Thông tin báo chí ngày 28/6
Đăng ngày 29-06-2019 15:21, Lượt xem: 23

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 28/6

1/Báo Công lý:

- Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng nâng cấp hệ thống nước thải, dân kêu trời vì hôi thối:

+Công trình nâng cấp hệ thống xử lý nước thải của Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) khiến người dân địa phương bức xúc vì mùi hôi thối khó chịu trong hơn 15 ngày qua.

+Chiều 27/6, có mặt tại tổ 34 (thuộc phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), phóng viên Báo Công lý ghi nhận tình trạng hôi thối khó chịu khắp khu vực. Hầu hết nhà dân quanh đây đều đóng kín cửa vì không chịu nổi mùi hôi bốc ra từ khuôn viên bệnh viện Phụ Sản nhi – Đà Nẵng.Quan sát tại hiện trường, công trình đang thi công tại hệ thống xử lý nước thải của bệnh viện Phụ - Sản nhi Đà Nẵng có diện tích khoảng 100m2, nằm tại phần khuôn viên phía sau khu khám, chữa bệnh. Tại công trình xuất hiện nhiều ụ cát nghi là phân sình được hốt từ bể phốt, được công nhân đổ cát và phủ bạt xanh nhằm giảm thiểu mùi. Tuy nhiên, dù cách xa khu vực bệnh viện gần 2km nhưng nhiều người vẫn bịt mũi, nhăn mặt vì mùi hôi theo gió bay lại.

2/ Báo Lao động:

 -Trường Quốc tế Singapore Đà Nẵng bị phụ huynh tố lạm thu phí đặt cọc:

+ Những ngày qua, nhiều phụ huynh đang có con học lớp mầm non tại trường quốc tế Singapore đã có đơn thư phản ánh việc Cty Kinderworld Việt Nam - đơn vị đầu tư và quản lý trường hiện có những khoản thu nằm ngoài luật định với các cháu từ mầm non lên các cấp học. Cụ thể, khi đưa con vào nhập học lớp mầm non tại trường này, một số phụ huynh phải đóng một khoản phí gọi là “phí đặt cọc” 11 triệu/trẻ. Đại diện Cty Kinderworld lúc này cam kết sẽ trả lại khoản phí này cho phụ huynh khi các cháu hoàn thành chương trình học mầm non. Sở Giáo dục - Đào tạo Đà Nẵng ngày 27.6 cho hay, đã nhận được đơn của phụ huynh phản ánh trường Quốc tế Singapore chi nhánh tại Đà Nẵng có dấu hiệu lạm thu khi đặt ra khoản "phí đặt cọc" với hàng trăm học sinh.

 3/ Báo Tài nguyên&Môi trường, Thanh niên, Công an Đà Nẵng:

- Người dân Khánh Sơn - Đà Nẵng “thị sát” Nhà máy điện rác Cần Thơ: 

+Ngày 27/6, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng phối hợp với UBND quận Liên Chiểu tổ chức chuyến tham quan thực tế tại Nhà máy đốt rác phát điện (điện rác) Cần Thơ cho đại diện người dân ở lân cận khu vực bãi rác Khánh Sơn và cán bộ phường Hòa Khánh Nam nhằm cung cấp thông tin về công nghệ điện rác và chứng kiến quy trình hoạt động khép kín của nhà máy này.

 +Tại buổi tham quan và chứng kiến quy trình hoạt động khép kín của nhà máy điện rác Cần Thơ, những người dân ở lân cận khu vực bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng) đánh giá cao công nghệ đốt rác phát điện và xử lý khói thải, nước rỉ rác tại nhà máy. Theo họ, môi trường không khí ở đây trong lành và đồng ruộng xung quanh nhà máy không bị ô nhiễm nước rỉ rác.

 4/ MotTheGioi:

- Đà Nẵng: Dự án cấp bách nhưng thi công ì ạch suốt 3 năm, người dân thấp thỏm

+ Năm 2016, Công ty cổ phần Lê Vũ được chỉ định thầu thực hiện dự án kè chống sạt lở khẩn cấp sông Cu Đê (TP.Đà Nẵng) trị giá gần 80 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 5.2017 nhưng đến nay vẫn còn dở dang khiến người dân lo lắng. Cuối năm 2016, nhà thầu Công ty cổ phần Lê Vũ tổ chức khởi công xây dựng bờ kè. Tuy vậy, khi công ty vừa thi công được khoảng 1,5km tuyến số 5, thuộc địa phận xã Hòa Liên thì phải dừng lại do vướng giải tỏa mặt bằng. Bờ kè đoạn này có tác dụng bảo vệ đường ĐT601, đây là tuyến giao thông huyết mạch nối từ Hòa Liên đi Hòa Bắc, nằm sát bờ sông Cu Đê.

+Đến nay, hết quý 2/2019 vẫn còn khoảng 500m kè giáp ranh 2 xã Hòa Liên, Hòa Bắc chưa được triển khai khiến cư dân lo lắng.Qua tìm hiểu, được biết trên thực tế chỉ vướng có 2 hộ là ông Hồ Phú Sâm - Trưởng thôn Phò Nam (xã Hòa Bắc) và ông Lê Thương nuôi cá lồng bè theo mô hình nuôi cá thí điểm của xã Hòa Bắc, được triển khai từ năm 2014 trên sông Cu Đê thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Hòa Liên và Hòa Bắc. Cuối năm 2017, hai hộ này đã chấp hành việc giải tỏa phục vụ dự án.Tính trên cả 6 tuyến kè của dự án có 176 hồ sơ giải tỏa. Hiện việc giải phóng mặt bằng cơ bản đã ổn định nhưng đoạn kè giáp ranh hai xã vẫn không được xây dựng…

 

ANH TRỊNH

    

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT