Tổng kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018)
Đăng ngày 22-09-2018 14:56, Lượt xem: 367

Ngày 21-9, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên trao bằng khen cho đại diện 26 tập thể

và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2018

Năm 2018 đánh dấu cột mốc “Pháo hoa Đà Nẵng” tròn 10 năm tuổi và cũng là năm thứ 2 được tổ chức theo hình thức xã hội hóa. Qua 2 tháng diễn ra, với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, DIFF 2018 đã mang đến những màn pháo hoa rực rỡ cùng chương trình nghệ thuật đặc sắc để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách và một lần nữa góp phần khẳng định danh hiệu Đà Nẵng là “Điểm đến sự kiện – Lễ hội hàng đầu châu Á”.  Cùng với tổng số vé bán ra hơn 32.000 đem lại doanh thu đạt 14,8 tỷ đồng, lượng khách du lịch đến thành phố trong dịp này ước đạt hơn 1,5 triệu lượt khách. Trên địa bàn thành phố có 713 cơ sở lưu trú du lịch với gần 30.000 phòng phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách, đặc biệt khối khách sạn 4-5 sao và tương đương công suất buồng phòng ước đạt 80-90%, trong đó lượng khách quốc tế chiếm khoảng 65-70%, đa số là khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Âu, Úc. Nhiều hoạt động phụ trợ như "Cuộc thi flashmod Nhịp bước Thanh xuân", "Diễu hành carnaval đường phố", "Lễ hội ẩm thực quốc tế Bốn mùa hương sắc"... đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân và du khách, tạo không khí lễ hội sôi động trên toàn thành phố trong suốt 2 tháng diễn ra Lễ hội Pháo hoa quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao nỗ lực, trách nhiệm của các ngành, đơn vị trong việc phối hợp chặt chẽ, chuyên nghiệp, cùng tạo nên một mùa DIFF 2018 thành công, an toàn tuyệt đối. Phó Chủ tịch khẳng định Lễ hội pháo hoa là thương hiệu riêng của Đà Nẵng đã góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội thành phố, đặc biệt là ngành du lịch dịch vụ; do đó, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo tổng kết DIFF, từ đó rút kinh nghiệm và phát huy những kết quả đạt được trong những mùa DIFF tới.

Dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 26 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức DIFF 2018.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác