Thanh niên Ngũ Hành Sơn: Vững bước lên đường tòng quân
Đăng ngày 18-02-2019 08:33, Lượt xem: 252

Tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, hằng năm, khi tiếng trống tòng quân giục giã, cũng là lúc ngọn lửa truyền thống được trao, những lời dặn dò từ hậu phương được gửi gắm, thanh niên quận Ngũ Hành Sơn lại sẵn sàng tiếp bước lên đường, ra sức học tập, rèn luyện, hòa nhập vào môi trường quân ngũ, với quyết tâm làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. 

Với hai anh em ruột Nguyễn Hữu Bình và Nguyễn Hữu Thắng, phường Mỹ An với ý thức sâu sắc đã là thanh niên Việt Nam thì thực hiện nghĩa vụ quân sự đó là nghĩa vụ, trách nhiệm, là niềm vinh dự. Chính vì vậy, hai anh em đã gác lại tất cả mọi dự định để tự nguyện lên đường nhập ngũ với tâm thế giục giã theo tiếng gọi thiêng liêng từ trái tim sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Thanh niên Nguyễn Hữu Bình, tâm sự: “Là bộ đội xuất ngũ, ba tôi luôn dạy các con: Quân đội là trường học lớn giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành và sống có ý thức, trách nhiệm hơn. Đi bộ đội sẽ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng tôi hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Hai anh em Nguyễn Hữu Bình (áo đen) và Nguyễn Hữu Thắng (áo trắng)

nhận quà động viên từ lãnh đạo Mặt trận quận Ngũ Hành Sơn

Ông Nguyễn Hữu Thành phấn khởi cho biết: “Tết này nhà tôi rộn ràng hơn hẳn mọi năm. Biết tin hai cháu cùng nhập ngũ, bà con nội ngoại, hàng xóm láng giềng, cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, động viên, tặng quà. Mặc dù các con đã có việc làm ngay trên địa bàn sinh sống với thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/tháng song trước quyết định cùng nhập ngũ, vợ chồng tôi rất ủng hộ và mong các cháu sẽ được tôi luyện để vững bước hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này”.

Theo bà con lối xóm, Bình và Thắng đều hiền lành, chăm chỉ, siêng năng quán xuyến việc nhà, thích ca hát và đá bóng. Trước, trong và sau Tết nguyên đán, 2 chàng trai vẫn tranh thủ đi làm để có thêm thu nhập.

Anh Võ Trung Thành - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ An cho biết: “Năm nay phường có 20 thanh niên nhập ngũ, trong đó 80% viết đơn tình nguyện lên đường. Điều này cho thấy, các em đã xác định tư tưởng, trách nhiệm cao, nguyện phát huy truyền thống của gia đình, quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó”.

Các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, mỗi người một hoài bão, ước mơ và tâm nguyện riêng nhưng tất cả đều thể hiện lòng quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với tâm thế là nam công dân Việt Nam phải nhập ngũ để rèn luyện sức mạnh và ý chí, sẵn sàng theo tiếng gọi non sông thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc và niềm tự hào được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”. Với hành trang là tất cả niềm yêu thương được gói ghém trong những lời dặn dò của ông, bà và những người cha, người mẹ, người anh, người chị thật bình dị, trìu mến nhưng cũng thật sự xúc động.

Thượng tá Võ Thành Tốt - Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: Theo chỉ tiêu được giao, năm 2019, quận Ngũ Hành Sơn có 86 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 11 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Trong số này có 02 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên. Đặc biệt các thanh niên trúng tuyển có 16 thanh niên có trình độ Đại học, cao đẳng, trung cấp. Đây được xem là bước khởi đầu để nâng cao chất lượng lực lượng vũ trang, để thế hệ trẻ viết tiếp những trang sử vàng truyền thống của quê hương Ngũ Hành Sơn anh hùng.

Gác lại niềm vui xuân mới, các chàng trai quê hương Ngũ Hành Sơn vững bước lên đường tòng quân. Những người trẻ - những chàng trai của quê hương Ngũ Hành Sơn anh hùng luôn ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Dẫu cho phía sau họ vẫn còn những gian truân, vất vả.

Nguyễn Như Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác