Thị trưởng Thành Đô (Trung Quốc) đề nghị nhanh chóng xúc tiến đường bay trực  tiếp đến Đà Nẵng   
Đăng ngày 10-12-2018 10:22, Lượt xem: 180

Sáng ngày 10-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp đoàn công tác của thành phố Thành Đô- thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) do ông La Cường, Thị trưởng dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng; cùng đi có bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng.  

Chào mừng chuyến thăm của đoàn công tác thành phố Thành Đô  đến Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đồng thời giới thiệu với đoàn  về tình hình  kinh tế -xã hội của thành phố Đà Nẵng; những thành tựu đã đạt được và cácđịnh hướng mục tiêu phát triển của thành phố trong tương lai. Là một thành phố quan trọng của  khu  vực  miền Trung –Tây nguyên của Việt Nam, Đà Nẵng có vinh dự được đón tiếp các đoàn lãnh đạo cấp cao và các vị nguyên thủ của Trung Quốc đến thăm Đà Nẵng . Chủ tịch cho biết thêm, trong những năm qua Đà Nẵng có thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức  với một số địa phương của Trung Quốc như tỉnh Sơn Đông, Giang Tô, đặc khu hành chính Ma Cao, thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam). Năm 2017, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng đã đi vào hoạt động là cầu nối quan trọng cho mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Trung Quốc. Lượng khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng ngày càng nhiều thông qua 16 đường bay với tần suất 100 chuyến/ tuần. Hiện nay, Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan) có 56 dự án đầu tư FDI tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư là 98,2 triệu USD.

Với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng Chủ tịch UBND thành phố  bày tỏ mong muốn  trong thời gian tới hai thành phố sẽ cùng trao đổi để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực  du lịch, công nghệ cao; giáo dục -đào tạo và giao cho các ngành liên quan xem xét tiềm năng và thúc đẩy những chương trình kế hoạch hợp tác cụ thể.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng thành phố Thành Đô

Thay mặt đoàn công tác, Thị trưởng Thành Đô Lương Cường cảm ơn thịnh tình và sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Đây là chuyến công tác nhân kỷ niệm 10 năm ngày thiếp lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ông Lương Cường chúc mừng những thành tựu vượt bậc về phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng sau hơn 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đặc biệt là việc tổ chức thành công sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Giới thiệu về Thành Đô, Thị trưởng La Cường cho biết đây là thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên với tốc độ tăng trưởng kinh tế đứng hàng thứ 8 trong số những thành phố lớn của Trung Quốc và đứng thứ 2 trong số các thành phố thủ phủ các tỉnh. Thành Đô có chiều dày lịch sử hơn 4500 năm , có nhiều di sản văn hóa, lịch sử lâu đời, đồng thời là cửa ngõ giao lưu quốc tế khu vực phía Tây Trung Quốc. Tỉnh Tứ Xuyên có 20 cửa khẩu quốc tế giao lưu với các nước châu Âu và có cửa khẩu kết nối với các nước ASEAN. Hiện nay, Thành Đô đang xây dựng sân  bay quốc tế thứ 2, nếu khánh thành xong sẽ nâng lượng khách quốc tế đến đây từ 50 triệu lượt người/năm lên 150 triệu lượt người/năm.  

Đoàn công tác TP Thành Đô chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng

Với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ hợp tác, thị trưởng La Cường đề nghị hai thành phố cùng nhau đi sâu nghiên cứu các lĩnh vực cụ thể về kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, thể thao  và giáo dục đào tạo. Ông cũng cho rằng, việc mở đường bay trực tiếp  Đà Nẵng –Thành Đô thay vì thuê chuyến như hiện nay, cần được xúc tiến nhanh chóng để nhân dân hai nước tăng cường thêm mối quan hệ hữu nghị hợp tác, giao lưu trong thời gian tới.

Nhân dịp này, thị trưởng La Cường chuyển lời mời của Bí thư Tỉnh ủy Tứ Xuyên, ông Phạm Thanh Hoa, mời lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sắp xếp những chuyến đến thăm, tham dự các sự kiện kinh tế-văn hóa lớn của thành phố này.

LÊ HOA          

    

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác