hệ thống thu hút mùi nhất là khi tiến hành ép rác, tăng cường sử dụng chế phẩm xử lý mùi hôi.

+ Đồng thời, Công ty khẩn trương phối hợp với UBND quận Thanh Khê xây dựng lộ trình, phương án thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn quận, hạn chế và hạn chế và tiến đến không đưa rác về trạm trung chuyển này

3/ Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh:

- Công trình thi công TMS Luury Hotel Đà Nẵng số 292 Võ Nguyên Giáp đang thi công không có giá hứng để vật liệu gạch đá, xi măng rơi tự do xuống đất :

+ Nhiều tháng qua thực khách của nhà hàng X.C kế bên công trình đã nhiều lần thót tim về tình trạng này. Theo quản lý nhà hàng có những cây gỗ, thanh sắt lớn dài cả mét rơi xuống, xuyên thấu cả mái che, phá hủy bể gương cường lực nuôi hải sản gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng, nhưng khi nhà hàng có ý kiến, phía công trình chỉ qua ngó rồi lơ luôn, không một lờ xin lỗi, hoặc có thiện chí đền bù.

 + Vô trách nhiệm gây hậu quả là thế, nhưng khi đại diện nhà hàng điện thoại cho trưởng ban quản lý còn nhận được những lời lẽ thách thức! Lực lượng qui tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn và P.Mỹ An đã nhiều lần lập biên bản, buộc chủ dự án cam kết khắc phục, nhưng đâu vẫn vào đấy. Thiết nghĩ cơ quan hữu trách cần có những biện pháp xử lý cứng rắn đối với TMS Luxury Hotel Đà Nẵng, bằng không sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường!.

- Bãi đỗ xe 255 Phan Châu Trinh chưa chịu bàn giao mặt bằng:

 + Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có QĐ phê duyệt chi tiết bãi đổ xe tại số 255 Phan Châu Trinh, đồng thời giao các Sở, ngành liên quan thực hiện các thủ tục xây dựng . Tuy nhiên hiện công trình này “dậm chân tại chỗ’

+Thiết nghĩ, việc bàn giao mặt bằng để triển khai dự án bãi đổ xe là rất cấp thiết, phục vụ lợi ích chung của cộng đồng. Để thực hiện điều này, phía Công ty Vicem phải chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố cũng như các quy định của pháp luật. Mặt khác, phaiis cơ quan, ban ngành liên quan của thành phố cũng nên xem xét, hỗ trợ tạm thời vị trí để phái Công ty Vicem chuyển thiết bị, máy móc liên quan theo đề nghị của Công ty…

 4/ Báo Đà Nẵng:

 - Bất cập thu phí đậu, đỗ ô-tô đường Trần Phú, Bạch Đằng:

 + Hoạt động thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đậu, đỗ ô-tô trên tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng đã bộc lộ nhiều vướng mắc, bất cập sau thời gian triển khai thí điểm.

+ Để tổ chức việc thu phí trên 2 tuyến đường dài gần 4km với 14 vị trí bãi đỗ xe, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Hải Châu phối hợp với Công ty TNHH Sao Mới tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thu, quản lý sử dụng biên lai thu phí, cũng như quán triệt ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ tiếp xúc, hướng dẫn người dân thực hiện nghĩa vụ nộp phí cho 24 cán bộ làm nhiệm vụ.24 người này được chia thành 6 tổ, vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn và thu phí, vừa thực hiện nhiệm vụ giải quyết tình trạng vi phạm trật tự đô thị, ngăn chặn và xử lý việc buôn bán hàng rong nên công việc rất vất vả.

+ Riêng nhóm thu phí làm việc 16 giờ mỗi ngày, chia thành 3 ca, kể cả thứ bảy, chủ nhật. Đó là chưa kể phải cần đến lực lượng nhân viên phòng vé, phòng vận hành, kế toán, thủ quỹ, cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo cho công tác này. Tuy vậy, việc làm của lực lượng thu phí lại không nhận được sự đồng thuận của người dân, nhất là các hộ dân kinh doanh trên 2 tuyến đường này.Việc thu phí tại đây cũng khiến các tài xế né tránh, chuyển việc đậu xe về các tuyến đường lân cận, khiến trật tự giao thông ở các tuyến đường đó khó khăn hơn…

- Nhà đầu tư tố cáo doanh nghiệp đa cấp bất động sản lừa đảo

+Từ vụ việc được phát sóng trên kênh VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Thái Tuấn (gọi tắt là Công ty Thái Tuấn) có dấu hiệu lừa đảo, ngày 23-8, các cơ quan báo chí đã tiếp cận các nạn nhân là những nhà đầu tư tại Đà Nẵng.

+Từ đây, nhiều vấn đề đã dần sáng tỏ về chiêu thức mà công ty đa cấp đầu tư tài chính có mạng lưới xuyên Việt thực hiện để lôi kéo người tham gia. Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Thái Tuấn (tên gọi khác Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Bất động sản Smartland) có trụ sở tại 246 Phạm Văn Đồng, phường 11, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh; đồng thời mở rộng chi nhánh đến khu vực miền Trung.Tại Đà Nẵng, công ty này có đăng ký chi nhánh tại số 320 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu từ năm 2016 nhưng đến nay đã ngừng hoạt động.

+ Hiện tại ở Đà Nẵng có trên 10 nhà đầu tư tố cáo Công ty Thái Tuấn đã lừa dối, chiếm đoạt tài sản vốn đầu tư. Sự việc xảy ra, những người đầu tư vào công ty này cảm thấy hối hận vì không cân nhắc kỹ đã ký hợp đồng thỏa thuận – loại văn bản vốn chẳng có gì bảo đảm quyền lợi nếu gặp rủi ro.Bởi hợp đồng quy định chỉ có nội bộ (giữa công ty và người đầu tư) biết với nhau, nếu người đầu tư để bên thứ ba (báo chí, công an...) can thiệp thì công ty sẽ không trả lại toàn bộ số tiền đầu tư…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT