Xúc tiến mở các khóa dạy tiếng Italy tại Đà Nẵng
Đăng ngày 12-12-2018 09:00, Lượt xem: 130

Ngày 12-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi tiếp ông Dante Brandi, Tổng Lãnh sự Italy tại thành phố Hồ Chí Minh, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi tiếp, Tổng Lãnh sự Dante Brandi cho biết, mục đích chuyến công tác lần này của ông đến Đà Nẵng để làm việc với Đại học Đà Nẵng về việc mở lại các khóa dạy tiếng Italy một số chuyên ngành như kinh doanh, du lịch cho sinh viên của trường; đồng thời, làm việc với công ty chuyên về thủ tục cấp visa của Italy trong vấn đề đẩy mạnh việc cấp visa cho công dân Italy tại miền Trung Việt Nam. Theo Tổng Lãnh sự Dante Brandi, với mong muốn mở rộng, kết nối chặt chẽ hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị Đà Nẵng – Italy, Chính phủ Italy đang xem xét việc tài trợ cũng như kêu gọi doanh nghiệp Italy hỗ trợ tài chính cho các khóa học tiếng Italy tại Đại học Đà Nẵng. Dự kiến, các khóa học sẽ bắt đầu mở lớp vào mùa hè năm 2019. Thông qua việc đẩy mạnh hơn nữa vệc cấp visa cho công dân Italy đến Việt Nam và ngược lại, Tổng Lãnh sự Dante Brandi cho biết, Italy mong muốn thu hút ngày càng nhiều hơn du khách Việt Nam đến Italy cũng như kêu gọi nhiều hơn doanh nghiệp Italy đến tìm hiểu, đầu tư tại Việt Nam, Đà Nẵng.

Rất ủng hộ việc mở lại các khóa học tiếng Italy tại Đại học Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên cho biết, hiện nay, thành phố Đà Nẵng đang đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại thị trường châu Âu, vì vậy trong thời gian đến, nhu cầu học ngoại ngữ của sinh viên trong đó có tiếng Italy dự kiến sẽ tăng cao. Theo Phó Chủ tịch, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 triệu USD cho 6 dự án đầu tư FDI của doanh nghiệp Italy tại Đà Nẵng hiện nay, quan hệ hợp tác, đầu tư giữa Đà Nẵng và Italy vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên, đặc biệt là trong các lĩnh vực thế mạnh như du lịch, dịch vụ. với kinh nghiệm lâu năm trong phát triển du lịch, lữ hành cả về quy hoạch, định hướng và đào tạo nguồn nhân lực, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên bày tỏ mong muốn, thông qua sự giới thiệu, kết nối của Ngày Tổng lãnh sự, trong thời gian đến sẽ có nhiều doanh nghiệp Italy quan tâm, đến tìm hiểu môi trường đầu tư, hợp tác với Đà Nẵng trong lĩnh vực này.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác