Thông tin báo chí ngày 08/01
Đăng ngày 09-01-2019 02:32, Lượt xem: 74

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 08/01

 1/ Nhiều trang báo đưa tin từ chiều hôm qua:

 - Người dân liên tiếp chặn xe bẩn - Đà Nẵng: Hết chặn xe tải, người dân lại chặn xe chở rác để phản đối ô nhiễm

+Sáng 7.1, lần thứ 2 trong hai tuần qua, người dân khu vực Đà Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đổ ra đường chặn xe bẩn. Tại ngã ba Hoàng Văn Thái - Trần Đức, các chướng ngại vật như bàn ghế, biển hiệu được người dân mang ra giữa đường, đồng thời không cho toàn bộ xe tải chở đất, đá qua lại.

+Theo đơn kiến nghị của người dân các tổ 45, 46, 148 và 149 P.Hòa Khánh Nam, gần 10 mỏ đá hoạt động ở khu vực núi Phước Tường đã cam kết cho xe từ mỏ chạy chậm, thường xuyên tưới nước rửa đường, nhưng nửa tháng nay không thực hiện. Mỗi ngày có gần 1.000 lượt xe phóng như bay, rơi vãi đất đá và cuốn bụi bẩn gây ô nhiễm, nhà cửa bụi bặm, quán xá ế ẩm, ngoài đường thì mất an toàn giao thông nên người dân buộc phải chặn xe.Đến chiều cùng ngày, UBND P.Hòa Khánh Nam, Công an Q.Liên Chiểu, Thanh tra giao thông TP đã yêu cầu các doanh nghiệp tưới nước và vận động người dân trả lại đường cho lưu thông

 - Đà Nẵng khuyến cáo về thông tin rao bán căn hộ chung cư Phước Lý:

+Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định việc bán, cho thuê lại căn hộ tại khu chung cư Phước Lý là không đúng quy định và sẽ bị xử phạt theo quy định.“Người được thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước không được chuyển đổi, bán, cho thuê lại hoặc cho mượn nhà ở dưới bất kỳ hình thức nào”

+Sở Xây dựng TP khẳng định, tất cả các hành vi bán, cho thuê lại căn hộ chung cư tại khu chung cư Phước Lý là không đúng quy định và sẽ bị xử phạt theo quy định, phạt từ 50 - 60 triệu đồng đối với người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước thực hiện chuyển đổi, bán, cho thuê lại nhà ở hoặc cho mượn nhà ở. Đồng thời bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính và đề nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định.

 2/ Báo Lao động:

 - Đà Nẵng tạm dừng tuyến xe buýt miễn phí, người lao động mất việc theo:

+Có khoảng 26 người lao động tại công ty Vận tải và Dịch vụ Du lịch Hải Vân (gọi tắt là Hải Vân) – đơn vị vận hành tuyến xe buýt miễn phí TMF Đà Nẵng đang khốn đốn vì bị mất việc ngay cận Tết Nguyên đán.

 3/ Báo Đấu thầu:

- Đà Nẵng đề nghị hủy một phần khoản vay do ADB tài trợ:

+Do không kịp để triển khai thực hiện Dự án theo Hiệp định vay, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị hủy khoản vay thành phần tại Hiệp định vay dự án Mở rộng hệ thống cấp nước Đà Nẵng giai đoạn 2012 – 2018 vay vốn ADB. Theo đó, Dự án dự kiến dùng vốn tự có và vốn vay của chủ đầu tư để thực hiện.

4/Báo Công an Đà Nẵng:

- Đà Nẵng có thêm tuyến phố đêm du lịch kết hợp mua sắm độc đáo:

+Sau thành công của Chợ đêm Sơn Trà, ngày 13-1 tới, Đà Nẵng tiếp tục đầu tư, đưa vào khai trương tuyến phố đêm Thanh Khê Tây với kỳ vọng tạo thêm điểm nhấn không gian du lịch kết hợp vui chơi, mua sắm, ẩm thực phục vụ người dân và du khách.   

+Hiệu ứng về "một mũi tên trúng nhiều đích" từ giải quyết công ăn việc làm, phát triển kinh tế, dịch vụ thương mại đến hình thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách của mô hình Chợ đêm Sơn Trà chính là tiền đề Công ty Cổ phần DHTC Đa Năng được Đà Nẵng tiếp tục tin tưởng giao làm chủ đầu tư triển khai phố đêm Thanh Khê Tây.

5/ Báo Tuổi trẻ:

- Mường Thanh xin hợp thức hóa sai phạm:

+Nguồn tin của Tuổi trẻ cho biết ông Lê Thanh Thản, GĐ Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà tại P.Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn) đã có báo cáo gửi ông Trương Quang Nghĩa, bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề xuất hướng xử lý đối với các vi phạm tại dự án này …

6/ Báo Đà Nẵng:

- Phong phú, dồi dào hàng hóa Tết:

+Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần, tại thời điểm này, các siêu thị, trung tâm thương mại và các chợ, cửa hàng… đều chuẩn bị xong nguồn hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết. Nguồn cung tăng từ 10 - 20% so với ngày thường.

+Tại siêu thị CoopMart, đường Điện Biên Phủ, ngay từ cuối tháng 12-2018, siêu thị đã chuẩn bị gần 4.000 tấn hàng hóa với tổng trị giá hơn 80 tỷ đồng để phục vụ Tết Nguyên đán, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, nhóm hàng thực phẩm tươi sống như rau củ, trái cây, các loại thịt, cá cùng nhóm hàng bánh, kẹo, mứt, nước giải khát, bia… được nhìn nhận sẽ có lượng tiêu thụ cao nhất.

+Tại Siêu thị Big C, khu vực tầng 2 và 3 của siêu thị được trang hoàng rực rỡ với hàng ngàn mặt hàng để người tiêu dùng lựa chọn. Hàng hóa bán chạy nhất ở thời điểm này vẫn là các loại bia, rượu, bánh kẹo, thời trang, đồ gia dụng… với sản lượng tiêu thụ tăng 20% so với cùng thời điểm năm trước.

Cùng với hệ thống các siêu thị, tại các chợ truyền thống như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Mới, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường…, tiểu thương cũng chủ động trong dự trữ nguồn hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm

-  Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng nằm trong danh sách bình chọn sự kiện văn hóa tiêu biểu năm 2018 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

+Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố top 15 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu của năm 2018 trên website để người dân bình chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất.Trong số 15 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được đề cử để bình chọn, Đà Nẵng có một đề cử là sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

- Cần sửa chữa đường Âu Cơ trước Tết

+ Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân về tình trạng đường Âu Cơ (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) bị xuống cấp, gây khó khăn cho người và phương tiện qua lại, đặc biệt là nguy cơ tai nạn giao thông rất cao khi có nhiều ổ trâu, ổ gà giữa đường.

+Đường Âu Cơ - đoạn từ ngã ba giao đường Lạc Long Quân và đường số 4 Khu công nghiệp đến giao với đường đi vào trường bắn thành phố (gần đối diện Trung tâm Giới thiệu việc làm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), khoảng 1 năm qua, bị ô-tô tải chở đất từ trường bắn đi ra, làm đường bị hư hỏng, biến dạng nghiêm trọng. “Nhiều vụ va chạm và tai nạn giao thông đã xảy ra trên đường Âu Cơ, có vụ gây chết người. Mong các cơ quan chức năng quan tâm kiểm tra, khảo sát và có giải pháp mở rộng đường Âu Cơ để người dân đi lại thuận tiện”

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT