Đội pháo hoa Anh và Trung Quốc sẽ đem đến màn trình diễn với số lượng pháo lớn nhất trong lịch sử DIFF
Đăng ngày 19-06-2019 09:24, Lượt xem: 286

Là hai đội thi cuối cùng của DIFF 2019 để chọn ra đội vào chung kết, đội pháo hoa Vương quốc Anh - Pyrotex Fireworx Ltd và đội pháo hoa Trung Quốc - Hunan Jingtai Fireworks Ltd đã có mặt tại Đà Nẵng từ ngày 16-6 để chuẩn bị cho màn trình diễn của mình. Ghi nhận tại hiện trường bãi tập kết và bắn pháo trưa 19-6, hai đội đã đem đến DIFF 2019 số lượng pháo lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, hứa hẹn những màn trình diễn hoành tráng, đầy sắc màu, như đúng chủ đề đêm thi thứ 4 “Sắc màu”.

Đội pháo hoa Trung Quốc đem đến màn trình diễn với số lượng pháo lớn nhất trong lịch sử DIFF (trên 10.000 quả pháo)

Trong lần đầu tiên dẫn dắt đội pháo hoa Hunan Jingtai Fireworks Ltd – Trung Quốc tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, ông Wang Qiuhai, đội trưởng của đội cho biết, phần trình diễn của đội Trung Quốc sẽ được làm 8 phần, với các chủ đề cho từng phần như mưa, nắng, hoa nhài, sông Hoàng Hà... và sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau kết hợp với âm nhạc đa dạng, từ những bản nhạc cổ điển Trung Hoa đến nhạc hiện đại để mang đến màn trình diễn mãn nhãn nhất.

Các công đoạn đang được chuẩn bị tỉ mỉ, kỹ lưỡng 

“Chúng tôi sử dụng khoảng hơn 10.000 quả pháo, đa dạng các loại tầm cao, tầm thấp, pháo mặt nước kết hợp với âm nhạc để kể câu chuyện mang tên Kun – Cuộc du ngoạn vui vẻ: Câu chuyện về các dòng sông”, đội trưởng Wang Qiuhai chia sẻ. Đây là câu chuyện kể về chú cá khổng lồ dài cả ngàn thước tên Kun thực hiện chuyến du ngoạn về dòng sông phía Nam. Trong hành trình ấy, chú đã biến hình thành chim Peng vĩ đại chao liệng trên bầu trời với đôi cánh rộng lớn tựa như những đám mây lơ lửng. Chú cưỡi gió lên cao chín mươi ngàn dặm, nhìn sóng cuốn xa đến ba ngàn thước và cứ thế mải miết chu du trong suốt 6 tháng trời để về với dòng sông ấm áp ở phương Nam. Câu chuyện đậm chất ngụ ngôn, thần thoại sẽ được đội pháo hoa Trung Quốc thể hiện bằng nghệ thuật, vũ điệu, sắc màu của pháo hoa với nhiều hiệu ứng khác nhau, được kỳ vọng sẽ biến bầu trời Đà Nẵng trở thành một dòng sông ánh sáng “tựa giải ngân hà tuột khỏi mây”.

Đội pháo hoa Trung Quốc rất hào hứng với màn trình lần diễn đầu tiên tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Trở lại Đà Nẵng, Việt Nam sau khi đạt giải Ba chung cuộc trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017, ông Mark Kelsall, đội trưởng của đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd – Vương quốc Anh cho biết: “Tôi đã gặp khó khăn khi thiết kế bài thi theo chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, phải tìm kiếm rất nhiều tư liệu về các dòng sông trên thế giới, trong đó có cả dòng sông Thames của London để khai thác đưa vào phần trình diễn pháo hoa sắp tới”.

Đội pháo hoa Vương quốc Anh rất tâm huyết với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện" của DIFF 2019

Theo đội trưởng Mark Kelsall, đội pháo hoa Vương quốc Anh sẽ sử dụng khoảng 7.000 quả pháo với những hiệu ứng pháo hoa đặc biệt được làm riêng, cùng một vài thử nghiệm độc đáo để làm toát lên chủ đề câu chuyện về những dòng sông thông qua ánh sáng pháo hoa. Về phần đối thủ đến từ Trung Quốc, đội trưởng đối pháo hoa Vương quốc Anh cho biết hai đội đã nhiều lần chạm trán tại các cuộc thi trên thế giới, đồng thời tin rằng, hai đội sẽ cùng cống hiến cho khán giả những màn pháo hoa đầy kĩ thuật, thú vị và gay cấn.

Các công đoạn kỹ thuật được lắp ráp cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất

Đem đến phần thi có tựa đề “Những dòng sông kể chuyện” trùng khớp với chủ đề chính của DIFF 2019, đội pháo hoa vương quốc Anh sẽ sử dụng nhiều hiệu ứng pháo hoa khác nhau, đặc biệt có pháo hình vòng quay mặt trời, pháo bắn chữ… kết hợp với các ca khúc nổi tiếng nói về các dòng sông và nhạc phẩm đã đi vào huyền thoại như “River flows in you”, “Cry me a river”, “The River”, “Hold Back The River”, Cassandra”… hứa hẹn sẽ vẽ lên bức tranh ánh sáng đa sắc, đa cảm xúc như chính chủ đề “Sắc màu” của đêm thi thứ tư khiến khán giả rung động.

Cùng chờ đón màn trình diễn đầy kỹ thuật của đội pháo hoa Vương quốc Anh

Với số lượng pháo vượt trội so với phần thi của các đội trước đó, đêm thi tối 22-6 của hai đội pháo hoa Anh và Trung Quốc với chủ đề “Sắc màu” hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng nhất, hoàng tráng nhất.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác