Thông tin báo chí ngày 13/12
Đăng ngày 13-12-2018 08:52, Lượt xem: 39

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 13/12

1/ Nhiều trang báo đưa tin:

- Đà Nẵng quyết định kỷ luật hai cán bộ lãnh đạo quận Liên Chiểu:

+Ngày 12/12, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Dương Thành Thị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân quận Liên Chiểu và ông Đàm Quang Hưng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Liên Chiểu.

+Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xem xét và thi hành kỷ luật đối với ông Dương Thành Thị vì trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Liên Chiểu, ông Dương Thành Thị đã thiếu kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về trật tự đô thị, để xảy ra tình trạng xây dựng không phép kéo dài tại khu vực quy hoạch dự án Ga đường sắt… 

2/ Báo Người đưa tin:

-Vụ vợ chồng bị điện giật ở TP Đà Nẵng: Có sự tắc trách?

+Theo kết quả kiểm tra ban đầu của một số cơ quan có liên quan, đáng ra nên tháo đầu nối và bịt kín lại thì ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng lại cắt ngang và để thừa 20m dây điện. Chính sợi dây này đã gây nên cái chết oan nghiệt cho người đàn ông 31 tuổi.

+Ngày 12/12, vị đại diện ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này sẽ báo cáo lên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về vụ tai nạn điện khiến 1 người chết, 1 người bị thương trên đường Yên Thế, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo sở Công Thương TP Đà Nẵng kiểm tra, xử lý các nội dung liên quan đến chức năng quản lý Nhà nước về vụ tai nạn để báo cáo UBND thành phố.

3/ Báo Pháp luật NET:

- Đà Nẵng: Hơn 3 km bờ biển sạt lở nặng sau mưa, rác ngập bãi biển:

+Nhiều diện tích rừng thông phòng hộ bị sóng đánh trôi gốc, gây xói lở sâu vào trong hơn 50 m, đe dọa tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, ở một số địa điểm bãi biển rác trôi theo dòng nước thải tràn ngập các bãi biển du lịch của TP Đà Nẵng.

 4/ Báo tài nguyên & Môi trường:

- Vụ dân tố nhà thầu thi công hệ thống thu gom nước thải bao quanh hồ Phần Lăng (gói thầu 1.8) gây sụt lún đường: Giới kỹ thuật nói gì? 

+Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có bài “Đà Nẵng: Dân tố nhà thầu thi công hệ thống thu gom nước thải gây sụt lún đường” phản ánh về tình trạng hư hỏng nặng một số tuyến đường nằm lân cận công trình đang thi công tại hồ Phần Lăng (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Lý giải về nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục tuyến đường này được như trước, giới kỹ thuật từ nhà thầu đến các chuyên gia đã đưa ra những giải pháp không hề giống nhau?

+ …Khi hỏi về biện pháp khắc phục lại các tuyến đường đã bị hư hỏng trên như thế nào? Vị kỹ thuật trưởng của Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP cho rằng, sau khi công trình thi công hoàn tất, đối với một số đoạn mặt đường bị lún, nứt hư hỏng, sẽ cho bóc một lớp nhựa bên trên (lớp bê tông nhựa mặt đường), sau đó thảm lại một lớp bê tông nhựa bù vào là oke. Chỉ làm được như vậy thôi, chứ làm đúng quy trình, đảm bảo khắc phục lại như đúng nguyên trạng thì chỉ có nước phá sản, vì sẽ rất tốn kém… 

 5/ Báo Đà Nẵng:

-Xử lý 42 dự án, khu đất vi phạm:

+Trên địa bàn thành phố có rất nhiều dự án chậm triển khai hoặc chậm đưa đất vào sử dụng, bỏ hoang cho cây, cỏ mọc um tùm, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân rất bức xúc. Từ đầu năm 2018 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) kiểm tra 100 dự án, khu đất chậm đưa vào sử dụng và qua đó xác định có 42 dự án, khu đất vi phạm pháp luật về đất đai.

- Khắc phục ô nhiễm ở nhà máy gạch tuynel:

+Người dân ở thôn 5 và thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) kiến nghị việc Nhà máy gạch tuynel Đồng Nghệ trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe. Chính quyền và ngành chức năng huyện Hòa Vang đã tiến hành kiểm tra, yêu cầu chủ nhà máy khắc phục những hạn chế do hoạt động sản xuất gạch gây ra

+ Bà Nguyễn Thị Hòa (ở thôn 5) phản ánh: “Nhà máy sản xuất gạch xả từng cột khói và người dân chúng tôi hít phải. Mùi than xỉ, mùi đất nung bốc lên nồng nặc. Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay. Không những thế, tôi cho rằng khói bụi từ nhà máy còn tác động đến cây ăn trái trong vùng; xoài, bơ, chuối, mãng cầu... cứ ra quả nào thì đều chín non và rụng”.

 -Vô tư đi ngược chiều:

+Trên địa bàn quận Cẩm Lệ có 5 tuyến đường chỉ cho phép phương tiện lưu thông một chiều. Tuy nhiên, tình trạng người dân điều khiển phương tiện (chủ yếu xe máy) đi ngược chiều trên các tuyến này xảy ra khá phổ biến, nhất là khi vắng bóng lực lượng chức năng.

6/ Báo Công an Đà Nẵng

- Đà Nẵng phải dọn 300 tấn rác dạt vào bờ biển:

+Nếu thời tiết thuận lợi, phải mất gần một tuần nữa lực lượng chức năng mới có thể xử lý hết khối lượng rác khổng lồ tấp vào bờ biển Đà Nẵng. Ông Trần Văn Tiến – PGĐ Công ty Môi trường đô thị cho biết, trong điều kiện không có mưa, rác thượng nguồn không tiếp tục trôi về thì chiến dịch của lực lượng sẽ phải thu dọn khoảng 300 tấn rác dọc biển Sơn Trà -, Ngũ Hành Sơn và biển Nguyễn Tất Thành …

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT