Gặp mặt hơn 1.600 cán bộ quân đội cấp tá nghỉ hưu
Đăng ngày 18-12-2018 05:44, Lượt xem: 190

Sáng 18-12, tại Nhà hát Trưng Vương, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức buổi gặp mặt hơn 1.600 cán bộ quân đội cấp đại tá và thượng tá nghỉ hưu trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân. Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu và hơn 1.600 sĩ quan cấp tá nghỉ hưu cùng nhau ôn lại truyền thống 74 năm chiến đấu, trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng nói riêng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, các cán bộ quân đội cấp tá tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp xây dựng phát triển thành phố, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí​ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đã gửi đến các cán bộ quân đội là sĩ quan cấp thượng, đại tá, cán bộ cấp trung đoàn và tương đương trở lên đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố lời thăm hỏi ân cần và tình cảm sâu sắc đến các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố. Đồng thời, thông báo những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố Đà Nẵng trong năm 2018 và khẳng định những thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn của lực lượng vũ trang. Phó Bí thư cho biết, năm 2019 dự báo tình hình thành phố tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, năm 2019 là năm có nhiều cơ chế, chính sách mới đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống để xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn theo hướng sinh thái, thông minh, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đảm bảo cho một thành phố biển năng động, hiện đại ở tầm khu vực quốc tế. Mục tiêu xây dựng Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ; đồng thời, tiếp tục giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng an ninh của khu vực và cả nước, động lực phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên. Phó Bí thư mong muốn lực lượng quân đội tiếp tục phát huy bản chất của giai cấp công nhân, giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, truyền thống vẻ vang của quân đội, xứng đáng danh hiệu cao quý "Bộ đội Cụ Hồ".

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo thành phố đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất, nhì, ba cho 13 cá nhân nguyên là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Quân đội Nhân dân Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng Quân đội nhân dân, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác