Thông tin báo chí ngày 27/12
Đăng ngày 27-12-2018 07:52, Lượt xem: 71

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 27/12

 1/ Báo Tài nguyên&Môi trường:

 - Đà Nẵng các bãi tập kết cát trái phép ở Ngũ Hành Sơn, càng cấm càng tăng mạnh!

 + Hiện trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng có ít nhất 9 bãi tập kết, kinh doanh cát trái phép với quy mô từ 2 – 10 nghìn m3/. Mặc dù UBND quận đã có công văn yêu cầu dừng hoạt động kể từ ngày 20/12/2018, tuy nhiên, đến nay, các bãi cát trái phép này vẫn không giảm mà ngược lại còn tăng thêm về số lượng bãi cũng như số lượng cát tập kết.

- Phường 8 bãi tập kết cát trái phép

+Theo phản ánh của người dân, số lượng bãi tập kết, kinh doanh cát trái phép trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn tập trung chủ yếu ở phường Hòa Quý, nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh. Điển hình như khu vực tổ dân phố số 20, (khu vực ngã 3 Nguyễn Trọng Hợp – Võ Chí Công), tổ dân phố số 7, khu vực đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, khu đô thị Hòa Quý…

 - Ai đứng đằng sau các bãi tập kết cát?

+Anh Trương Công Tùy, một chủ thầu xây dựng trên địa bàn phường Hòa Quý, vừa dẫn phóng viên Moitruong.net.vn đi thực tế vừa cho biết: “Do làm chủ thầu xây dựng nên mình thường xuyên giao tiếp, quan hệ với chủ của tất cả các bãi tập kết cát trên địa bàn này. Các bãi tập kết cát đều là trái phép nên đều phải có người có thế lực đứng sau hoặc liên kết với một số người có quan hệ rộng để tồn tại, chứ không thì chỉ cần đổ xuống một xe cát thôi là có người bắt dọn sạch ngay”

 2/ Báo Người đưa tin, Bảo vệ pháp luật,..:

 - Phá đường dây đánh bạc tiền tỷ qua mạng do người nước ngoài tổ chức tại Đà Nẵng:

+Trong thời gian theo dõi, Công an quận Sơn Trà nhận thấy, tại 2 căn nhà liền kề trên đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông thường xuyên có nhiều đối tượng người nước ngoài ra vào. Các đối tượng này chủ yếu ở trong nhà và có nhiều dấu hiệu bất minh.Sau đó, Công an quận Sơn Trà phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Đà Nẵng và Công an phường Nại Hiên Đông kiểm tra đột xuất căn nhà này. Qua kiểm tra, căn nhà do bà Nguyễn Thị Yến Loan (SN 1979), ngụ phường Thuận Phước, quận Hải Châu đứng tên kinh doanh.Bên trong căn nhà, công an phát hiện 17 đối tượng, trong đó, có 6 người Việt Nam và 11 người mang quốc tịch Trung Quốc. Nhóm đối tượng này sử dụng máy tính nhằm lôi kéo người chơi trên mạng tham gia đánh bạc trực tuyến qua các trò chơi.Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, số tài khoản đang tham gia đánh bạc với số tiền 5 tỷ đồng. Công an thu giữ 11 thị thực, hộ chiếu người nước ngoài, 81 điện thoại di động, 26 máy tính xách tay để phục vụ công tác xác minh, xử lý… 

3/ Báo Thanh niên:

 - Bụi mù mịt, đường bị phá nát vì xe tải, người dân chặn đường vào mỏ đá

+Chiều 26.12, người dân sinh sống trên đường Hoàng Văn Thái (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) lại chặn xe tải chở đá gây ô nhiễm.Nguyên do, người dân khu Đà Sơn bức xúc khi các doanh nghiệp khai thác đá trong mỏ không chịu tưới nước suốt nhiều ngày qua, trong khi đất đá rơi vãi khắp đường, cùng với mật độ lưu thông lớn gây bụi mù mịt.

+Vì vậy, người dân mang bàn ghế, bảng hiệu ra chặn ngang đường, không cho xe tải hoạt động và yêu cầu đại diện các chủ xe phải cho xe tưới nước giải quyết ô nhiễm.

Theo thống kê của người dân, mỗi ngày có hàng ngàn lượt xe ra vào khu vực đường Hoàng Văn Thái - Trần Đức để vận chuyển đá xây dựng cho gần chục mỏ đá.Tình trạng xe chở đá gây bụi bẩn đã diễn ra trên đường Hoàng Văn Thái từ lâu, chính quyền địa phương đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện đúng cam kết liên tục tưới nước rửa đường trong ngày, nhưng các doanh nghiệp này vẫn tái phạm.Đến 17 giờ cùng ngày, UBND P.Hòa Khánh Nam đã yêu cầu doanh nghiệp khai thác đá cho xe bồn tưới nước rửa đường, đồng thời vận động người dân tháo dỡ các rào chắn để xe lưu thông.

4/ báo Pháp luật &Xã hội:

- Cầu Vàng – Đà Nẵng lọt top ảnh du lịch ấn tượng năm 2018

+Vừa qua, hãng tin CNN đã công bố 124 bức ảnh du bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018. Với sự độc đáo và vẻ đẹp ấn tượng của mình Cầu Vàng của Việt Nam đã lọt vào danh sách kể trên…

+Cầu Vàng nhận được vô số những đánh giá tích cực từ hàng loạt những tờ báo uy tín trên thế giới như: Một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới; Cây cầu đẹp đến nao lòng như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn.Trước đó, Cầu vàng cũng có mặt trong danh sách bình chọn “100 điểm đến tuyệt vời nhất trên Thế giới” của tạp chí Time (Mỹ).

 5/ Báo Tổ quốc:

 - Bệnh viện đầu tiên tại Đà Nẵng được công nhận xét nghiệm lâm sàng tiêu chuẩn quốc tế

+Sáng 26/12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chính thức đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) dành cho Khoa Xét nghiệm. Đây là công nhận của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO – International Organization for Standard) về năng lực quản lý và chất lượng kỹ thuật đối với các phòng xét nghiệm, góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.Sự kiện này đã đánh dấu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chính thức là bệnh viện đầu tiên tại TP Đà Nẵng đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 dành cho Khoa Xét nghiệm.

 6/ Báo Đà Nẵng:

- Lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho 10 cơ sở công và hộ gia đình

+Sáng 26-12, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng và Tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng (DECC) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ lắp đặt thí điểm hệ thống điện năng lượng mặt trời với các cơ sở công và hộ gia đình trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thuộc dự án phát triển năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm tăng khả năng tiếp cận nguồn năng lượng sạch bền vững.

+Các cơ sở công và hộ gia đình được hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời gồm: Bệnh viện Đà Nẵng (quận Hải Châu), Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (quận Liên Chiểu), Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu), Trường THCS Hoàng Diệu (quận Thanh Khê) với tổng công suất lắp đặt 8kWp; 6 hộ gia đình ở thành phố được hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời với tổng công suất lắp đặt 2,5kWp.Theo kế hoạch, sau khi lựa chọn được nhà thầu có năng lực phù hợp, DECC sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các cơ sở công và hộ gia đình trên trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6-2019; từ đó, thu thập dữ liệu, đánh giá hiệu quả tiết kiệm năng lượng và đưa ra kiến nghị, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng mặt trời.

7/ Báo Công an Đà Nẵng phản ảnh:

- Ai là đồng đội, thân nhân của liệt sĩ ở Hòa Khánh?

+Một hài cốt liệt sĩ với đầy đủ quân trang đã được khai quật nhưng vẫn chưa được chôn cất vào nghĩa trang liệt sĩ P.Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu khiến nhiều cựu chiến binh của khu phố Đà sơn vô cùng đau lòng…Qua bài báo này, chúng tôi mong muốn ai biết rõ về trường hợp này hãy lên tiếng, sớm đưa hài cốt trở về với gia đình và quê hương.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT