Thông tin báo chí ngày 18/3
Đăng ngày 18-03-2019 04:41, Lượt xem: 44

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

1/ Nhiều trang báo đưa các tin:      

- Khởi tố 2 đối tượng ném gạch vào công an đang làm nhiệm vụ:

+ Sáng ngày 17/3, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Trịnh Công Thức (ngụ huyện Gio Linh, Quảng Trị) và Nguyễn Sỹ Hùng (cùng 22 tuổi, ngụ huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về tội Chống người thi hành công vụ.

-Trả lại gần 700 triệu đồng cho du khách Trung Quốc để quên ở sân bay Đà Nẵng:

+Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết nhân viên điều hành sân đỗ Hoàng Hữu Dũng làm việc tại bãi đỗ ô tô nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng phát hiện 1 kiện hành lý vô chủ. Anh Dũng báo Đội an ninh cơ động, Trung tâm an ninh hàng không Đà Nẵng tiếp nhận, lập biên bản kiểm kê bên trong có 1 túi xách với số tiền VND và USD trị giá gần 640 triệu đồng cùng 2 hộ chiếu tên Yan Guangzhu.Qua xác minh, an ninh hàng không đã tìm được ông Yan Guangzhu và mời đến để anh Dũng trực tiếp trả lại tài sản 

2/ Báo Lao động:

-Tung tin đồn, giả mạo giấy tờ trong cơn sốt đất: Phải điều tra rõ, xử lý nghiêm:

+ Chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, đến Phú Yên liên tục xuất hiện tình trạng làm giả văn bản, giả mạo chữ ký lãnh đạo chính quyền về việc đầu tư một dự án, tách nhập quận huyện để đẩy giá đất tăng cao.

+Dù cơ quan chức năng nhanh chóng lên tiếng bác bỏ, thế nhưng chưa vụ điều tra nào có kết quả. Từ đó cho thấy, hoạt động quản lý môi giới bất động sản vẫn đang bị buông lỏng, thành phần bất chính vẫn ung dung sau khi tạo nên những cơn sốt giả, đút tiền vào túi riêng, để mặc người dân mù mờ thông tin, thậm chí là bị lừa.

3/ Đài VOV:

- Lo ngại dân nợ tiền đất tái định cư dính bẫy tín dụng đen;

+Chính quyền thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực triển khai các biện pháp ngăn chặn, không để dân nghèo dính bẫy tín dụng đen vì nợ tiền đất tái định cư.Lợi dụng dân nghèo có nhu cầu vay tiền trả nợ, các đối tượng cho vay nóng, tín dụng đen hoạt động rầm rộ. Chính quyền thành phố Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp ngăn chặn, không để dân nghèo dính bẫy tín dụng đen.

+Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tín dụng đen, tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến cho vay lãi nặng.Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng chỉ đạo các ngân hàng thành viên tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay từ các tổ chức tín dụng. Trong đó khuyến khích các tổ chức tín dụng cải cách thủ tục hành chính, nghiên cứu mở rộng các loại hình cho vay, người được vay. Lực lượng công an thành phố nắm chắc tình hình hoạt động, lên danh sách các đối tượng cho vay nặng lãi để theo dõi, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm.

 4/ VTC NEWS:

- Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm kết nối thương mại điện tử miền Trung:

+Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm kết nối thương mại điện tử của miền Trung.

Phát biểu tại Hội nghị Kết nối thương mại điện tử và giải pháp cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số do Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp cùng Vecom (Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam) tổ chức, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, bà đánh giá rất cao sự kiện này.

+Theo bà Nga, sự đặc biệt của Hội nghị này là bên cạnh các hoạt động triển lãm, kết nối cung cầu, các doanh nghiệp còn được nghe chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử giới thiệu các ứng dụng, giải pháp thương mại điện tử và có nhóm chuyên gia về marketing, thương hiệu, luật, phân phối... tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp.

 5/ Báo Đà Nẵng:

 -Vướng giải phóng mặt bằng:

+Công trình tuyến đường vành đai phía tây, đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn-Túy Loan được khởi công giai đoạn 1 trong tháng 10-2018 với kỳ vọng trở thành trục đường kết nối và động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực tây bắc huyện Hòa Vang nói riêng và thành phố nói chung. Tuy nhiên, tuyến đường này đang gặp nhiều khó khăn về mặt bằng thi công.     Qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay các nhà thầu đang triển khai 10 mũi thi công trên toàn tuyến công trình đường vành đai phía tây, trong đó có 4 mũi thi công 4 cầu và 6 mũi thi công đường. Thế nhưng, do gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư nên nhiều mũi đang thi công chậm, thậm chí có một số vị trí bị người dân cản trở thi công. 

6/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Con đường bụi:

+Con đường dài khoảng 500m nối từ khu A vệt biệt thự Xuân Thiều – Nam Ô với đường Nguyễn Lương Bằng thuộc KDC số 4 (P. Hòa Hiệp Nam, Q. Liên Chiểu), tuy tuyến đường thi công được gần 2 năm nhưng vẫn chưa xong, kéo theo nhiều hệ lụy như: mùa nắng thì bụi bay mù trời, ban ngày người dân cũng phải đóng kín cửa nhà để tránh “bão bụi”.Bên cạnh đó, do con đường đã xuống cấp, mặt đường hư hỏng, đi lại rất khó khăn và tiềm ẩn TNGT. Đến mùa mưa, đây là một trong những đoạn đường bij ngập triền miên vì chưa có hệ thống thoát nước…

- Hơn 1.800 học sinh Đà Nẵng tham gia kỳ thi toán lớn nhất thế giới:

+Ngày 17-3, hơn 1.800 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS TP Đà Nẵng tham gia kỳ thi Toán quốc tế kangaroo- IKMC 2019 tại 2 điểm trường THCS- THPT Nguyễn Khuyến và Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ. Các em học sinh tham gia thi với 4 cấp độ: học sinh lớp 1,2 thi cấp độ 1; học sinh lớp 3,4 thi cấp độ 2; học sinh lớp 5-6 thi cấp độ 3  và học sinh lớp 7-8 thi cấp độ 4. Thí sinh làm bài thi dưới dạng trắc nghiệm với hình thức song ngữ Việt – Anh…

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT