Thông tin báo chí ngày 16/11
Đăng ngày 16-11-2018 10:13, Lượt xem: 42

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 16/11

1/ Ngày15/11, Đoàn công tác của Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN-MT) làm việc với các cơ quan liên quan đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong các ngày trước đây tại Đà Nẵng, báo chí đưa tin việc này với nhiều bài viết:

- Nguồn nước vẫn đảm bảo, "giải pháp vận hành của nhà máy" mới là lý do khiến Đà Nẵng thiếu nước vì nhiễm mặn! (VietTimes)

+Đó là kết luận của Trưởng Đoàn công tác của Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN-MT) tại buổi làm việc với các cơ quan liên quan đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại Đà Nẵng trong thời gian qua.

- Đà Nẵng không được để thiếu nước sinh hoạt cho người dân (Đài VOV)

+ Đoàn công tác Cục Quản lý tài nguyên nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng về việc khai thác, sử dụng nước của nhà máy nước Cầu Đỏ; hệ thống đập dâng An Trạch phía thượng lưu liên quan đến việc sử dụng nước của nhà máy nước Cầu Đỏ; việc vận hành hệ thống các hồ chứa thủy điện.

+Đoàn Công tác do ông Châu Trần Vĩnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước làm trưởng đoàn. Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Tài nguyên nước khẳng định, tình hình hạn hán tại các tỉnh miền Trung đặc biệt nghiêm trọng nhưng không được để thiếu nước sinh hoạt cho người dân.

- Đà Nẵng thiếu nước là do... phương án lấy nước chưa phù hợp (Báo Thanh niên)

+ Đó là khẳng định của ông Châu Trần Vĩnh, Phó cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN-MT), tại buổi làm việc với Công ty CP cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) và các đơn vị vào ngày 15.11 liên quan đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng (từ ngày 4 - 7.11).

- Đà Nẵng "khát", hồ thuỷ điện cạn khô: Do các nhà máy có vấn đề (Người đưa tin)

+ Đó là nhận định của ông Châu Trần Vĩnh, Phó Cục trưởng cục Quản lý Tài nguyên nước, bộ Tài nguyên và Môi trường trong chuyến công tác mới đây tại TP.Đà Nẵng.

- Thiếu nước sinh hoạt do giải pháp vận hành của Dawaco (Báo Đà Nẵng)

+Nguồn nước về hạ du sông Vu Gia bảo đảm, không thiếu nhưng giải pháp khai thác chưa được hợp lý. Tình trạng thiếu nước sinh hoạt xảy ra vừa qua là do giải pháp vận hành của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng". Ông Châu Trần Vĩnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của thành phố Đà Nẵng và các chủ hồ thủy điện trên lưu vực Vu Gia - Thu Bồn vào sáng 15-11.

2/Các tin khác:

- Ngày mai, xét xử vụ án yêu cầu huỷ quyết định hành chính của Chủ tịch Đà Nẵng (VTC NEWS, Dân việt)

+ Chiều 15/11, thông tin từ Tòa án nhân dân (TAND) TP. Đà Nẵng cho biết, ngày mai (16/11), cơ quan này sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án hành chính về việc “Yêu cầu hủy quyết định hành chính”.

+Cụ thể, người khởi kiện là ông Trần Công Vinh (1968, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã khởi kiện Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ngoài ra, ông Trần Công Vinh cũng khởi kiện UBND huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

- Đà Nẵng: Cưỡng chế thu hồi đất tại Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân (VTC NEWS)

+Ngày 15/11, UBND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất để triển khai thi công Dự án Khu đô thị sinh thái (ĐTST) Hòa Xuân đối với những hộ dân tại tổ 21, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ.

- Nhiều hãng tàu du lịch biển tiếng tăm trên thế giới đã cập cảng Đà Nẵng (Infonet, Tài nguyên&Môi trường)

+DICTC 2018 diễn ra chiều 15/11 là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển nhằm quảng bá điểm đến và thế mạnh du lịch biển, nghỉ dưỡng biển, du lịch công vụ tới các hãng tàu biển quốc tế, đại lý hàng hải, lữ hành..

+Chiều 15/11, Hội nghị quốc tế về phát triển du lịch tàu biển Đà Nẵng 2018 (DICTC 2018) do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đã thu hút gần 100 đại biểu trong và ngoài nước tham dự; gồm đại diện các hãng tàu, công ty du lịch chuyên khai thác tàu biển như Saigontourist, Destination Asia Vietnam, Evergreen, đại diện các hãng tàu nước ngoài Genting Dream Hongkong, Henna, Costa Classia, Super Star Aquarius… cùng đại diện Cảng Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch TP.

- Vụ cá chết dạt trắng bờ biển Đà Nẵng: không phải do đánh mìn ( Báo Thanh niên, Dân sinh)

+Qua quá trình tuần tra kiểm soát khu vực và các phương tiện đánh bắt, chúng tôi khẳng định cá chết không phải do đánh mìn', thượng tá Nguyễn Thành Đính, Phó tham mưu trưởng BCH Bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng, nói.“Tại khu vực có cá chết trôi vào bờ, đồn biên phòng Hải Vân luôn tuần tra, kiểm soát rất chặt chẽ, tàu thuyền người dân hoạt động ở đây dày đặc nên không có chuyện đánh mìn. Qua quan sát xác cá chết, không có dấu hiệu bị tổn thương do mìn”, thượng tá Đính nói…

+Sau quá trình theo dõi, tìm hiểu nguyên nhân cá chết trong những ngày qua, phía BĐBP nhận định cá chết hàng loạt trôi vào biển Đà Nẵng là loại cá mòi cờ chấm, sinh sống gần bờ, theo đàn và rất nhạy cảm với khí hậu nên có thể do trước đó có mưa đã khiến nguồn nước bị thay đổi gây nên hiện tượng cá chết. Hiện, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng đang tiếp tục theo dõi diễn biến môi trường trong thời gian đến. Bên cạnh đó, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp với UBND các quận, đơn vị liên quan phối hợp tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình môi trường ven biển, phương tiện đánh cá trên biển.

 

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT