Khai mạc Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam"
Ngày 9-1, Triển lãm "Quần đảo Hoàng Sa - Chủ quyền của Việt Nam" đã chính thức khai mạc tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Triển lãm do Sở Ngoại vụ TP, UBND huyện Hoàng Sa, Bảo tàng Đà Nẵng và Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Ông Lương Minh Sâm - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng đã trao tặng bộ sách về Hoàng Sa cho lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ

Đây cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động được tổ chức tại Đà Nẵng nhân kỷ niệm 40 năm ngày Trung Quốc dùng các biện pháp vũ lực để chiếm đóng trái phép các đảo trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (19-1-1974 – 19-1-2014). Triển lãm lần này giới thiệu hơn 50 tư liệu, hình ảnh và hiện vật, trong đó có 12 tư liệu lần đầu tiên được công bố, là những minh chứng rõ ràng và sống động về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết cho rằng công cuộc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đòi hỏi sự tham gia toàn diện của hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và nhân dân, trong đó lực lượng thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên là nòng cốt. Ông bày tỏ tin tưởng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sinh viên sẽ là nguồn nhân lực chủ yếu tạo nên sức mạnh to lớn trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ công lý phù hợp với luật pháp quốc tế, hướng đến xây dựng một biển Đông hòa bình cho cả khu vực. Ông đề nghị Ban giám hiệu nhà trường quan tâm khơi dậy tiềm năng, sức mạnh to lớn trong tuổi trẻ, tạo điều kiện thuận lợi giúp sinh viên nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình, hình thành niềm tin, ý chí và hành động thiết thực trong bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng các phương thức hợp pháp, thông minh, sáng tạo. “Đây vừa là trách nhiệm, vừa thể hiện tình cảm của mỗi người con đất Việt hướng về biển đảo, mảnh đất thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc Việt Nam”, Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết nhấn mạnh.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15-1.

Các đại biểu tham quan tại Triển lãm

Nghe thuyết trình về tư liệu khẳng định chủ quyền Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Sinh viên ĐH Đà Nẵng tìm hiểu tư liệu khẳng định chủ quyền Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

QUỲNH ĐAN
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác