Thông tin báo chí ngày 16/4
Đăng ngày 16-04-2019 10:13, Lượt xem: 108

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải những ngày qua

1/ Nhiều trang báo đưa các tin:

- Đà Nẵng: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá:

+Ngày 15/4, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đêm 13/4 tại quán cà phê Sữa ở số 44 Hồ Quý Ly, phường Thanh Khê Tây, công an quận Thanh Khê bắt quả tang Trần Vũ Hoài Phương (25 tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) Lê Quang Dũng (51 tuổi, trú tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đang tổ chức cho 12 đối tượng tham gia cá độ các trận bóng đá châu Âu, thu giữ nhiều phương tiện, phục vụ cá độ và hơn 150 trang danh sách các đối tượng tham gia đường dây cá độ có tổng số tiền ăn thua hơn 3,1 tỷ đồng. Theo khai nhận ban đầu từ ngày 5 đến ngày 13/4, Phương thực hiện 1.462 lượt cá độ cho hàng trăm đối tượng với số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Dũng tổ chức 1.767 lượt cá độ, số tiền 1,5 tỷ đồng. 

- Đà Nẵng: Tái đánh thức du lịch đường sông, biển đảo:

+Đà Nẵng đang kêu gọi đầu tư các điểm đến đối với 8 tuyến du lịch đường sông-biển trong giai đoạn 2019-2021, tạo sản phẩm du lịch đặc sắc cho địa phương. Với chủ trương này, từ nay đến năm 2021, Đà Nẵng sẽ tập trung đầu tư và đưa vào khai thác các điểm đến, cùng 8 hành trình, tuyến du lịch trên sông-biển gồm: Tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý; Tuyến sông Hàn - cửa biển - Bán đảo Sơn Trà; Tuyến sông Hàn đi Hòn Chảo; Tuyến khu vực Bán đảo Sơn Trà; Tuyến sông Hàn đi Ngũ Hành Sơn; Tuyến Cẩm Lệ - Túy Loan - Thái Lai; Tuyến sông Cu Đê - Trường Định; và Tuyến sông Hàn - Cù Lao Chàm…

2/Báo Đà Nẵng:

- Các khu, điểm du lịch nhộn nhịp khách:

+Kỳ nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) năm nay kéo dài 3 ngày. Đa số người dân địa phương chọn các điểm vui chơi gần trung tâm thành phố. Trong khi đó, du khách đến Đà Nẵng đã có những ngày vui chơi thoải mái tại thành phố biển xinh đẹp.Hiện nay, Đà Nẵng có hơn 790 cơ sở lưu trú với gần 35.900 phòng, tăng 90 cơ sở so với cùng kỳ năm 2018. Thông tin từ các cơ sở lưu trú, công suất phòng của các khách sạn từ 3 sao trở lên trong dịp này đạt khoảng 50-60%. Các khách sạn lớn ở gần biển đạt công suất phòng cao hơn.

-Tiềm ẩn tai nạn giao thông từ xe 'mù', xe thô sơ:

+Tình trạng phương tiện xe thô sơ, xe máy không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật (còn gọi là “xe mù”), xe kéo theo xe khác chở hàng cồng kềnh lưu thông không chỉ gây mất trật tự giao thông mà còn có nguy cơ gây tai nạn. Theo ghi nhận của chúng tôi, trên địa bàn thành phố, không khó bắt gặp hàng chục xe máy cũ nát, không đèn, không còi, không biển số (còn gọi là “xe mù”)... chở hàng hóa cồng kềnh, thậm chí kéo theo xe khác với nhiều loại hàng hóa chất vượt quá thùng xe, quá giới hạn quy định. Các “xe mù” này xuất hiện phổ biến ở khu vực quanh các chợ, trước cửa hàng vật liệu xây dựng, cửa hàng bán nước đá...

+Ông Tô Văn Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng cho biết: “Giải pháp cấm và xử phạt chỉ giải quyết được vấn đề trước mắt. Về lâu dài, tôi nghĩ chính quyền các cấp cần có giải pháp tạo công ăn việc làm và có hướng chuyển đổi nghề nghiệp cho những người đang hoạt động chở hàng cồng kềnh bằng xe thô sơ, xe tự chế; đồng thời quan tâm hơn nữa từng trường hợp cụ thể để có sự hỗ trợ phù hợp, kịp thời”.

3/Báo Công an Đà Nẵng:

- Cảnh báo gia tăng tình trạng lừa đảo qua mạng:

+Thời gian gần đây, CAQ Hải Châu (Đà Nẵng) liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Trong quý I-2019, đã có 18 trường hợp trình báo nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng với số tiền bị chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng. Mặc dù phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng không mới, đã được cơ quan chức năng cảnh báo và báo chí tuyên truyền nhiều nhưng một số người do cả tin hoặc vì hám lợi nên dính bẫy lừa đảo mất số tiền lớn.

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT