Đối thoại trực tuyến “Chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động trong khu Công nghệ thông tin tập trung”
Đăng ngày 19-09-2018 07:26, Lượt xem: 719

Ngày 19-9, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng phối hợp với Cục Thuế thành phố Đà Nẵng và Cổng Thông tin điện tử thành phố tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề “Chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động trong khu Công nghệ thông tin tập trung”. Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố và ông Trương Công Khoái, Phó Cục trưởng Cục thuế thành phố đồng chủ trì buổi đối thoại.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố và ông Trương Công Khoái, Phó Cục trưởng Cục thuế thành phố đồng chủ trì buổi đối thoại

Cung cấp thông tin đến độc giả tại buổi đối thoại, ông Trần Ngọc Thạch cho biết, khu Công viên phần mềm Đà Nẵng được công nhận là khu Công nghệ thông tin tập trung (CNTTTT) tại Quyết định số 1967/QĐ-TTg ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ với mục đích thu hút đầu tư góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Để thu hút đầu tư vào khu CNTTTT, UBND thành phố đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ thông tin tập trung trên địa bàn Đà Nẵng. Một số chính sách ưu đãi được ông Trương Công Khoái giới thiệu tại buổi đối thoại cụ thể như, đối với khu CNTTTT đầu tư bằng nguồn vốn nhà nước thì thành phố chuẩn bị trước mặt bằng và đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật dùng chung đến chân tường rào doanh nghiệp, xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung… Với khu CNTTTT đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách thì thành phố cam kết hỗ trợ chủ đầu tư 50% kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng và tái định cư các hộ dân. Ngoài ra còn có các chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; ưu đãi tiền sử dụng hạ tầng…

Theo ông Trần Ngọc Thạch, tuy đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ nhưng việc phát triển các khu CNTTTT ở Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng vẫn còn một số hạn chế nhất định. Môi trường ngành công nghệ cao còn đang trong quá trình hình thành, chưa có chiến lược và quy hoạch cụ thể để tạo ra sự phát triển đột phá; vẫn chưa thu hút nhiều sự đầu tư của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực CNTT; đa phần các dự án đầu tư lớn, đặc biệt về công nghiệp phần cứng đều là những dự án trong các khu công nghiệp hoặc khu công nghệ cao.

Doanh nghiệp tham dự và đặt câu hỏi trực tiếp tại buổi đối thoại

Chương trình đối thoại đã thu hút đông đảo doanh nghiệp quan tâm, tham dự và nhận được rất nhiều câu hỏi gửi đến chương trình. Với mục tiêu giới thiệu đến người dân, doanh nghiệp những nội dung về chính sách ưu đãi hiện đang được cơ quan, ban ngành của thành phố thực hiện, đồng thời giải đáp các vướng mắc của các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chương trình đối thoại trực tuyến “Chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động trong khu Công nghệ thông tin tập trung” mong muốn góp phần quảng bá, thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với thành phố Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác