Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư, đối tác tại Đà Nẵng
Đăng ngày 23-05-2019 09:23, Lượt xem: 215

Chiều 23-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi Gặp gỡ giữa đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, do ông Park Dong Min, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), làm trưởng đoàn và cơ quan chính quyền, các doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh hoan nghênh đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng; đồng thời khẳng định, Hàn Quốc là đối tác quan trọng của Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng, không chỉ trên phương diện chính trị, đối ngoại mà còn trên phương diện kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, những năm gần đây, Đà Nẵng dần trở thành điểm đến nước ngoài yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc. Ước tính năm 2018, thành phố đã chào đón gần 1,7 triệu lượt khách Hàn Quốc, chiếm 58% tổng số du khách quốc tế đến Đà Nẵng, đạt mức tăng trưởng 80% so với năm 2017. Hàn Quốc cũng là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ 5 của thành phố trong năm 2018 với kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 113 triệu USD. Riêng trong lĩnh vực đầu tư, tính đến cuối năm 2018, đầu tư FDI từ Hàn Quốc đạt hơn 150 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 310 triệu USD, nằm trong top 4 nước có vốn đầu tư FDI lớn nhất vào thành phố.

Giới thiệu về thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh thông tin, với định hướng trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Đà Nẵng là một trong những địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao và ổn định. Các lĩnh vực được thành phố ưu tiên phát triển bao gồm: các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, công nghệ cao, công nghệ thông tin và dịch vụ chất lượng cao. Trong hai năm 2018 và 2019, Đà Nẵng chú trọng thực hiện “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, luôn quan tâm chào đón và hỗ trợ các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh tại thành phố, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố,buổi gặp gỡ là dịp để các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận một cách trực quan về môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, cũng như những lợi thế, tiềm năng, định hướng của thành phố. “Sau buổi gặp mặt này, chúng tôi hy vọng nhiều công ty Hàn Quốc sẽ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại Đà Nẵng, về phía chính quyền thành phố, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, trong thời gian đến, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc trong việc giới thiệu các doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư, tìm đối tác kinh doanh tại Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc ngày càng hiệu quả, thiết thực.

Phó Chủ tịch KCCI Park Dong Min cho biết, đoàn đến Đà Nẵng lần này gồm 28 doanh nghiệp, hoạt động sản xuất, kinh doanh đa dạng trên nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, phát triển máy tính, điện lạnh, mỹ phẩm, sơn, phân phối bán lẻ, sản xuất thiết bị làm đẹp, ảnh viện... với mục đích tìm hiểu môi trường, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư của thành phố Đà Nẵng, cũng như gặp gỡ với các doanh nghiệp Đà Nẵng nhằm trao đổi, tìm kiếm đối tác cho các dự án hợp tác trong tương lai.

Ông Park Dong Min bày tỏ mong muốn, thông qua buổi làm việc, đoàn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền thành phố để doanh nghiệp Hàn Quốc có thể đầu tư thuận lợi vào Đà Nẵng. “Với niềm mong đợi rất lớn, đoàn chúng tôi đến Đà Nẵng lần này không chỉ để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư mà còn mong muốn được hiểu biết nhiều hơn, sâu hơn về thành phố”, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc chia sẻ.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác