Đà Nẵng tổ chức tọa đàm kết nối nhà đầu tư và cơ sở đào tạo
Đăng ngày 19-03-2019 00:56, Lượt xem: 153

Chiều 18-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi làm việc với Ban Hỗ trợ và Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành liên quan nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho chương trình “Tọa đàm về nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Đại học Đà Nẵng, một trong những đơn vị đào tạo được nhà đầu tư đánh giá cao 

Chương trình được tổ chức với mục tiêu kết nối doanh nghiệp, nhà đầu tư với các cơ sở giáo dục - đào tạo trên địa bàn thành phố. Theo đó, tọa đàm sẽ được tổ chức vào sáng 27-3-2019, tại Trung tâm hành chính thành phố, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp đang đầu tư tại Đà Nẵng, các hội, hiệp hội doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các sinh viên năm cuối đang theo học các chương trình đào tạo chất lượng cao tại các trường. Tại tọa đàm, các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ cung cấp cho các cơ sở đào tạo thông tin về các nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong 1-2 năm đến như ngành nghề, số lượng, kỹ năng cần ở sinh viên... Đồng thời, các trường sẽ thông tin đến doanh nghiệp khả năng đáp ứng của mình cũng như cung cấp các mô hình liên kết đào tạo giữa nhà trường – doanh nghiệp nhằm tìm tiếng nói chung cho bài toán cung – cầu nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, tọa đàm lần này sẽ tập trung kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp trong 4 lĩnh vực chính: du lịch; công nghệ cao; công nghệ thông tin; công nghệ phụ trợ. Sẽ có 15-20 doanh nghiệp, là các nhà đầu tư lớn tại Đà Nẵng hiện nay, tham gia tọa đàm như Tập đoàn MikaZuki, Công ty Universal Alloy Corporation Việt Nam, Tập đoàn Key Tronic Corporation, Công ty cổ phần tập đoàn Mặt Trời...

Qua nghe báo cáo của các đơn vị chức năng, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị, Ban Hỗ trợ và Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng tiếp tục làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện, đảm bảo chương trình tọa đàm diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần hình thành mối liên kết hiệu quả giữa doanh nghiệp, nhà đầu tư và các cơ sở giáo dục - đào tạo trên địa bàn thành phố.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác