Thông tin báo chí ngày 22/01
Đăng ngày 22-01-2019 07:49, Lượt xem: 23

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 22/01

1/ Nhiều trang báo đưa tin:

 - Phát hiện 14 thanh niên dương tính ma túy trong xe taxi:

+Tổ công tác thuộc lực lượng 911 Công an Đà Nẵng trong quá trình chốt chặn kiểm tra đã phát hiện tổng cộng 14 thanh niên đều dương tính ma túy trong 2 xe taxi lúc rạng sáng.

- Phó Bí thư Quận ủy Hải Châu bị kỷ luật vì có dấu hiệu vi phạm:

+Ngày 21-1, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng: Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với đồng chí Kiều Văn Toàn, Phó Bí thư Quận ủy Hải Châu. Qua xem xét, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng nhận thấy: Trong thời gian từ năm 2015 đến 2017, đồng chí Kiều Văn Toàn đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng quy định. Vi phạm của đồng chí đã ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tổ chức đảng nơi đồng chí sinh hoạt, công tác.

 2/ Báo An toàn Giao thông:

- Cấm đỗ xe ngày chẵn - lẻ tại Đà Nẵng: Bó tay với tuyến đường "bất trị"?

+Mặc dù Đà Nẵng đã cắm biển cấm đỗ xe theo ngày chẵn-lẻ, cánh tài xế ngang nhiên đậu đỗ tràn lan gây mất trật tự ATGT trên đường Trần Bạch Đằng. Chiều 21/1, có mặt trên tuyến đường Trần Bạch Đằng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), PV Báo Giao thông ghi nhận tình trạng đậu đỗ xe vi phạm ngày chẵn - lẻ diễn ra phổ biến. Từ đoạn giao với đường Phan Liêm đến đoạn giao đường Phan Tôn dãy ô tô đỗ dài bên phía được cắm biển 131b (cấm đỗ xe ngày lẻ).

+Cụ thể, lúc 13h50 cùng ngày, PV ghi nhận các ô tô BKS 43A - 150.65; 43A - 122.97 đỗ xịch ngay bên làn đường cấm, cách đó vài mét là biển cấm 131b. Không chỉ các ô tô cá nhân, nhiều xe taxi hãng Hàng Không cũng vô tư phạm luật nhưng không hề có bất cứ lực lượng chức năng nào kiểm tra, nhắc nhở hay xử lý.

3/ Báo Tuổi trẻ:

- Rao bán tràn lan nhà ở xã hội:

+Trong khi nhiều người đủ điều kiện vẫn không thể mua được nhà ở xã hội, không ít người có được suất mua hay thuê căn hộ lại chuyển nhượng cho bên thứ ba với lý do “không có nhu cầu”, dù không được phép. Việc mua bán nhà ở xã hội khi chưa được phép không chỉ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người mua mà bản thân người bán cũng có thể bị phạt tiền, thậm chỉ thu hồi nhà ở xã hội đã mua.

- Giá bán lại rất cao:

+Khu chung cư Phước Lý (Q.Cẩm Lệ, ĐN) có 602 căn hộ là chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước, được UBND thành phố ĐN phê duyệt, cho thuê đối với các đối tượng đủ điều kiện. Dù người mua không được phép giao dịch chuyển nhượng nhưng vẫn có nhiều người rao bán trên các trang mua bán bất động sản… Chung cư thu nhập thấp An Trung 2 (Q.Sơn Trà), dự án nhà ở xã hội ngoài ngân sách, cũng xuất hiện rao bán trên các trang bất động sản với giá ..cao gấp 2-3 lần so với giá đã được phê duyệt…

4/ Báo Đà Nẵng:

- Hàng rong tràn ra vỉa hè:

+Gần Tết là thời điểm các xe hàng rong tràn xuống đường, tập trung tại các khu vực chung quanh chợ, tạo cảnh nhếch nhác, lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an toàn giao thông. Dù lực lượng chức năng liên tục tuần tra, kiểm soát nhưng tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

+Có mặt tại chợ Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) từ 9-10 giờ các buổi sáng, chúng tôi chứng kiến cảnh buôn bán lộn xộn diễn ra trên tuyến đường Ngô Trí Hòa dẫn vào chợ. Ngay góc ngã ba Ngô Trí Hòa - Trần Thánh Tông là chiếc xe đẩy bán mía để dưới lòng đường.Đặc biệt, suốt đoạn đường ngắn từ Trần Thánh Tông vào chợ là tràn lan các loại xe đẩy bày bán trái cây, quần áo, hoa; một số người còn bày thau cá, tôm, cua, ghẹ..., tạo cảnh lộn xộn, nhếch nhác, mất vệ sinh. Thậm chí, nhiều người đi chợ dựng hẳn xe máy dưới lòng đường để mua hàng.

5/ Báo Công Thương

- Đà Nẵng: KOTRA khai trương văn phòng đại diện thứ 3 tại Việt Nam:

+Chiều ngày 21/01, Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã tổ chức khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Đà Nẵng, đây là văn phòng đại diện thứ 3 của KOTRA tại Việt Nam sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.  Khai trương văn phòng đại diện KOTRA lần này có ông Vũ Tiến Lộc- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Kwon Pyung- Oh- Chủ tịch KOTRA, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Huỳnh Đức Thơ Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Chính- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, và hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan chính phủ và đại diện doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc..

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT