Thông tin báo chí ngày 20/3
Đăng ngày 20-03-2019 07:40, Lượt xem: 39

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 20/3

1/ Nhiều trang báo đưa các tin:

- Họp báo Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019:

+Ngày 19-3, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2019 (DIFF 2019). Lễ hội năm nay được bắt đầu từ 1-6 đến hết 6-7 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”. Với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện", DIFF 2019 sẽ diễn ra trong vòng hơn một tháng, với sự tham gia của 8 đội thi, gồm Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Italy, Anh và Trung Quốc.

2/ VietNamnet:

-Tây Bắc Đà Nẵng đón đầu tư, BĐS ‘vào mùa gặt hái’

+Được quy hoạch thành trung tâm mới Đà Nẵng, chú trọng phát triển du lịch và công nghệ cao, khu Tây Bắc đang nhận được hàng chục triệu USD đầu tư. Trong xu hướng đó, BĐS được xem là lĩnh vực thu lợi lớn nhất nhờ giá trị gia tăng.

+Hàng chục triệu USD rót vào khu Tây Bắc: Đà Nẵng là một trong rất ít thành phố được đầu tư hạ tầng đồng bộ, hiện đại và quy hoạch bài bản nhất cả nước, bao gồm đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt. Trong những năm gần đây, mỗi con đường mở ra tại Đà Nẵng đã đánh thức tiềm năng và kéo sự phát triển của khu vực đó, đặc biệt là du lịch và BĐS. Đà Nẵng hiện đang tiếp tục đầu tư và kêu gọi đầu tư để hiện thực hóa giấc mơ “thung lũng Silicon” ngay tại khu Tây Bắc Đà Nẵng. Lũy kế đến nay, thành phố Đà Nẵng có 56 dự án đầu tư của các doanh nghiệp từ Mỹ với tổng vốn đầu tư đạt gần 850 triệu USD. Trong đó tập trung chủ yếu tại Tây Bắc với các dự án: Khu Công nghệ cao; DITP; Khu Công viên phần mềm số 2…Cả vùng đất giàu tiềm năng của Tây Bắc Đà Nẵng đang trở mình, thành một trong những khu động lực phát triển công nghệ, kinh tế và du lịch của thành phố. Chỉ trong khoảng 5 năm, tại đây nhiều khu đô thị kiểu mẫu, quy mô được quy hoạch và xây dựng; các khu công nghệ cao được đầu tư và nhiều nhà đầu tư lớn rót tiền vào vùng đất Tây Bắc này. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng, du lịch Đà Nẵng vì thế cũng hưởng lợi, vươn lên đứng thứ 5 toàn cầu và số 1 tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch. Bên cạnh du lịch, BĐS nổi lên như một kênh đầu tư đầy tiềm năng và là tài sản giá trị cho bất cứ ai sở hữu. Trong đó đất nền được nhắc đến như một “con gà đẻ trứng vàng” của giới đầu tư.

3/ Báo Kinh tế Saigon:

- Các nhà đầu tư tại Đà Nẵng tìm kiếm nguồn nhân lực:

+Khoảng 20 doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tìm kiếm hợp tác với các trường đại học tại Đà Nẵng nhằm đào tạo và tuyển nguồn nhân lực cho mình tại chương trình "Tọa đàm về nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” sẽ diễn ra ngày 27-3. Tọa đàm sẽ thu hút hơn 100 người là đại diện từ 20 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn thành phố và các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề. Các lĩnh vực mà doanh nghiệp cần tìm kiếm nguồn nhân lực là du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin và công nghệ phụ trợ.

4/ Báo Tuổi trẻ:

 - Đà Nẵng: nở rộ sàn BĐS “chui”:

+ Cả thành phố Đà nẵng chỉ có 17 sàn giao dịch BĐS được cấp phép, 780 người được cấp chứng chỉ hành nghề nhưng khi “sốt đất”, các “sàn giao dịch BĐS” trăm hoa đua nở lên tới con số hàng ngàn với số lượng hành nghề… không đếm nổi .Tại Đà Nẵng có 4 khu vực tập trung nhiều ki ốt giao dịch BĐS nhất, hầu hết nằm tại các khu đô thị mới là khu vực Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ), xã Hòa Liên (H. Hòa Vang) và Hòa Hiệp Nam, Hòa Minh (Q.Liên Chiểu). Chỉ tính riêng khu vực này, trung bình mỗi khu vực có 200-300 ki ốt được dựng lên đặt tên “Văn phòng giao dịch BĐS”, “sàn giao dịch BĐS”…

+ Ngoài hoạt động môi giới sôi động tại các ki ốt “chui’, còn có các “sàn giao dịch” trên facebook được “cò” đất sử dụng rao vặt nhà đất lớn được nhiều người biết tới. Lượng thông tin tải tính theo từng phút với đủ các giao dịch mua bán từ đất nền, nhà ở, căn hộ chung cư đến thuê nhà, thuê hàng quán kinh doanh…Qua hình thức trực tuyến, khách hàng từ các địa phương trong và ngoài nước thuân lợi hơn trong việc tìm hiểu thông tin địa ốc…

5/ Báo Đà Nẵng:

- Cần sớm khắc phục sự cố:

+Ngày 19-3, một số du khách ở khu vực suối Lương (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) phản ánh, đường ống dẫn dòng nước suối Lương băng qua công trình cầu và đường dẫn vào hầm Hải Vân bị vỡ gây lo ngại ô nhiễm nguồn nước. Nhiều chất thải từ công trường xây dựng theo đó chảy xuống hạ lưu và gây ô nhiễm khu vực cửa thu nước mặt vào Nhà máy nước Hải Vân.Theo quan sát của phóng viên tại hiện trường, để bảo đảm vệ sinh cho nguồn nước thô của Nhà máy nước Hải Vân, các đơn vị chức năng đã lắp đặt các đường ống cỡ lớn để dẫn dòng nước từ suối Lương băng qua công trình và chảy về phía hạ lưu.Tuy nhiên, khi các đơn vị thi công cầu và đường dẫn vào hầm Hải Vân mới đã làm vỡ đường ống này làm nước chảy trên bề mặt công trường rồi tràn xuống hạ lưu. 

- Gờ thấp, vênh so với mặt đường

+Đầu tuyến đường Song Hào, cạnh ngã tư giao lộ Trần Đại Nghĩa, trên đường vào Khu dân cư (KDC) Phú Mỹ An (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn), nhiều năm nay, đơn vị thi công “quên” tráng nhựa gờ đường dẫn vào KDC, để lại một đoạn gờ thấp, vênh và có độ dốc lớn so với mặt đường, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại, nhất là vào ban đêm.Để bảo đảm an toàn giao thông cho khu vực nói trên, đề nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm kiểm tra, xử lý.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT