Lãnh đạo thành phố gặp mặt cựu giáo viên các trường học sinh miền Nam
Trong không khí mừng xuân Giáp Ngọ 2014, chiều ngày 24-1, UBND thành phổ Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt cựu giáo viên các trường học sinh miền Nam. Đến dự có Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBDN thành phố Văn Hữu Chiến và 104 thầy cô là cựu giáo viên các trường học sinh miền Nam.
  
Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã thông báo với các cựu giáo viên các trường học sinh miền Nam những thành tựu kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng nói riêng và đất nước nói chung trong năm vừa qua. Chủ tịch Văn Hữu Chiến nhấn mạnh năm 2013 lần đầu tiên, thành phố đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vượt ngưỡng 1,3 tỷ USD, dẫn đầu là các ngành sản xuất thiết bị điện, viễn thông và sản phẩm điện tử với giá trị kim ngạch trên 240 triệu USD, ngành dệt-may 215 triệu USD và ngành thủy sản đạt 115 triệu USD…
 
Năm 2013 tiếp tục là năm thành công của Cảng Đà Nẵng với trên 5 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng. Năm 2013 cũng là năm doanh thu của cảng đạt mức cao nhất với trên 480 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2012. Chính quyền thành phố tiếp tục kiện toàn các nhân sự chủ chốt, tập trung thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố và vùng.
 
Cô Nguyễn Thị Vàng, đại diện mặt cựu giáo viên các trường học sinh miền Nam đã ôn lại kỷ niệm về những ngày học tập và rèn luyện của các học sinh miền Nam trên đất Bắc. Cách đây nửa thế kỷ, hàng chục nghìn thanh, thiếu niên là con em cán bộ, bộ đội, người dân tộc ở miền Nam đã được đưa ra miền Bắc học tập, nhằm xây dựng lực lượng cán bộ nòng cốt, kế cận sau khi giải phóng miền Nam. Nhiều thế hệ học sinh đã trở thành những anh hùng lao động, chiến sĩ thi đua, nhà giáo, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội có uy tín, giữ cương vị cao trong các bộ, ngành trên cả nước.
Nhân dịp này, UBND thành phố đã trao 104 suất quà Tết đến các cựu giáo viên các trường học sinh miền Nam (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng), thể hiện lòng tri ân các thầy cô đã đào tạo những thế hệ học sinh giàu lòng dũng cảm, đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước.
CÔNG TÂM
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác