Thông tin báo chí tuần thứ 51
Đăng ngày 25-12-2018 07:59, Lượt xem: 54

Họp HĐND thành phố lần thứ 9 khóa IX; Quốc vương Campuchia thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng; Hãng hàng không Qatar Airways mở đường bay đầu tiên đến Đà Nẵng; ý kiến của các doanh nghiệp về hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông sản sạch, an toàn; tình hình hoạt động của Chợ đêm Sơn Trà…là những thông tin nổi bật báo chí đăng tải trong tuần qua.

1/ Nhiều trang báo đưa tin về chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 9 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, Chủ tịch Quốc hội đến dự và phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp, Các báo có nhiều bài viết :

- Đà Nẵng cần tập trung vào 3 trụ cột: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển (Giáo dục và Thời đại)

- Chủ tịch Quốc hội: Đà Nẵng cần tránh tâm lý e dè, sợ sai (VnEconomy)

- Sẽ có cơ chế đặc thù cho thành phố Đà Nẵng  (Báo Tiền phong)

- Chủ tịch Quốc hội: Đà Nẵng đừng nhìn vào cái sai rồi không dám làm cái đúng (Báo Thanh niên)

- Chủ tịch Quốc hội tin tưởng Đà Nẵng sẽ có niềm tin mới, khí thế mới (Báo Giáo dục VN)

- Đà Nẵng phải là đầu tàu phát triển bền vững của khu vực miền Trung - Tây Nguyên (Kinh tế&Đô thị)

- Chủ tịch Quốc hội: Đà Nẵng cần có chính sách phát triển bứt phá, không thể chững lại! (VietTimes)

- Chủ tịch Quốc hội nêu 5 nội dung quan trọng giúp Đà Nẵng bứt phá, tránh tụt hậu (Báo Công lý)

-Tình hình an ninh trật tự làm "nóng" nghị trường kỳ họp HĐND Đà Nẵng (TTXVN)

- Đà Nẵng cật lực đối phó đánh bạc và ngập lụt (Báo Pháp luật TP.HCM)…

*Các báo cũng đã đưa tin về : Bầu tân Phó Chủ tịch UBND thành phố , bầu, miễn nhiệm thành viên UBND, chuyển giao Văn phòng Đoàn ĐBQH về UBND thành phố

2/ Thông tin về Quốc vương Campuchia thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng, hãng hàng không Qatar Airways mở đường bay đến Đà Nẵng

- Quốc vương Campuchia thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng:

+Chiều 20-12, nhân chuyến thăm và nghỉ dưỡng tại thành phố Đà Nẵng, Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni đến tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng.

+Đón và tháp tùng Quốc vương Norodom Sihamoni có Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố. Được biết, trong chuyến thăm và nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng, cùng với việc tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ đến thăm Chùa Linh Ứng Sơn Trà. 

- Nhiều báo đưa tin: Hãng hàng không Qatar lần đầu hạ cánh tại Đà Nẵng - Hãng Qatar Airways sẽ khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần tới Đà Nẵng

+Hãng hàng không Qatar lần đầu hạ cánh tại Đà Nẵng - Hãng Qatar Airways sẽ khai thác 4 chuyến bay mỗi tuần tới Đà Nẵng. Ngày 19/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với hãng hàng không Qatar Airways tổ chức Lễ đón chuyến bay đầu tiên Doha (Qatar) - Đà Nẵng vận chuyển 192 hành khách đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.Theo đó, chuyến bay mang số hiệu QR0994 của Qatar Airways rời sân bay quốc tế Hamad (HIA) vào hồi 02h30 thứ Tư, ngày 19/12, và hạ cánh tại Đà Nẵng hồi 13h20 cùng ngày, theo giờ địa phương.

+Trên chuyến bay đầu tiên này của hãng Qatar Airways tới Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Qatar Airways, ông Akbar Al Baker đã có mặt, cùng với Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Qatar Nguyễn Đình Thảo.

3/ Về tình hình hoạt động của Chợ đêm Sơn Trà và ý kiến của các doanh nghiệp đối với việc hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông sản sạch, an toàn, các báo  thông tin nội dung chi tiết:

- Cần hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông sản sạch, an toàn:

+Để bảo đảm nguồn cung ứng nông sản sạch, an toàn cho người dân hiện nay, các doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ nông sản trên địa bàn đề nghị thành phố có các chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm…Ý kiến của các doanh nghiệp:

- Bà Phan Như Yến, Giám đốc Siêu thị DANAVI Mart Đà Nẵng: Cần đầu tư kho lạnh, điểm trung chuyển nông sản..

- Bà Ngô Thị Hạnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và tiêu thụ nông sản Hòa Vang: Tập hợp các nhà sản xuất nhỏ, lẻ thành đầu mối

- Ông Đào Ngọc Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Tân Đông: Tuyên truyền bảo quản, tiêu thụ cá sạch

- Bà Lê Nguyễn Thị Như Nguyện, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nông Bảo Ngọc (NongPro): Hỗ trợ chi phí kiểm nghiệm, chứng nhận chất lượng nông sản

- Chợ đêm Sơn Trà, cần thêm điểm nhấn (Báo Công an Đà Nẵng)

+Sau hơn 3 tháng đi vào hoạt động, chợ đêm Sơn Trà trở thành điểm đến thu hút người dân và du khách , đặc biệt là dịp cuối tuần. Địa điểm này đã góp phần tạo nên một quần thể vui chơi, mua sắm, giải trí, ẩm thực… nhộn nhịp về đêm ở khu vực phái Đông cầu Rồng.

+Tuy nhiên, chợ đêm Sơn Trà vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách, bởi trong 160 gian hàng thì các gian hàng mang đặc trưng, thương hiệu của Đà Nẵng khá khiêm tốn…Ngoài ra, một vấn đề khác đó là thiếu không gian giải trí, nghệ thuật hoặc có chăng cũng khá đơn điệu, nhỏ lẻ…

4/ các tin khác:

- Bảo đảm trật tự giao thông dịp Tết và mùa lễ hội (Báo Đà Nẵng)

+Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố cho biết, để bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch 2019, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019, UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch đến các ngành, địa phương nhằm thực hiện tốt công tác này

- Hơn 2.600 khách tàu biển cập cảng Tiên Sa

+Sáng 18-12, 2.652 khách du lịch mang quốc tịch Trung Quốc đến Đà Nẵng bằng tàu biển Costa Atlantica.Tàu biển Costa Atlantica do Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ Pacific Legend khai thác, đây cũng là một trong những công ty thường xuyên đón khách tàu biển tại Đà Nẵng.

- Cống thoát nước hư hỏng:

+Người dân sinh sống tại nhiều kiệt, hẻm trên địa bàn Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng cống thoát nước xuống cấp, hư hỏng, không được nạo vét bùn đất, khơi thông dòng chảy khiến đường sá chỉ qua một trận mưa lớn đã ngập, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, đi lại của người dân.

- Làng đá Non Nước thiếu mặt bằng sản xuất:

+Trong khi giai đoạn 1 làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước hết đất, quận Ngũ Hành Sơn đã quy hoạch khu đất và kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cho phép lập làng đá giai đoạn 2 nhưng vẫn bất động 2 năm qua

- Đà Nẵng: Ám ảnh với 22 km đường ĐT 601 biến thành ao sau mưa lớn

+Mưa lớn kéo dài gần 1 tuần qua đã khiến tuyến đường ĐT 601 (thuộc địa bàn 2 xã Hòa Liên và Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) tiếp tục biến thành ao và hư hỏng nặng.

- Cải tạo tòa nhà Đốc lý 120 năm tuổi để làm Bảo tàng Đà Nẵng       

+ Giám đốc Sở VH-TT TP.Đà Nẵng, cho biết địa phương sẽ cải tạo tòa nhà Đốc lý 120 năm tuổi tại số 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng. Đây là việc “dịch chuyển dây chuyền” bởi Bảo tàng Đà Nẵng hiện cũng đang đóng tại khu vực di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải.

-Truy bắt nhanh 2 đối tượng người nước ngoài trộm tiền

+ Chiều 19-12, Công an quận Sơn Trà cho biết đã bàn giao hai đối tượng Xiong Haimei (SN 1988) và Xiong Chang Hua (SN 1967, quốc tịch Trung Quốc) cho Cảnh sát hình sự Công an thành phố điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Cướp giật tài sản”.Trước đó, sáng 18-12, trong lúc chị Đặng Thị N. (SN 1976, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) đang bán điện thoại tại Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) thì có hai người Trung Quốc đến mua 1 cục sạc pin. Một đối tượng đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT