Thông tin báo chí ngày 11/10
Đăng ngày 12-10-2018 08:42, Lượt xem: 37

Thông tin về thành phố Đà nẵng, báo chí đăng tải ngày 11/10

1/ Nhiều báo đưa các tin:

- Đà Nẵng: 3 công nhân bị bỏng nặng vì dây cáp chạm vào đường dây cao thế

+Sự việc xảy ra vào chiều 10/10, ba công nhân cùng quê TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam khi vào thi công căn nhà trên đường Lê Thanh Nghị, thuộc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

+Nhóm này thi công lắp đặt hệ thống dây tời tự động để kéo vật tư xây dựng lên trên đỉnh nhà. Khi đang đấu nối dây diện thì dây cáp của tời rơi ra chạm vào đường dây điện 110 Kv (cách đó hơn 5m). Đường dây cao thế bất ngờ phóng điện khiến cả ba công nhân cùng bị bỏng nặng. Hệ thống điện trong nhà, dây cáp kéo bị cháy hoàn toàn.Ngay sau đó, người dân khu vực này đã phát hiện sự việc liền tri hô và thông báo cho lực lượng chức năng đến ứng cứu. Hiện nguyên nhân sự việc đang được điều tra.”

- Đà Nẵng: Xem xét trách nhiệm người đại diện vốn nhà nước tại Công ty MTĐT:

+ UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở TN&MT và các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét trách nhiệm của Công ty CP Môi trường đô thị (MTĐT) Đà Nẵng, nhất là trách nhiệm, năng lực của người đại diện vốn Nhà nước tại Công ty này, trong việc quản lý, điều hành để xảy ra những bất cập kéo dài, chậm triển khai các giải pháp thu gom, xử lý rác, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống người dân tại bãi rác Khánh Sơn.

 2/ Báo Đà Nẵng:

 -Kiểm soát chặt xe quá tải:

+Hiện nay, các lực lượng chức năng của thành phố đang đẩy mạnh các biện pháp nhằm xử lý tình trạng nhiều xe quá tải đang ngày đêm hoạt động lén lút trên những tuyến đường trọng điểm như: quốc lộ 1A, quốc lộ 14B, đường tránh nam Hải Vân - Túy Loan, ĐT 601, Hoàng Văn Thái…

+ Qua ghi nhận của chúng tôi, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện liên tục công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm tình trạng xe tải, xe ben vi phạm các quy định về trật tự ATGT trên địa bàn thành phố.Cùng với đó, Thanh tra Sở GTVT đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu thường xuyên kiểm tra hoạt động xe tải trên đường Hoàng Văn Thái (khu vực giao lộ Trần Đức - Hoàng Văn Thái). Đồng thời, đơn vị phối hợp với Công an quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang tổ chức tuyên truyền và ký kết thực hiện nghiêm về Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) đến các doanh nghiệp xe ben đang hoạt động và ban hành kế hoạch kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải quá khổ, quá tải, thay đổi kích thước thành, thùng xe, gây ô nhiễm môi trường.

- Tận tình với du khách:

+Bất kể là ngày nghỉ, lễ, Tết hay giữa đêm khuya, mỗi khi nhận được điện thoại cần sự giúp đỡ của du khách trong và ngoài nước, các thành viên của Trung tâm Hỗ trợ du khách và Tổ Phản ứng nhanh du lịch thành phố đều nhanh chóng có mặt kịp thời

+Trong 9 tháng đầu năm 2018, số điện thoại đường dây nóng của Tổ Phản ứng nhanh du lịch (0919247009) tiếp nhận hơn 65 cuộc gọi phản ánh từ công dân và du khách, trong đó có 17 nội dung phản ánh liên quan đến hoạt động du lịch và khách du lịch.Trên cơ sở các thông tin phản ánh, Tổ Phản ứng nhanh đã trực tiếp đến hiện trường, hỗ trợ hoặc chuyển thông tin cho cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, xử lý kịp thời các vụ việc, sau khi có kết quả xử lý đã thông báo cho tổ chức, cá nhân phản ánh biết.

3 /Báo Pháp luật VN

 - Đà Nẵng: Xử lý ô nhiễm các cửa xả thải tại các bãi tắm phía Đông thành phố

+UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty thoát nước và xử lý nước thải và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý, có giải pháp khắc phục ô nhiễm các cửa xả thải tại các bãi tắm dọc tuyến biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp.

+Trong đó. lưu ý rà soát, bổ sung hệ thống lược rác tự động, van lật tại một số cửa xả (Furama, Mỹ An, Mỹ Khê, An Đồn ...); kiểm tra và có biện pháp khắc phục tình trạng quá tải các trạm bơm nước thải, cần thiết thì bổ sung, thay thế các máy bơm không hiệu quả.Đồng thời, khắc phục tình trạng xuống cấp tuyến ống GID HDPE D200 chạy dưới vỉa hè phía Đông đường Hoàng Sa; và tăng cường công tác vệ sinh, nạo vét các cấu trúc tách dòng và các tuyến cống ven biển phía Đông.

+UBND thành phố cũng yêu cầu Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà.

4/ Báo Giao thông:

- Cựu chiến binh tự quản, xóa “đường ngang tử thần”:

+Tổ gác chắn tự quản của Cựu chiến binh (CCB) Đà Nẵng phát huy hiệu quả, góp phần xóa đường ngang tử thần, kéo giảm TNGT đường sắt.

+Trong 5 năm qua, Hội CCB thành phố đã có nhiều mô hình, nhiều tấm gương CCB tiêu biểu, góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn. Ngoài mô hình CCB tự quản trạm gác chắn Km 781+545, Hội CCB thành phố cũng xây dựng các mô hình tự quản đảm bảo ATGT ở nhiều tuyến đường. Từ đầu năm 2018 đến nay, Trên địa bàn thành phố xảy ra 62 vụ TNGT, làm chết 43 người, bị thương 42 người. So với cùng kỳ năm 2017, tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí.

5/ Báo Tiền phong:

- Cảnh báo việc xưng danh 'công an' để lừa đảo:

+Công an thành phố Đà Nẵng cảnh báo người dân cảnh giác về tình trạng các đối tượng lừa đảo xưng danh là “nhân viên bưu điện”, “công an” gọi vào thuê bao cố định của người dân với mục đích lừa đảo. Theo công an Đà Nẵng, liên tiếp trong ngày 4 và 5/10, Cơ quan CSĐT công an Đà Nẵng tiếp nhận tin báo tố giác của người dân trên cả nước về việc nhóm đối tượng giả danh nhân viên bưu điện và công an điện thoại đến thuê bao cố định của người dân. Đối tượng xưng là nhân viên bưu điện đòi nợ tiền ngân hàng, nợ tiền cước điện thoại, bưu phẩm chứa hàng cấm… khi người dân thắc mắc thì nhân viên này kết nối với đầu dây khác để gặp cán bộ tự xưng là cơ quan công an Đà Nẵng

+Công an Đà Nẵng khẳng định, cơ quan công an, tòa án, Viện KSND…không làm việc qua điện thoại để hướng dẫn người dân giải quyết vụ việc, không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Vì vậy, người dân cần cảnh giác với phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên.

6/ Báo Thanh niên:

- Dẹp loạn cho vay nặng lãi:

+Công an TP.Đà Nẵng vừa yêu cầu tổng tấn công trấn áp tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và quy trách nhiệm cho cảnh sát khu vực, công an xã phường nếu để xảy ra các vụ việc liên quan trên địa bàn.Chỉ trong tháng 9, lực lượng công an các quận Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ đã phát hiện 3 nhóm cho vay nặng lãi với 13 đối tượng, tất cả đều là người ngoại tỉnh. Cùng thời gian này, địa bàn TP.Đà Nẵng còn xảy ra một số vụ việc liên quan đến tín dụng đen.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT