Thông tin báo chí ngày 29/10
Đăng ngày 30-10-2018 07:27, Lượt xem: 20

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 29/10

1/ Nhiều báo đưa các tin:

 - Đà Nẵng: Sẽ tháo dỡ phần sai phạm tại Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng

+UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản thống nhất đề xuất của Sở Xây dựng về xử lý công trình xây dựng không phép tại dự án Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng, số 50 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.

+Công trình không phép của Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng bị Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đề nghị xử lý là khu vực cảnh quan, mặt tiền tầng khối đế của tòa nhà có diện tích khoảng 200m2

 -Thiếu tiền điện, hầm Hải Vân đứng trước nguy cơ bị đóng cửa?

+Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Trung) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc thanh toán tiền điện của Công ty Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân.

+Theo đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết: trong suốt thời gian qua, PC Đà Nẵng cung cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục cho hoạt động vận hành của hầm đường bộ Hải Vân. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại Công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (HAMADECO) chưa thanh toán tiền điện cho Điện lực Liên Chiểu (trực thuộc PC Đà Nẵng) dù Điện lực Liên Chiểu đã nhiều lần gửi văn bản đến HAMADECO. Số tiền đang nợ là hơn 2,6 tỷ đồng. 

 2/ Báo Bảo vệ pháp luật:

 - Đối phó với bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, phòng là chính

+UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận huyện và sở ban ngành tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, tiêu độc, khử trùng, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động buôn bán vận chuyển, giết mổ và tiêu thụ thịt heo và các sản phẩm thịt heo, đồng thời hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp phòng chống dịch.

 +Từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình chăn nuôi trên địa bàn thành phố ổn định, không có dịch bệnh xảy ra. Tuy nhiên, bệnh Dịch tả lợn Châu Phi là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do virut gây ra và lây lan nhanh trên loài lợn vì thế mà không nên lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Bệnh này chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy, giải pháp phòng bệnh là chính.

3/ Báo Đầu tư Tài chính

- Đà Nẵng hướng tới đô thị toàn cầu:

+Tình trạng phân lô bán nền, kiến trúc nhà ống, dân số cơ học gia tăng, phương tiện cá nhân tăng đột biến, quy hoạch ven biển bộc lộ sai lầm cùng những dự án quy hoạch treo, đang khiến Đà Nẵng đứng trước bài toán nan giải về quy hoạch đô thị tương lai.  Dù có ý kiến cho rằng quy hoạch Đà Nẵng đang thụt lùi, song những động thái thời gian qua cho thấy quyết tâm quy hoạch đô thị mang tính toàn cầu của TP biển này đang dần rõ nét.

4/ Báo Đà Nẵng:

 - Kênh hở Phần Lăng gây ô nhiễm: Không thể xử lý dứt điểm?

+Người dân sống dọc hai bên kênh hở Phần Lăng (phường An Khê, quận Thanh Khê) thường xuyên phản ánh về tình trạng ô nhiễm của dòng kênh này. Năm 2016, UBND thành phố giao cho Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên điều hành, thi công công trình thu gom nước thải sinh hoạt dọc tuyến kênh hở này. Thế nhưng, công trình hiện chậm tiến độ, chưa kể khi hoàn thành vẫn không thể xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm.

- Yêu cầu chủ dự án Danang Plaza bảo đảm quyền lợi khách hàng:

+Ngày 27-10, khách hàng mua căn hộ cao cấp Danang Plaza  đã giăng băng rôn phản đối và tố cáo chủ dự án không quan tâm đến quyền lợi khách hàng suốt 10 năm qua. Cư dân sinh sống tại chung cư cao cấp giữa trung tâm thành phố nhưng phải đối mặt với cảnh “ 3 không”: không có Ban quản trị chung cư, không nhà sinh hoạt cộng đồng, không thuộc tổ dân phố nào…

5/ Báo Môi trường & Cuộc sống:

- Đà Nẵng: Nói “không”với túi ni lông để bảo vệ môi trường.

+Ngày 28/10, UBND thành phố Đà Nẵng vừa ra văn bản phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” để bảo vệ môi trường. Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các quận, huyện, các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thực hiện nội dung trong Công văn của Bộ TN&MT về việc phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.

6/ Báo Pháp luật VN:

- Đà Nẵng: Thu hút 153,619 triệu USD đầu tư trực tiếp nước ngoài

+ Theo thống kê, qua 10 tháng đầu năm 2018, TP Đà Nẵng đã cấp 117 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 153,619 triệu USD. Thông tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2018 (tính đến ngày 23/10/2018), các Cơ quan đăng ký đầu tư của thành phố Đà Nẵng đã cấp được 117 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký là 153,619 triệu USD (tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2017).

- Đường bay mới kết nối Đà Nẵng-Osaka

+Ngày 28-10, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam chính thức khai trương đường bay mới Đà Nẵng-Osaka, kết nối trực tiếp hai TP du lịch của Việt Nam và Nhật Bản. Với tần suất bảy chuyến/tuần, đường bay mới Đà Nẵng-Osaka được khai thác bằng máy bay Airbus A321 tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế bốn sao. Hằng ngày, các chuyến bay sẽ xuất phát từ Đà Nẵng lúc 0 giờ 20 và từ Osaka lúc 9 giờ 30.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT