300 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Đăng ngày 22-09-2018 12:20, Lượt xem: 181

Ngày 22-9, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp UBND thành phố Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng tổ chức chương trình “Thắp sáng những ước mơ” lần thứ 5, năm 2018.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (đầu tiên, bên trái) trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Tại đây, 300 em học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đến từ các tỉnh thành miền Trung gồm Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Đồng Nai đã cùng nhau vui đón Tết Trung thu và được trao tặng 300 suất quà và học bổng.

Trước đó, chương trình cũng đã đến trao 1.000 suất quà và học bổng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam và Bình Phước. Bên cạnh đó, chương trình còn vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ xây 8-10 căn nhà tình nghĩa tặng cho gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có con đang đi học.

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên được Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức từ năm 2014 với mục tiêu tất cả trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn có điều kiện và cơ hội để phát triển, và trở thành người có ích cho xã hội. Đến nay, đã có gần 10.000 trẻ em trên cả nước được nhận học bổng và sổ tiết kiệm; và gần 40.000 suất quà được trao đến cho các em với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gửi lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các đơn vị trong Ban tổ chức đã hết sức nỗ lực để dành tặng món quà Trung thu đặc biệt và đầy ý nghĩa cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn không chỉ của Đà Nẵng mà còn đến từ các tỉnh thành khác của miền Trung. Ông cũng bày bỏ xúc động với những tấm gương điển hình được giao lưu trong chương trình, từ gian khó, thiếu thốn, khiếm khuyết đã nỗ lực cố gắng vươn lên để trở thành những người có ích cho xã hội. Ông bày tỏ mong muốn các đơn vị, ban, ngành và các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục cống hiến hết mình vì tương lai trẻ em và quan tâm nhiều hơn nữa đối với trẻ em có hoàn cảnh không may.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chúc các cháu đón Tết Trung thu vui vẻ; và mong rằng các cháu dù khó khăn, thiếu thốn hay khuyết tật cũng sẽ học tập thật tốt, luôn nỗ lực vươn lên và không từ bỏ ước mơ của mình.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác