Đà Nẵng và Đài Truyền hình Việt Nam ký kết hợp tác thông tin, tuyên truyền
Đăng ngày 12-10-2018 17:33, Lượt xem: 411

Ngày 12-10, tại Đà Nẵng, UBND thành phố và Đài Truyền hình Việt Nam (Đài THVN) đã ký kết hợp tác nhằm tăng cường công tác phối hợp thông tin, truyền thông giữa hai đơn vị trong giai đoạn 2018 – 2020. Tham dự buổi lễ có ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN cùng các lãnh đạo của Đài THVN. Về phía Đà Nẵng có ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ; và Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng.

Ký kết hợp tác giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Đài Truyền hình Việt Nam

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ tăng cường phối hợp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới đông đảo nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng và những kết quả đạt được về phát triển chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của Đà Nẵng đến với đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế; giới thiệu tiềm năng đầu tư của thành phố đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước; và quảng bá, giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng đến khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng với đó, phổ biến những cách làm mới, có tính đột phá của Đà Nẵng, nhất là những vấn đề có thể nhân rộng ra cả nước; kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội nhằm góp phần gìn giữ sự ổn định và phát triển của thành phố. Định kỳ hàng năm, hai bên sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện chương trình phối hợp thông tin, truyền thông và thảo luận, thống nhất kế hoạch cho các năm tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Đà Nẵng – một thành phố hiện đại, đáng sống. Ông cho biết, từ nhiều năm nay, Đà Nẵng và Đài THVN đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ, bởi không chỉ riêng những hoạt động của thành phố mà Đà Nẵng còn là trung tâm của các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và thể thao mang tính toàn quốc cùng với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, điển hình như sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ông cũng thông tin cho hay, Đài THVN đang trong quá trình tái cơ cấu, và sắp tới đây, Trung tâm THVN tại Đà Nẵng sẽ trở thành Trung tâm THVN tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên với trụ sở tại Đà Nẵng và địa bàn từ Bắc Trung Bộ, qua Đà Nẵng, kéo dài đến Nam Trung Bộ. Để thực hiện mục tiêu đó, Đài THVN đang đẩy mạnh đầu tư cho Trung tâm THVN tại Đà Nẵng, tiếp tục kiện toàn không chỉ về đội ngũ mà còn cả tính chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo; thực hiện tiêu chí của Đài là tuyên truyền không chỉ đúng, thuyết phục mà còn mang tính xây dựng, qua đó đồng hành với sự phát triển của Đà Nẵng. Ông bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ hợp tác chặt chẽ với Đài THVN trong việc tuyên truyền, chia sẻ kịp thời những thông tin; đi đôi với đó, Đài THVN sẽ tạo điều kiện cho thành phố khai thác, sử dụng một số tư liệu, chương trình Đài THVN có bản quyền về địa bàn Đà Nẵng, khu vực miền Trung.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Đài Truyền hình Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Về phần mình, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chia sẻ, trong giai đoạn tới đây, Đà Nẵng còn rất nhiều đầu việc quan trọng phải làm, bao gồm rà soát lại quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch cán bộ cũng như quy hoạch không gian chung. “Quá trình phát triển của Đà Nẵng trong 20 năm đã để lại nhiều dấu ấn rất lớn, song cũng có không ít bất cập. Bằng việc tiếp cận thông tin mang tính xây dựng, các cơ quan truyền thông sẽ giúp thành phố có cái nhìn chuẩn mực, qua đó khắc phục những tồn tại, điều chỉnh kịp thời để thực sự trở thành điểm đến của bạn bè trong và ngoài nước và là thành phố đáng sống như mong muốn của người dân thành phố. Mong rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong thời gian đến”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác