Thông tin báo chí ngày 25/4
Đăng ngày 25-04-2019 09:20, Lượt xem: 49

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 25/4

1/ Nhiều trang báo đưa tin:

- Nội dung  cuộc họp báo thường kỳ quý 1/2019 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chiều 24/4, các báo có nhiều bài viết:

+Dự án bất động sản và bến du thuyền lấn sông Hàn: Đà Nẵng tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia (VTC NEWS)

+Đà Nẵng sẽ xử lý tín dụng đen đến khi nào "không còn bóng dáng"(VietTimes)

+Cha sát hại con vứt xác xuống sông Hàn: Công an Đà Nẵng lý giải nguyên nhân chưa thể xét xử ( VTC NEWS)

+Đà Nẵng rà soát tính pháp lý các dự án ven sông Hàn (Báo Sài gòn giải phóng)

+ Đà Nẵng sẽ tháo dỡ phần sai phạm dự án khách sạn Mường Thanh  từ tháng 6 (VietNamnet)

+ Đà Nẵng có nhiều giải pháp bảo đảm an ninh nguồn nước (Báo Đà Nẵng)

+Đà Nẵng tiên phong không dùng chai nhựa tại các cuộc họp, hội nghị (Báo Pháp luật VN)

+Vụ 2 nhà máy thép ngừng hoạt động: Đà Nẵng đã lên kịch bản nếu bị doanh nghiệp khởi kiện (Báo Người đưa tin)

2/ Báo Nhân dân:

- Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài:

+Thời gian qua, các ngành chức năng của TP Đà Nẵng đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW ngày 10-4-2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội nhập quốc tế và Nghị quyết 06-NQ/TW ngày 5-11-2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới” và đạt kết quả đáng khích lệ. Trong đó, công tác cải cách hành chính không ngừng được đẩy mạnh theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả góp phần đẩy nhanh thu hút đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài.

+Trong quý I-2019, TP Đà Nẵng cấp phép mới cho 32 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 355,806 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn năm dự án với số vốn tăng thêm 114,2 triệu USD. Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đang ngày càng trở thành một nguồn vốn đầu tư quan trọng của nền kinh tế thành phố.

3/ Báo Pháp luật TP.HCM:

- Cò tháo lui, giá đất Đà Nẵng hạ nhiệt:

+Sau hàng loạt động thái mạnh mẽ của chính quyền để chấn chỉnh thị trường bất động sản, giá đất tại các điểm nóng của Đà Nẵng đã phần nào hạ nhiệt. Gần một tháng nay giao dịch rất vắng vẻ. Những đại gia buôn đất từ các địa phương khác rút lui dần nên không khí trầm lắng lắm. “Cò cá mập” đi hết, TP thì cho phá dỡ hết kiốt bất động sản (BĐS) trái phép, cảnh báo thông tin giả mạo khiến giá đất hạ nhiệt, đứng bánh…

3/ VietTimes:

 - Những sáng chế học đường “đáng tiền” ở Đà Nẵng:

+Từ thiết bị "tầm soát bệnh" cho cây trồng của học sinh cấp 3, đến máy vớt rác của sinh viên ở Đà Nẵng không chỉ đoạt giải cao tại các cuộc thi, mà còn có khả năng ứng dụng thực tiễn, đã cho thấy sự sáng tạo khoa học của các bạn trẻ ở "thành phố đáng sống" này.

4/ Báo Đà Nẵng:

- Cần có biển cấm rẽ trái tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh:

+Đầu ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh có trạm gác chắn tàu lửa và đường Trường Chinh có dải phân cách một chiều. Người tham gia giao thông từ phía đường Nguyễn Như Đỗ ra đường Trường Chinh chỉ được phép rẽ phải theo đúng luật.Qua quan sát, cách di chuyển này gần như chỉ được áp dụng cho những phương tiện rẽ phải theo hướng có nhu cầu, còn đa số rẽ trái vô cùng nguy hiểm, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

+Nguyên nhân do một số người ngại đi xa rồi quay đầu lại, bởi từ đường Nguyễn Như Đỗ rẽ phải sang đường Trường Chinh đúng luật thì phải đến gần tới cầu Đỏ mới có lối quay đầu. Còn nếu rẽ trái, đi ngược chiều về phía trung tâm thành phố chỉ một đoạn ngắn thì tới ngã ba Trường Chinh - Trần Ngọc Sương rồi chuyển sang chiều bên phải theo hướng lưu thông bình thường.Hơn nữa, tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trương Chinh cần có biển cấm rẽ trái để bắt buộc các trường hợp tham gia giao thông chấp hành pháp luật. Đề nghị Công ty Quản lý cầu đường, Sở Giao thông vận tải xem xét, cắm biển cấm rẽ trái đối với các phương tiện từ đường Nguyễn Như Đỗ chạy ra đường Trường Chinh.  

- Đường Lê Trọng Tấn vẫn đầy bụi:

+Trên đường Lê Trọng Tấn (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ), xe ben chở đất đá hằng ngày vẫn lưu thông tấp nập, gây bụi mù mịt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân hai bên đường.

+Có mặt tại tuyến đường Lê Trọng Tấn trong những ngày qua, chúng tôi ghi nhận mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ben chở đất đá lưu thông nhưng không che chắn kỹ, làm rơi vãi đất, đá; bụi mù mịt vào nhà dân và cây cối hai bên đường. Ngoài xe vận chuyển đất đá ở mỏ đá Phước Tường (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ), còn có lượng xe ben vận chuyển đất đá ở địa bàn phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn khá nhiều, trong khi con đường ít được tưới nước thường xuyên nên lúc nào cũng trong tình trạng đầy bụi…  

 

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT