Xúc tiến thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác Đà Nẵng - Mar del Plata (Argentina)
Đăng ngày 12-12-2018 01:12, Lượt xem: 335

Với rất nhiều điểm tương đồng cả về đặc điểm tự nhiên và định hướng phát triển kinh tế, thành phố Đà Nẵng và thành phố Mar del Plata (Argentina) rất phù hợp thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Đây là nội dung trao đổi chính giữa Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và ông Juan Carlos Valle Raleigh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Argentina tại Việt Nam, vào chiều 11-12, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Juan Carlos Valle Raleigh cho biết, cùng với việc quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Argentina đạt được nhiều bước tiến mạnh mẽ trong những năm gần đây, Chính phủ Argentina rất chú trọng việc phát triển quan hệ, thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Việc giới thiệu thành phố Mar del Plata để thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác với thành phố Đà Nẵng chính là một trong những hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa chủ trương đó. Giới thiệu về Mar del Plata, Đại sứ Juan Carlos Valle Raleigh cho biết, đây là thành phố lớn thứ hai của Argentina, sau thủ đô Buenos Aires, và là trung tâm phát triển kinh tế của cả vùng quận General Pueyrredon. Là thành phố biển bên bờ Đại Tây Dương, Mar del Plata phát triển mạnh về lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục- đào tạo. Đại sứ Juan Carlos Valle Raleigh cho rằng, những điểm tương đồng cùng với thế mạnh của thành phố Mar del Plata sẽ rất phù hợp và thuận lợi cho việc thiết lập và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 thành phố Đà Nẵng và Mar del Plata.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Trương Quang Nghĩa bày tỏ cảm ơn những nỗ lực của Đại sứ Juan Carlos Valle Raleigh trong việc giới thiệu, đề xuất, thúc đẩy thiết lập quan hệ hữu nghị giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Mar del Plata; đồng thời vui mừng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam rất ủng hộ việc thiết lập quan hệ giữa hai thành phố, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước. Trên cơ sở đó, thành phố Đà Nẵng đã giao Sở Ngoại vụ cùng các sở, ngành chức năng phối hợp, làm việc với phía thành phố Mar del Plata nhằm đề xuất các dự án cụ thể có tiềm năng hợp tác giữa hai thành phố. Theo Bí thư Thành ủy, các lĩnh vực có thế mạnh của Mar de Plata như phát triển du lịch, giáo dục, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao cũng là những lĩnh vực mà thành phố Đà Nẵng quan tâm, định hướng phát triển. Vì vậy, Bí thư Trương Quang Nghĩa rất mong muốn các dự án hợp tác giữa hai bên sẽ sớm được triển khai trong tương lai, trên quan điểm bình đẳng, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác