Để có một kỳ thi an toàn- nghiêm túc- trung thực – khách quan
Đăng ngày 22-05-2019 17:02, Lượt xem: 169

Nhằm chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt được tiêu chí An toàn- Nghiêm túc – trung thực- Khách quan, chiều ngày 22-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo kỳ thi và các đơn vị có liên quan.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, năm 2019, toàn thành phố có 10.025 hồ sơ đăng ký dự thi PTTH quốc gia. Trong đó có 966 hồ sơ dự thi chỉ để công nhận tốt nghiệp; 507 hồ sơ dự thi xét tuyển cao đẳng, đại học và 8777 hồ sơ dự thi vừa để tốt nghiệp, vừa xét tuyển cao đẳng đại học.

Căn cứ Quy chế thi do Bộ ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi với sự tham gia của nhiều cơ quan liên quan. Đứng trước tình hình thực tế, theo chỉ đạo của UBND thành phố, Ban chỉ đạo đã bổ sung thêm thành viên là lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải và Ban An toàn vệ sinh thực phẩm nhằm tăng cường nhiệm vụ điều tiết giao thông và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các thí sinh tham dự kỳ thi.

Năm 2019, Quy chế thi có nhiều điểm mới với yêu cầu cao hơn về công tác kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức thi, chấm thi, công bố kết quả thi ….Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tham mưu UBND thành phố chỉ đạo về thực hiện quy chế thi, nhất là những điểm mới, những điểm thay đổi trong tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh cao đẳng, đại học, trung cấp. Sở cũng đã phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng được Bộ giao nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch nhân sự tham gia Hội đồng thi, giám sát, coi thi, chấm thi … Đến nay, Sở đã khảo sát hoàn thiện các số liệu, chuẩn bị các điểm thi, điểm chấm thi, bảo quản bài thi. Đồng thời, theo yêu cầu của Quy chế, hiện tại đã chuẩn bị các điều kiện lắp đặt trang thiết bị giám sát toàn bộ quá trình thi.

Đối với các học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thực hiện kế hoạch ôn tập, hướng dẫn học sinh ôn tập các kiến thức phù hợp, tổ chức kỳ thi thử để học sinh làm quen với cách thức thi trước kỳ thi chính thức.

Năm nay, vào thời điểm thi PTTH quốc gia, thành phố Đà Nẵng đang có lễ hội Pháo hoa Quốc tế với số lượng du khách đến thành phố rất đông, gây áp lực lên các hoạt động chung của thành phố và có thể ảnh hưởng đến kỳ thi. Vì vậy, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu các sở ngành căn cứ vào Quy chế thi và chỉ đạo của UBND thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành mình. Ngoài các sở ngành giao thông, công an, văn hóa, thông tin… thì các đơn vị như điện, cấp nước, an toàn thực phẩm cũng cần tăng cường trách nhiệm, ưu tiên tập trung nguồn lực phục vụ cho kỳ thi. Phó Chủ tịch cũng yêu cầu quán triệt nghiêm túc Quy chế thi, chuẩn bị kỹ các điều kiện như thiết bị giám sát, kiểm tra kỹ tại các điểm thi, trong đó chú ý cả nguồn nước phục vụ cho giáo viên và học sinh, các phương tiện bảo vệ tốt đề thi bài thi…

Đây là cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạo kỳ thi PTTH quốc gia năm 2019, còn hơn một tháng nữa mới diễn ra kỳ thi chính thức, nhưng theo Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh, cần khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ đã phân công, phát hiện kịp thời những vướng mắc, đề xuất giải quyết ngay để bảo đảm kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác