Thông tin báo chí ngày 12/6
Đăng ngày 13-06-2019 01:37, Lượt xem: 40

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 12/6

1/Nhiều trang báo đăng tải thông tin về nội dung  buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê của Chủ tịch UBND thành phố, Các báo đã đưa tin:

 - Bị Công ty Thép Dana Ý kiện, UBND TP Đà Nẵng nói ra tòa là văn minh, công bằng (Báo Bảo vệ pháp luật)

- TP. Đà Nẵng chính thức lên tiếng về vụ kiện của công ty thép (Đài VOV)

- Lãnh đạo Đà Nẵng 3 lần ra Hà Nội giải trình về Sơn Trà (mạng Zing.vn)

- Chủ tịch Đà Nẵng cảnh báo về dự án liên quan Vũ ‘nhôm’ (Báo Pháp luật TP.HCM)

- Cử tri Đà Nẵng chất vấn về việc bỏ thi tiếng Anh ở tuyển sinh lớp 10 (Báo Lao động)

- Chủ tịch Đà Nẵng: Mong sớm kết thúc các cuộc thanh tra (Viet Times)…

3/ Petro Times:

- Đà Nẵng: Khó xác định được người Trung Quốc “núp bóng” người Việt mua đất

+Theo Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng, việc phản ánh tình trạng người Trung Quốc “núp bóng” người Việt Nam mua đất ven biển, Sở không thể biết được do không có cá nhân người nước ngoài nào đứng tên mua đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mới đây, trong kiến nghị gửi lên Chính phủ, cử tri thành phố Đà Nẵng phản ánh hiện nay, ở các địa phương, vùng miền của đất nước đều có sự xuất hiện của người Trung Quốc, nhất là các dự án kinh tế, nhà máy đặt ở các vùng nhạy cảm về an ninh quốc gia, như: Bô xít ở Tây Nguyên, Formosa ở Hà Tĩnh... và khu vực dọc theo bờ biển của miền Trung.

+Liên quan đến vấn đề người Trung Quốc “núp bóng” người Việt mua đất ven biển, Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng cho biết, theo quy định của pháp luật đất đai hiện hành, cá nhân là người nước ngoài không được nhận quyền sử dụng đất thông qua việc Nhà nước giao đất, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở hoặc nhằm mục đích sản xuất kinh doanh. Do vậy, việc phản ánh tình trạng người Trung Quốc núp bóng người Việt Nam mua đất ven biển, Sở không thể biết được do không có cá nhân người nước ngoài nào đứng tên mua đất và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

3/ Báo Công an nhân dân, Bảo vệ pháp luật,Đài VOV:

 - Bắt băng nhóm trộm cắp hàng loạt xe máy trên địa bàn Đà Nẵng

+Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Văn Tịnh (23 tuổi), Võ Văn Thọ (26 tuổi, cùng trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), Nguyễn Hữu Hiền (29 tuổi), trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê về hành vi “trộm cắp tài sản”; Trần Phước Vinh (39 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê); Nguyễn Phi Hùng (ngụ Đà Nẵng) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

+Theo điều tra của cơ quan Công an, vào tháng 4/2019, trên địa bàn quận Thanh Khê liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Công an quận lập chuyên án điều tra các đối tượng tình nghi. Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2019 đến khi bị bắt đã thực hiện 19 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, chủ yếu là xe Exciter, Ariblade… để bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

 4/ Báo Thanh niên:

 - Bất ngờ với nguyên nhân cháy rừng trên bán đảo Sơn Trà: Do du khách nấu nướng

+Chiều 11.6.2019, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng xác định nguyên nhân cháy rừng trên bán đảo Sơn Trà gây thiệt hại diện tích khoảng 5.000 m2 là do du khách nấu nướng bất cẩn.

- Uy hiếp “lá phổi” Sơn Trà:

+Bán đảo Sơn Trà “lá phổi” của TP. Đà Nẵng, đã xảy ra 2 vụ cháy rừng chỉ trong 2 tháng, và càng lo ngại hơn khi ý thức chấp hành các quy định PCCC của du khách tham quan vẫn chưa cao..

+Ông Trần Viết Phương, PGĐ Sở NN-PTNT kiêm Chi cục trưởng cục Kiểm Lâm, bày tỏ bức xúc và nghi ngờ đám cháy đêm 10/6 ở bán đảo Sơn Trà do du khách nấu ăn. Tình trạng du khách tham quan, dã ngoại ở bán đảo Sơn Trà sử dụng lửa để nấu nướng nhưng không dập tắt hoàn toàn, vứt tàn thuốc  bừa bãi là một trong các nguyên nhân nguy hiểm gây cháy rừng. Theo ông Phương, thời tiết nắng nóng kéo dài, khô hanh nên chỉ cần một mồi lửa cũng có thể cháy rừng trên diện rộng

+Ông Phan Minh Hải, Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bài biển du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết tại vị trí xảy ra vụ cháy tối 10-6 ban ngày rất nhiều du khách tham quan. Dù phần lớn du khách có ý thức giữ gìn bảo vệ rừng, nhưng nguy cơ vẫn cứ rình rập vì vẫn còn tình trạng hút thuốc, vứt tàn bừa bãi… khiến lực lượng quản lý, bảo vệ Sơn Trà thường xuyên phải nhắc nhở . “Lo nhất là các khu vực đã bàn giao đất cho chủ đầu tư mà chưa triển khai thi công, có những đường mòn xuống biển như Mũi Nghê, Hục Lở, Bãi Tranh…du khách khám phá, dã ngoại rất khó kiểm soát…

 

ANH TRỊNH 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT