Phát triển quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hoa Kỳ
Ngày 13-1, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến chủ trì buổi tiếp Tân Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh, bà Rena Elizabeth Bitter đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Rena Elizabeth Bitter

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt là chuyến thăm của đoàn lãnh đạo thành phố tại Hoa Kỳ vào năm 2012. Theo đó, Đà Nẵng và TP Houston đã ký ý định thư về việc thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, và thị trưởng Houston đã có kế hoạch sẽ thăm Đà Nẵng trong thời gian đến. Cũng theo Chủ tịch Văn Hữu Chiến, hiện có 31 doanh nghiệp Hoa Kỳ đang đầu tư tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư khoảng 360 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí. Ông đã đề nghị bà Rena Elizabeth Bitter trên cương vị Tân Tổng lãnh sự sẽ tích cực hỗ trợ nhằm xúc tiến việc trao đổi các đoàn cấp cao và phát triển quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Hoa Kỳ. Đồng thời, giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng của Hoa Kỳ tìm hiểu đầu tư vào Khu Công nghệ cao và Khu CNTT tập trung của Đà Nẵng với hạ tầng được đầu tư bởi Tập đoàn Rocky Lai & Associates của Hoa Kỳ.

Bà Rena Elizabeth Bitter cảm ơn lãnh đạo thành phố thời gian qua đã tạo điều kiện hỗ trợ Góc nghiên cứu Việt Nam – Hoa Kỳ tại Đại học Đà Nẵng cũng như hoạt động của các tổ chức phi chính phủ Hoa Kỳ tại thành phố. Cũng theo bà Rena Elizabeth Bitter, cộng đồng doanh nghiệp và người dân Hoa Kỳ đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng đánh giá cao sự phát triển, đặc biệt là cơ sở hạ tầng của thành phố. Bà nhấn mạnh, các lĩnh vực tiềm năng mà hai bên có thể thúc đẩy hợp tác bao gồm giáo dục, đầu tư và vấn đề biển Đông; đặc biệt, sau khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, môi trường đầu tư của Việt Nam cũng như Đà Nẵng sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

QUỲNH ĐAN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác