Đẩy mạnh tuyên truyền về thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới
Đăng ngày 18-10-2018 07:45, Lượt xem: 101

Sáng 18-10, tại Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại năm 2018 cho các đại diện lãnh đạo 25 tỉnh thành biên giới trên đất liền, các cán bộ chuyên trách thông tin đối ngoại và lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại khu vực biên giới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia trao đổi các chuyên đề, cung cấp thông tin về chính sách đối ngoại của Việt Nam đối với các quốc gia láng giềng; định hướng công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại của Việt Nam đối với các quốc gia láng giềng; định hướng công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại nhân dân với các nước có chung đường biên giới.

Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện hoạt động thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới còn nhiều hạn chế. Hạ tầng, trang thiết bị phục vụ thông tin tuyên truyền của các huyện, xã biên giới còn nhiều hạn chế, 100% các huyện, xã, phường, thị trấn biên giới không có ấn phẩm thông tin đối ngoại; đặc biệt thiếu các ấn phẩm bằng tiếng nước ngoài, ngôn ngữ nước láng giềng và tiếng dân tộc. Trong khi đó, điều kiện kinh tế văn hóa xã hội tại khu vực biên giới vẫn còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp…ảnh hưởng đến công tác bảo vệ biên giới quốc gia. Do đó, các địa phương cần phối hợp thực hiện hiệu quả công tác thông tin truyền thông, thông tin đối ngoại trên địa bàn nhằm góp phần nâng cao nhận thức hiểu biết của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thông tin Đối ngoại đã chia sẻ đến các đơn vị phương thức đẩy mạnh thông tin đối ngoại, cung cấp thông tin cho báo chí... nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh của địa phương với thế giới. Đồng thời, thông tin về tình hình tuyến biên giới và những giải pháp tăng cường công tác thông tin tuyên truyền thông tin đối ngoại bảo vệ quốc phòng an ninh biên giới quốc gia; đánh giá các điểm nóng địa chính trị thế giới năm 2018 và dự báo năm 2019; những diễn biến nổi bật trên Biển Đông trước, trong và sau Đối thoại Shangri-la 17, ứng xử của Việt Nam về tình hình biển Đông...

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác