Thông tin báo chí ngày 16/5
Đăng ngày 16-05-2019 16:16, Lượt xem: 41

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 16/5

1/ Nhiều báo đưa tin về nội dung chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ 5 do Thường trực HĐND TP. Đà Nẵng tổ chức vào ngày 15/5. Các báo có nhiều bài viết:

- Đà Nẵng xử lý nhiều vấn đề ‘nóng’ về môi trường (Báo điện tử Chính phủ)

- Đà Nẵng lại “nóng” chuyện rác thải trên "nghị trường" (BáoTài nguyên&Môi trường)

- Bãi rác Khánh Sơn hết chỗ chứa, Đà Nẵng tính nâng cấp chứ không di dời (Báo Người lao động)

- Đà Nẵng: Nhiều dự án đóng băng do thanh tra (Báo Người lao động)

- Đà Nẵng  “Thành phố môi trường” loay hoay xử lý ô nhiễm môi trường (Báo Công thương)

 - Giải quyết ô nhiễm môi trường Đà Nẵng 'không còn đường lùi'(Báo Thanh niên)

- Rác và nước thải gây “ nóng” tại chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri” lần thứ 5 (Báo Công an Đà Nẵng)

- Chủ tịch Đà Nẵng: ‘Cán bộ thành phố có tâm lý e ngại, làm gì cũng sợ sai’(VTC NEWS)

 2/ Báo Đà Nẵng, Sài gòn giải phóng, Người đưa tin..:

-Tỷ phú Joe Lewis muốn đầu tư bến du thuyền quốc tế tại Đà Nẵng

+Chiều 15-5, trước khi siêu du thuyền Aviva 150 triệu USD rời cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), tỷ phú người Anh Joe Lewis đã gửi thư đến lãnh đạo TP Đà Nẵng với mong muốn xây dựng bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế tại thành phố này.

 3/ Báo Giao thông:

 -Vì sao ông chủ Tottenham thăm Đà Nẵng?

+ Sáng 15/5, trong chuyến thăm TP Đà Nẵng, tỷ phú Joe Lewis - ông chủ CLB Tottenham Hotspur đã đến thưởng ngoạn phong cảnh trên đỉnh Bà Nà. Vi vu trên cáp treo bằng cabin riêng, vị tỷ phú tỏ ra khá thoải mái khi chiêm ngưỡng những khung cảnh ngoạn mục của vùng núi Chúa.Theo tiết lộ của tỷ phú này, Cầu Vàng là lí do khiến ông quyết định ghé thăm Đà Nẵng, thậm chí là thay đổi lịch trình của chuyến đi tại Việt Nam bởi theo lịch trình ban đầu, tỷ phú sẽ đi thẳng ra vịnh Hạ Long.

 4/ Báo điệntử ĐCSVN, Đà Nẵng:

-1.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2019

+Sáng 15-5, Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng năm 2019 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Đà Nẵng. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Triển lãm quốc tế Vietbuild Việt Nam Nguyễn Văn Sinh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

+Năm nay, triển lãm có 1.000 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, ở các chuyên ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản và trang trí nội ngoại thất. So với năm 2018, Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2019 có sự đột phá về quy mô (tăng 25% gian hàng so với năm 2018); số lượng, số loại sản phẩm đa dạng và phong phú hơn hẳn; nhiều loại vật liệu, sản phẩm mới được trưng bày và giới thiệu. 

- Kênh hở gây ô nhiễm

+Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, tuyến kênh hở chạy dọc đường An Xuân 1, phường An Khê (quận Thanh Khê) bị ô nhiễm nghiêm trọng, thường xuyên bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân trong khu vực.Có mặt tại khu vực đường An Xuân 1, chúng tôi nhận thấy con kênh này ô nhiễm nặng nề, dòng nước lúc nào cũng có màu đen kịt, mùi hôi thối bốc lên xộc vào mũi rất khó chịu.

- Đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các bãi tắm công cộng

+Đà Nẵng đang bước vào mùa cao điểm du lịch, nhu cầu sử dụng bãi tắm công cộng ven biển rất lớn. Tuy nhiên, hiện nay, 5 bãi tắm tráng nước ngọt trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đang trong quá trình nâng cấp, cải tạo làm thu hẹp diện tích, ảnh hưởng lớn đến nhu cầu của người dân.

+Theo ghi nhận của phóng viên, vào các giờ cao điểm trong những ngày nóng này, hầu hết các bãi tắm tráng nước ngọt số 1, 2, 3 bãi biển Phạm Văn Đồng, bãi tắm Phước Mỹ (thuộc quận Sơn Trà) và bãi tắm Sao Biển (thuộc quận Ngũ Hành Sơn) luôn đông đúc. 5 bãi tắm nói trên đang trong tình trạng vừa khai thác sử dụng, vừa sửa chữa, nâng cấp, cải tạo.

+Do lượng người quá đông, trong khi bãi tắm nước ngọt bị thu hẹp để sửa chữa nên vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng hàng trăm người phải chen chúc, xô đẩy mới tìm được vòi tắm tráng nước ngọt. Tuy nhiên, nước ở các vòi này chảy khá yếu, nhỏ giọt. Xung quanh khu tắm tráng, vật liệu và máy móc thi công đặt ngổn ngang; khu vực bãi để đậu đỗ xe luôn quá tải, chật chội.

5/Báo Pháp luật VN:

-Hàng rong tái diễn trên cầu Rồng, Đà Nẵng:

+Thời gian gần đây, trên cầu Rồng (Đà Nẵng) xuất hiện những chiếc xe máy chở theo những sạp hoa quả bày bán ngay trên cầu gây mất trật tự, làm xấu đi hình ảnh thành phố du lịch. Theo ghi nhận, trên một làn đường qua cầu thì có 5 đến 6 xe hàng rong dừng đỗ, trải dài từ đầu cầu bên này qua đầu cầu bên kia, khách tiện đường dừng xe lại chọn mua hàng tạo nên cảnh lộn xộn, gây nguy hiểm tới sự an toàn của người tham gia giao thông

+Không chỉ vậy, những chiếc xe bán hàng di động này cũng là nguyên nhân của việc xả rác trên cầu Rồng nhiều hơn. Nhiều người sau khi gọt hoa quả ăn xong thản nhiên xả rác xuống đường, hoặc ném xuống sông.

6/ Báo Điện tử ĐCSVN:

- Khai trương trung tâm tiêm chủng quy mô lớn tại Đà Nẵng:

+Ngay trong ngày khai trương 15/5, Trung tâm tiêm chủng VNVC Đà Nẵng đã phục vụ cho khoảng 2.000 trẻ, chủ yếu là vắc xin dịch vụ 5 trong 1, 6 trong 1 vốn khan hiếm thời gian qua. Đây là trung tâm thứ 2 ở khu vực miền Trung (sau VNVC thành phố Vinh) có quy mô hiện đại, lớn nhất trong hệ thống tiêm chủng VNVC. Với diện tích 5.000 m2, gần 90 phòng khám và phòng tiêm, hoạt động cả thứ bảy, chủ nhật, làm việc không nghỉ trưa, VNVC Đà Nẵng có thể phục vụ 4.000 lượt khách mỗi ngày.

 

ANH TRỊNH

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT