Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác Đà Nẵng – Thái Lan
Đăng ngày 24-06-2019 09:14, Lượt xem: 159

Tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác Đà Nẵng – Thái Lan, đặc biệt là trên các lĩnh vực thế mạnh hai bên cùng quan tâm như du lịch, giáo dục, logistics... Đây là nội dung trao đổi chính giữa Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và ông Apirat Sugondhabhirom, tân Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào ngày 24-6.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây, đồng thời cho biết, hiện nay Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang xúc tiến thiết lập Hành lang kinh tế Đông - Tây 2, qua Đà Nẵng – cửa khẩu Đa-ốc (tỉnh Quảng Nam) - huyện Đăc Chưng (tỉnh Sekong, Lào) - thị xã Pakse (tỉnh Champasak, Lào) – tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), từ đây có thể kết nối vào hệ thống giao thông của Thái Lan. Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, Hành lang Kinh tế Đông - Tây 2 sẽ tạo ra thuận lợi về nhiều mặt trong vận chuyển hàng hóa, hành khách, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa giữa 3 nước Việt Nam – Lào - Thái Lan và xác địa phương đi qua. Vì vậy, mong muốn Tổng lãnh sự của Apirat Sugondhabhirom sẽ quan tâm, hỗ trợ để tuyến hành lang này sớm được triển khai, đi vào hoạt động.

Thông qua chuyến thăm của Tổng lãnh sự của Apirat Sugondhabhirom, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng bày tỏ mong muốn, hai bên tăng cường các chương trình hợp tác trao đổi cán bộ, công chức để học tập, nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn; đồng thời, rất mong trong thời gian đến, ngày càng nhiều doanh nghiệp Thái Lan quan tâm, đến tìm hiểu môi trường hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng, nhất là trên các lĩnh vực thế mạnh của hai bên như du lịch, giáo dục, logistics.

Chúc mừng sự phát triển nổi bật của thành phố Đà Nẵng trong những năm gần đây, Tổng lãnh sự Apirat Sugondhabhirom nhận định, Đà Nẵng đang ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình đối với đất nước và khu vực, khi liên tiếp những năm gần đây được trao trọng trách tổ chức các chương trình, hội nghị quan trọng của quốc gia và quốc tế. Tổng lãnh sự Apirat Sugondhabhirom cũng bày tỏ ấn tượng về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đang diễn ra, cũng như ấn tượng về sự phát triển bùng nổ của du lịch thành phố thời gian qua, đồng thời mong muốn thúc đẩy hợp tác Đà Nẵng và Thái Lan trên lĩnh vực du lịch – lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

Đồng tình với Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, Tổng lãnh sự Apirat Sugondhabhirom cho rằng, việc xây dựng Hành lang kinh tế Đông - Tây 2 sẽ đem lại lại ích kinh tế lớn cho các nước, các địa phương thành viên; đặc biệt là giúp hai nước Việt Nam - Thái Lan rút ngắn khoảng cách, thuận lợi hơn trong việc hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa. Đây cũng là dự án thiết thực, nằm trong chương trình phát triển của Thái Lan. Tổng lãnh sự Apirat Sugondhabhirom cũng bày tỏ vui mừng khi người dân Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng, ngày càng quan tâm đến tiếng Thái; đồng thời cho biết, hàng năm Thái Lan đều gửi tình nguyện viên sang giảng dạy tiếng Thái tại Đại học Đà Nẵng. Với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác, đầu tư Đà Nẵng - Thái Lan, Tổng lãnh sự Apirat Sugondhabhirom khẳng định sẽ nỗ lực giới thiệu doanh nghiệp Thái Lan đến tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác