76 tác giả nhận Giải báo chí thành phố Đà Nẵng năm 2018
Đăng ngày 18-06-2019 17:25, Lượt xem: 187

Sáng 18-6, Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ Kỷ niệm 94 năm Ngày Bào chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) và trao Giải Báo chí thành phố năm 2018. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đặng Thị Kim Liên; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao giải Nhất cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Giải Báo chí thành phố năm 2018

Báo Thanh Niên, số ra đầu tiên ngày 21-6-1925, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã đặt nền móng cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. 94 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam ngày càng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt, tích cực tham gia và có những đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhât đất nước trước đây và sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Võ Công Trí khẳng định, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội thành phố đạt được trong những năm qua, ngoài việc xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, phát huy sức mạnh đồng thuận trong nhân dân, xây dựng đội ngũ cán bộ có tâm huyết và khát vọng phát triển, còn có sự đóng góp, đồng hành đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong công tác thông tin, tuyên truyền. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đặng Thị Kim Liên và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trao giải Nhì cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Giải Báo chí thành phố năm 2018

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Võ Công Trí ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo, của các cơ quan báo chí trên địa bàn và Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng, cũng như chúc mừng 76 tác giả của 32 tác phẩm báo chí vinh dự được trao Giải báo chí năm 2018. Đồng thời, tin tưởng rằng, đội ngũ những người làm báo sẽ tiếp tục góp sức cùng thành phố hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước như Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị đề ra.

Dịp này, 10 em học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố được trao tặng học bổng từ chương trình "Ly cafe yêu thương" - một chương trình hoạt động xã hội do Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng khởi xướng

Giải báo chí năm 2018 là sự kiện lớn của giới báo chí thành phố Đà Nẵng, nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất, có chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, nội dung và hình thức thể hiện. Ban tổ chức Giải báo chí thành phố Đà Nẵng lần thứ XVI - năm 2018 đã nhận được 109 tác phẩm báo chí của 22 đơn vị báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn thành phố. Kết quả chấm giải có 78/109 tác phẩm vào vòng chung khảo và có 32 tác phẩm với 76 tác giả được trao giải, thuộc 5 thể loại báo chí: báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Trong đó, có 5 giải Nhất với 10 tác giả/nhóm tác giả , 7 giải Nhì với 16 tác giả/nhóm tác giả, 9 giải Ba với 27 tác giả/nhóm tác giả và 11 giải Khuyến khích với 23 tác giả/nhóm tác giả.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác