Thông tin báo chí ngày 26/12
Đăng ngày 26-12-2018 08:50, Lượt xem: 74

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 26/12

1/ Nhiều trang báo đưa tin:

- Công an TP. Đà Nẵng liên tiếp thu giữ nhiều hàng mỹ phẩm, quần áo không rõ nguồn gốc đang trên đường “tuồn” đi tiêu thụ.

+ Ngày 25/12, tổ công tác trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hoà Phước, TP. Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ tại Km 941 Quốc lộ 1A (đoạn qua địa phận xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang) thì phát hiện xe ô tô khách mang BKS: 43B - 045.28 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

+Lực lượng chức năng phát hiện trên xe đang chở 27 kiện hàng chủ yếu gồm áo quần, mỹ phẩm các loại, ước tính giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế xe khách không xuất trình được hóa đơn chứng từ cũng như không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Tài xế chỉ khai nhận được một doanh nghiệp nhập về và chuyển vào Nam để bán dịp Tết Nguyên đán.Đến khoảng 15h cùng ngày, tổ công tác tiếp tục phát hiện xe tải mang BKS: 43C-130.13 do tài xế Lê Trọng Lâm (SN 1983) điều khiển, trên xe chở theo hơn 1.000 bộ quần áo không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.Sau khi lập biên bản vụ việc, tổ công tác đã bàn giao toàn bộ phương tiện, hàng hóa trên cho các đơn vị liên quan để xử lí theo đúng quy định.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Sớm di dời Trường Tiểu học Hòa Bắc và 8 hộ dân lân cận:

+ Trong đợt lũ cuối tháng 11 và trung tuần tháng 12 vừa qua, Trường Tiểu học Hòa Bắc, huyện Hòa Vang ngập sâu trong nước hơn 1m, nước và bùn non phủ kín trường. Các thầy, cô giáo đã phải mất nhiều ngày dọn dẹp, lau chùi các phòng học và trang thiết bị mới có thể cho các em học sinh trở lại giảng dạy. Hiệu trưởng nhà trường đã có báo cáo với  các cơ quan lãnh đạo cấp trên, cũng nằm trong tình trạng như Trường Tiểu học Hòa Bắc, hiện có 8 hộ dân tại khu vực lân cận trường cũng rơi vào tình trạng ngập úng nặng trong đợt lũ vừa qua…Đề nghị chính quyền và ngành chức năng ở Hòa Vang, TP. Đà Nẵng sớm cho triển khai dự án nhằm ổn định việc dạy và học, ổn định đời sống cho người dân

- Khen thưởng thành tích khám phá đường dây đánh bạc lớn qua mạng

+ Chủ tịch UBND Q. Sơn Trà  vừa biểu dương và tặng thưởng cho tập thể CAQ Sơn Trà 20 triệu đồng và Đội An ninh CAQ 10 triệu đồng về thành tích xuất sắc khám phá đường dây đánh bạc lớn qua mạng do các đối tượng người nước ngoài tổ chức. 3 cá nhân cũng được khen thưởng dịp này là: Thiếu úy Nguyễn Hữu Huỳnh, Thiếu úy Hồ Đắc Len (CAQ Sơn Trà), ông Trương Tấn Thịnh, cán bộ Công ty Quốc Đô, Đà Nẵng

3/ Báo Đà Nẵng:

- Sớm gỡ khó mặt bằng sản xuất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

+Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị định số 45/2012/NĐ-CP của Chính phủ về khuyến công do Sở Công thương tổ chức vào ngày 21-12, nhiều doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố phấn khởi khi UBND thành phố đã thành lập cụm công nghiệp (CCN) Cẩm Lệ. Tuy nhiên, DN cũng bày tỏ mong muốn thành phố sớm tháo gỡ các khó khăn về mặt bằng sản xuất, đẩy mạnh hỗ trợ mở rộng sản xuất, quảng bá thương hiệu…

- Danh thắng Ngũ Hành Sơn - Di tích cấp quốc gia đặc biệt: Khẳng định giá trị văn hóa, lịch sử:

+Ngày 24-12-2018, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 1820/QĐ-TTg xếp hạng di tích cấp quốc gia danh thắng Ngũ Hành Sơn (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) là di tích cấp quốc gia đặc biệt. Điều này càng khẳng định sự đánh giá cao của Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia về giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan, khảo cổ... và đặt ra yêu cầu cho các ngành chức năng trong bảo tồn, phát huy di tích này.

- Không đầu tư 5 bãi đỗ xe theo hình thức công tư:

+.Ngày 25-12, Sở Giao thông vận tải cho biết UBND thành phố vừa thống nhất chủ trương không đưa vào danh mục các dự án bãi đỗ xe kêu gọi đầu tư theo hình thức công tư (PPP) đối với 5 vị trí nằm trong quy hoạch chi tiết của dự án đầu tư xây dựng công trình hoặc nằm trong chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

 4/ Báo Tài nguyên&Môi trường:

- Đà Nẵng: Thi công công trình gây nghiêng, lún và nứt nẻ nghiêm trọng nhà dân 

+Công trình xây dựng khách sạn Vina Connect 15 tầng có địa chỉ Lô Z 38-39-40 đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà trong quá trình thi công đã làm nghiêng, lún và gây nứt nghiêm trọng căn nhà liền kề của bà Nguyễn Thị Nguyệt ở tại Lô Z 36-37. Đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Thành Quân (Cty CP Thành Quân) chưa khắc phục sự cố cho nhà bà Nguyệt nhưng vẫn tiếp tục thi công, hậu quả là căn nhà của bà Nguyệt ngày càng hư hại nghiêm trọng hơn!..

 +PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường đã kiểm tra thực địa bằng mắt thường nhận thấy từ tầng 1 đến tầng 3 dầm, tường nhà bị nứt nhiều nơi, trụ bị xé nứt gây nên hiện tượng phá vỡ kết cấu, ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của ngôi nhà.Trước đó, khi phát hiện căn nhà bị hư hại, bà Nguyệt đã gởi đơn khiếu nại đến chính quyền quận Sơn Trà yêu cầu dừng thi công khách sạn Vina Connect để khắc phục thiệt hại cho nhà mình. Chính quyền quận Sơn Trà đã nhiều lần tổ chức họp giải quyết nhưng không thành…

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT