UBND thành phố hỗ trợ 2 cháu bé bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn
Đăng ngày 15-10-2018 23:08, Lượt xem: 75

Chiều 15-10, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Trần Công Nguyên đến thăm cháu Nguyễn Ngọc Ánh Nhi (sinh năm 2011, thường trú tại tổ 68, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), bị ung thư máu, đang điều trị khoa Nhi tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng; và trao 20 triệu đồng của UBND thành phố hỗ trợ gia đình chữa bệnh cho cháu Nhi, và em trai là Nguyễn Quốc Hưng (sinh năm 2016), cũng đang bị bệnh hiểm nghèo.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trần Công Nguyên trao số tiền hỗ trợ nêu trên cho anh Nguyễn Quốc Hải (trái), ba ruột 2 cháu, đồng thời gửi lời chia sẻ, động viên gia đình

Cũng trong chiều cùng ngày, đại diện phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (địa bàn gia đình 2 cháu sinh sống), cũng đến thăm và trao tiền hỗ trợ gia đình 2 cháu. Tính đến nay, tổng kinh phí được các cấp, đơn vị, Mặt trận, đoàn thể trên địa bàn phường Hòa Minh hỗ trợ gia đình 2 cháu là gần 90 triệu đồng.

Cháu Nguyễn Quốc Hưng, sau khi mẹ sinh được 2,5 tháng thì phát hiện cháu mắc bệnh Viêm tiểu phế quản cấp/viêm phổi bội nhiễm dẫn đến không thể phát triển như trẻ bình thường được. Đến nay, cháu Hưng vẫn phải dùng máy thở oxy 24/24. Đối với cháu Nguyễn Ngọc Ánh Nhi, vào tháng 9-2018, gia đình đưa cháu đi khám bệnh thì phát hiện cháu bị bệnh ung thư máu (Bạch cầu cấp dòng tủy).

Cháu Quốc Hưng hiện vẫn vẫn phải dùng máy thở oxy 24/24

Gia đình 2 cháu thuộc diện hộ nghèo của địa phương, đang sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, nằm trong vùng giải tỏa của phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, nên rất thấp và ẩm mốc, không đảm bảo sức khỏe cho cháu Hưng. Bố của 2 cháu là anh Nguyễn Quốc Hải, hiện đang làm nghề cứu hộ biển. Mẹ làm công nhân may và đã nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cháu Hưng bị bệnh. Đến nay, cháu Nhi cần chăm sóc đặc biệt thì anh Hải phải nghỉ việc để chia nhau chăm sóc điều trị bệnh cho hai con.

Được biết, trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có văn bản vận động, kêu gọi các đơn vị, trường học tổ chức quyên góp trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên để hỗ trợ, giúp đỡ gia đình có kinh phí chữa trị cho cháu Nguyễn Ngọc Ánh Nhi.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác