Thông tin báo chí ngày 01/3
Đăng ngày 01-03-2019 15:29, Lượt xem: 30

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 01/3

1/ Nhiều trang báo đưa tin:

 *Đà Nẵng tổ chức chương trình Tọa đàm mùa Xuân, báo có các bài viết:

- Nhiều nhà đầu tư lớn nước ngoài triển khai dự án tại Đà Nẵng (Báo Đà Nẵng)

+Trong khuôn khổ các sự kiện bên lề Tọa đàm Mùa Xuân 2019, chiều 28-2, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND Hồ Kỳ Minh gặp gỡ, trao đổi với đại diện doanh nghiệp sẽ triển khai các dự án lớn: Nhà máy sản xuất linh kiện Hàng không vũ trụ Sunshine (Tập đoàn Universal Alloy - UAC, Mỹ); mở rộng Khu du lịch Xuân Thiều (Công ty CP Mikazuki Khách sạn Katsuura, Nhật Bản); Nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử (Tập đoàn Key Tronic EMS, Mỹ).

 - Đà Nẵng mở cửa, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư ( Báo Tuổi trẻ)

- Mở cửa đón làn sóng đầu tư mới ( Báo Công an Đà Nẵng)

- 2019 Năm hành động (Báo Thanh niên) …

2/Các tin khác :

- Đà Nẵng: Rác thải rắn chiếm tỷ lệ 16 – 17%  (Báo Công Thương)

+Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, lượng rác thải ngày càng gia tăng với khoảng hơn 1.000 tấn/ngày, trong đó, lượng rác thải rắn chiếm đến 16 - 17% chủ yếu là túi nilong và chai nhựa. Dù vậy, nguồn lực thu gom, vận chuyển chưa được đầu tư kịp thời, việc giảm trạm trung chuyển trong khi lượng rác thải đô thị ngày một tăng cao khiến việc thu gom, xử lý gặp nhiều khó khăn. Mặc dù lượng rác thải rắn ngày một tăng cao nhưng công nghệ để xử lý của Đà Nẵng mới dừng ở mức “thô sơ nguyên thủy” đó là chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn.

+Tại bãi rác Khánh Sơn, nơi tập kết rác của TP. Đà Nẵng, hiện một số hộc chôn đã có biểu hiện quá tải nên dễ gây phát sinh, phát tán mùi hôi. Đối với hộc rác 3, 4, 5 với tổng diện tích 12.000 m2, Công ty Môi trường đô thị đã tiến hành phủ bạt hạn chế mùi hôi.Bên cạnh đó, 2 lò đốt chất thải rắn nguy hại đã xuống cấp, hệ thống xử lý nước thải của hộc rác nguy hại không hoạt động. Khu vực rửa xe rác thường xuyên tồn lưu rác, không thu gom hết nước thải gây ra việc tràn ra đường phát sinh mùi hôi.

 - Khu dân cư "phủ" camera an ninh ở KDC 39 phường Hòa Cường Bắc (Báo Đà Nẵng)

+Mô hình “Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội” được nâng lên thành mô hình “Khu dân cư (KDC) không có tội phạm, tệ nạn xã hội” và triển khai thí điểm ở KDC 39 phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) bước đầu mang lại hiệu quả cao trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở… Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Cường Bắc cho biết, việc chọn KDC 39 thí điểm xây dựng mô hình “KDC không có tội phạm, tệ nạn xã hội” đã phát huy hiệu quả. “Có thể khẳng định mô hình này là một sáng kiến hay, thiết thực góp phần phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm hiệu quả, giữ vững ANTT ở cơ sở và cần được nhân rộng trong thời gian đến”

- Nhóm teen rủ nhau vào nhà nghỉ tổ chức "tiệc ma túy" tập thể  (Báo Bảo vệ pháp luật)

+Công an Bắc Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) cho hay, vào ngày 26/2, lực lượng phát hiện các đối tượng là nam thanh niên đang sinh sống trên địa bàn xã Hòa Sơn và Hòa Liên (huyện Hòa Vang) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu đến trụ sở Công an để làm việc và thử test nhanh. Qua quá trình làm việc và thử test nhanh chỉ trong khoảng 5 phút, cho thấy cả 8 đối tượng đều dương tính với chất ma túy tổng hợp dạng kẹo

- Bắt đối tượng đi trộm ô tô để hành nghề chạy dịch vụ (Pháp luật TP.HCM, Bảo vệ pháp luật ,Người đưa tin,VTC NEWS)

+Ngày 28/2, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Trần Văn Hiền (23 tuổi, trú xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.Tại cơ quan điều tra, Hiền khai nhận, sau khi đón taxi từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, Hiền đã trộm xe ô tô của anh Tâm và lái về khu nghĩa địa Điện An (thị xã Điện Bàn) cất giấu.Sau đó, Hiền tháo trộm một biển số của người dân ở quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) thay vào và sử dụng xe anh Tâm làm dịch vụ chạy thuê.

-Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy (Báo: Lao động, Đà Nẵng )

+Ngày 28.2, Công an quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa tạm giữ 2 đối tượng để điều tra hành vi mua bán trái phép ma túy vào đêm ngày 27.2.

 

ANH TRỊNH

     

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT