Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Lập pháp Quốc gia Thái Lan thăm Đà Nẵng
Đăng ngày 17-01-2019 11:26, Lượt xem: 117

Chiều 16-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp ông Surachai Liengboonlertchai, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Lập pháp Quốc gia Thái Lan, cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự có Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

Tại buổi tiếp, ông Surachai Liengboonlertchai bày tỏ sự ấn tượng đối với tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố Đà Nẵng trong những năm vừa qua; đồng thời nhận định, Đà Nẵng có điều kiện tự nhiên cũng như định hướng phát triển khá tương đồng với các tỉnh miền Nam Thái Lan như có cảng biển, là trung tâm kết nối giao thông, tập trung phát triển du lịch. Đây chính là nền tảng thuận lợi cho việc tăng cường quan hệ trao đổi, hợp tác giữa thành phố và các địa phương này. Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Lập pháp Quốc gia Thái Lan tin tưởng, chuyến công tác lần này của đoàn sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương Thái Lan nói riêng, góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho rằng, hai nước Việt Nam – Thái Lan có nền tảng quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu đời và luôn được củng cố, thắt chặt theo thời gian. Theo Bí thư Trương Quang Nghĩa, với vị trí địa lý quan trọng kết nối giao thông Bắc - Nam, Đông – Tây, việc hình thành tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây 2 nối Thái Lan và Việt Nam, có điểm cuối là Đà Nẵng sẽ đem lại thuận lợi không chỉ cho sự giao thương, phát triển thương mại trong khu vực và còn đẩy mạnh phát triển du lịch cho các địa phương. Bí thư Thành ủy bày tỏ mong muốn, ông Surachai Liengboonlertchai nói riêng, Chính phủ Thái Lan nói chung sẽ quan tâm, ủng hộ để tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây 2 sớm được hình thành, tạo động lực phát triển mới cho khu vực.

Về quan hệ Đà Nẵng – Thái Lan, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, Đà Nẵng có quan hệ hợp tác với một số địa phương Thái Lan; nhu cầu học tiếng Thái tại thành phố có xu hướng tăng trong những năm gần đây; kim ngạch xuất khẩu hai bên đạt khoảng 5 triệu USD. Theo Bí thư Thành ủy, tuy đạt được một số kết quả nhất định, song quan hệ hợp tác, đầu tư giữa Đà Nẵng và các đối tác Thái Lan vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên. Vì vậy, rất mong muốn đoàn công tác của Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Lập pháp Quốc gia Thái Lan, thông qua chuyến thăm lần này, sẽ là cầu nối quảng bá, thu hút khách du lịch Thái Lan đến với Đà Nẵng, cũng như giới thiệu doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác