Thông tin báo chí ngày 11/01
Đăng ngày 11-01-2019 16:11, Lượt xem: 37

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 11/01

 1/ Nhiều trang báo đưa tin:

 - Đà Nẵng: Khen thưởng lực lượng 911 - xem xét kỷ luật trưởng công an phường không hợp tác với cảnh sát 911:

+Sáng 10-1, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức thưởng nóng cho lực lượng tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố (lực lượng 911). Tại buổi trao thưởng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết vừa đề nghị Công an phường Vĩnh Trung tiến hành kiểm điểm trưởng công an phường này để xem xét, kỷ luật do liên quan đến việc phối hợp thực hiện kế hoạch 911.

2/ Báo Công an Đà Nẵng

- Bắt 2 đối tượng nhiều lần trộm cắp xe máy:

+ Công an quận Liên Chiểu cho biết, trong 2 tháng cuối năm 2018, trên địa bàn Q. Liên Chiểu (Đà Nẵng) liên tục xảy ra những vụ trộm xe máy. Đặc biệt, từ nửa cuối tháng 11 đến nửa đầu tháng 12-2018, CA các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh liên tục nhận được thông tin báo mất xe máy của người dân. 

+Trước tình hình đó, để ổn định tình hình ANTT và tạo niềm tin đối với người dân, những ngày đầu năm 2019, CAQ Liên Chiểu tiếp tục lập công khi đấu tranh làm rõ 2 đối tượng trộm cắp hàng loạt xe máy là  Nguyễn Văn Nhiều và Lê Thị Nhựt (trú P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ), qua đấu tranh các đối tượng khai báo đã tham gia trộm cắp gần chục chiếc xe máy  tại các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc và Hòa Minh.Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Nhiều để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản., riêng Nhựt do đang nuôi con nhỏ nên cơ quan điều tra không áp dụng biện pháp bắt khẩn cấp với đối tượng này, sẽ thực hiện các biện pháp tố tụng về sau

- Ra quân kiểm tra, xử lý xe khách trá hình dịp Tết Kỷ Hợi:

+Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng, chiều 9-1, Sở Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp kiểm tra, xử lý xe khách trá hình, xe khách mang biển số nước ngoài hoạt động trái phép năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, đặc biệt là tổ chức ra quân phục vụ dịp tết Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân năm 2019 nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, bảo đảm cho người dân và du khách vui xuân đón tết vui tươi và an bình.

- Ma túy xâm nhập khách sạn, khu nghĩ dưỡng S.O.S!

+Thời gian qua, đặc biệt trong năm 2018, tình hình tội phạm và người nghiện về ma túy trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục có những diễn biến phức tạp; đáng chú ý là ngoài tình trạng lợi dụng quán Kraoke, khách sạn, nhà nghỉ để hoạt động phạm tội, thì gần đây lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều trường hợp lợi dụng căn hộ cho thuê tại khu chung cư, homestay, thậm chí các khu nghỉ dưỡng cao cấp (resort) để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…

 3/ Báo Lao động:

 - Đà Nẵng: Rối loạn giao thông tại các điểm du lịch trung tâm thành phố:

+Thời gian gần đây, tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng, tình trạng xe du lịch dồn về các tuyến phố chính như Hùng Vương, Ngô Gia Tự, Trần Phú tại nơi có các điểm du lịch như nhà thờ Chính Tòa, Trung Hưng Bửu Tòa, nhà hát Trung Vương gây ra cảnh hỗn loạn, kẹt xe nghiêm trọng.

+Tại các tuyến phố như Nguyễn Thái Học, Trần Quốc Toản, Hùng Vương, Ngô Gia Tự… xe du lịch loại 45 chỗ ngồi ngang nhiên đậu đỗ bất chấp quy định, kể cả đậu xe gần trụ đèn tín hiệu giao thông.Theo ghi nhận vào ngày 10.1 tại đường Ngô Gia Tự, nơi có điểm tham quan Trung Hưng Bửu Tòa, vào lúc cao điểm có hàng chục xe từ 30-45 chỗ, tập trung đưa đón khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tạo nên cảnh hỗn loạn, kẹt xe.Điều đáng nói tình trạng đậu xe, đón trả khách gây nên cảnh náo loạn, mất trật tự giao thông ở các tuyến phố trung tâm, ảnh hưởng đến các phương tiện khác khi lưu thông trên đường.

 4/Báo Sài gòn đầu tư Tài chính:

 - Nghịch lý đất nghĩa trang

+3 nghĩa trang nhân dân của TP Đà Nẵng đã khai thác gần hết quỹ đất. Vì vậy, gần đây xuất hiện tình trạng mua bán, sang nhượng trái phép đất nghĩa trang để trục lợi. Trong khi đó tại TP Hội An gần 170ha đất nghĩa trang cũng đã được sử dụng hết, trong khi nhà hỏa táng bị bỏ hoang. 

+TP Đà Nẵng hiện đang có 3 nghĩa trang nhân dân nằm ở địa bàn huyện Hòa Vang, gồm Hòa Khương, Hòa Sơn và Hòa Ninh. Tuy nhiên, quỹ đất nghĩa trang đang dần cạn. Cụ thể, nghĩa trang Hòa Khương đã hết chỗ; nghĩa trang Hòa Sơn chỉ còn vỏn vẹn 1ha đất dự phòng. Như vậy, trong vài năm tới các nghĩa trang sẽ không còn đất. Nhiều người lớn tuổi với nguyện vọng sau khi chết được nằm cạnh ông bà. Nhưng sau khi tìm hiểu mới biết các ngôi mộ phần lớn đã bị phân tán rải rác do TP quy hoạch nhiều lần.

5/ Báo Đà Nẵng:

- Xe tải hạng nặng lưu thông trên tuyến cấm:

+Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn quận Liên Chiểu bức xúc phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn ngang nhiên hoạt động trên các tuyến đường được cắm biển cấm, gây mất an toàn giao thông.Mặc dù không ít tuyến đường trên địa bàn quận Liên Chiểu được cắm biển cấm không cho xe tải từ 7,5 tấn lưu thông, tuy nhiên nhiều xe tải nặng, xe ben, xe trộn bê-tông… vẫn ngang nhiên lưu thông, khiến người dân rất bức xúc và lo sợ.

+Tại các tuyến đường Phạm Văn Ngôn, Phan Văn Đạt (thuộc địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), hằng ngày, hàng trăm xe tải hạng nặng ra vào Khu công nghiệp (KCN) Hòa Khánh để chở hàng hóa. Chưa hết, lòng đường và các khu đất trống ở hai bên những tuyến đường này còn là bãi đỗ dài ngày của xe tải hạng nặng.

- Khuyến cáo sạt lở núi khi tham quan bán đảo Sơn Trà:

+Chiều 10-1, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, những trận mưa lớn xảy ra trong tháng 12-2018 đã làm sạt lở nhiều đất đá, cây cối ngã đổ trên một số tuyến đường của bán đảo Sơn Trà. Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn đã phối hợp cùng UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiến hành xử lý các điểm có cây cối ngã đổ ra đường, tạo lối đi cho các phương tiện giao thông.

+Tuy nhiên, hiện nay, tại tuyến đường bê-tông từ trụ sở Đại đội 4 (Tiên Sa) dẫn ra khu vực suối Ôm và Hố Sâu, nhiều vị trí đất đá còn nằm ngổn ngang trên đường, che hết lối đi của các phương tiện. Vách núi dọc theo tuyến đường có nhiều vết sạt lở nham nhở, rất dễ sạt lở tiếp tục nếu có mưa lớn.Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn và các đơn vị có liên quan khuyến cáo người dân và du khách cẩn trọng khi tham quan, du lịch ở bán đảo Sơn Trà, nhất là khi thời tiết có nhiều mưa, gió vì những vách núi dọc đường đi có thể sạt lở bất cứ lúc nào. 

ANH TRỊNH   

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT