Hơn 40 dự án khởi nghiệp được hỗ trợ thông qua 6 chương trình ươm tạo của DNES
Đăng ngày 13-11-2018 15:12, Lượt xem: 123

Sáng 13-11, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức Lễ tốt nghiệp Chương trình ươm tạo khóa V và ra mắt các dự án của Chương trình khóa VII. Là sản phẩm cốt lõi của DNES, một Chương trình ươm tạo kéo dài trong 6 tháng sẽ hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm sản phẩm/dịch vụ xác định được mô hình kinh doanh và định hướng chiến lược phát triển.

Ông Vó Duy Khương, Cố vấn Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố, nhà sáng lập DNES, trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình ươm tạo cho 3 dự án tốt nghiệp

Chương trình ươm tạo khóa V bắt đầu từ giữa tháng 3-2018 và kết thúc vào tháng 9 vừa qua; kết quả đã có 3/4 dự án hoàn thành thành công chương trình ươm tạo, bao gồm: Dự án Pasteur Healthcares Ecosystem - Hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện; Dự án Xedike - Nền tảng kết nối tài xế và hành khách nhằm cung cấp chỗ ngồi trống trên các chuyến xe dưới 9 chỗ trên các chặng đường ngắn; và Dự án Meraki - Phát triển và tổ chức các chương trình tiếng Anh, kỹ năng và nghệ thuật cho trẻ em theo phương pháp mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Duy Khương, nhà sáng lập DNES, cho biết, trải qua 6 khoá ươm tạo từ khi thành lập đến nay, DNES đã hỗ trợ, chắp cánh thành công cho hơn 40 dự án startup, trong đó có thể kể đến những cái tên nổi bật như Zody, Hekate, Minh Hồng, Homecares, Noi TOB, H20 Farm, Xedike... Chúc mừng 3 dự án hoàn thành thành công Chương trình ươm tạo khóa V, ông Võ Duy Khương mong muốn các nhà sáng lập trẻ sẽ tiếp tục hợp tác, đồng hành với DNES trong những giai đoạn sau của dự án, đồng thời hỗ trợ DNES trong việc đào tạo các dự án khóa sau.

Sau hơn một tháng lựa chọn các dự án qua nhiều vòng tuyển chọn nghiêm túc, DNES chính thức khởi động Chương trinh ươm tạo khoá VII đối với 3 dự án: Fserving Home - Nền tảng kết nối người mua và người bán bất động sản; Toidayhoc.com - Nền tảng kết nối người dạy và người học; Dawa Farm - Sản xuất dầu đậu phộng sạch. Đây sẽ là khoá đầu tiên được áp dụng Chương trình ươm tạo 1.1 với nhiều đỉểm cập nhật, đổi mới, bước đầu đạt được những kết quả khả quan sau quá trình thử nghiệm đối với các dự án khoá VI vừa qua. Ngay sau khai giảng, các dự án sẽ bước vào đợt huấn luyện (bootcamp) đầu tiên với chuyên gia nhằm hệ thống lại các phương pháp tiếp cận cơ bản đối với mô hình kinh doanh khởi nghiệp và làm quen với các khái niệm Kinh tế nền tảng (Platform economy) và Chiến lược đại dương xanh (Blue ocean strategy).

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác