Thông tin báo chí ngày 03/7
Đăng ngày 03-07-2019 23:37, Lượt xem: 53

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 03/7

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

- Công an quận Thanh Khê bắt 4 nghi can vận chuyển ma túy từ Lào về Đà Nẵng tiêu thụ:

+Ngày 2/7, Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tạm giữ hình sự 4 nghi can vận chuyển hồng phiến loại mới từ Lào về Đà Nẵng tiêu thụ, trong đó đối tượng cầm đầu chỉ mới 19 tuổi.

 - Móc cẩu rơi từ tòa nhà 23 tầng:

+Móc cẩu trên công trình xây dựng tòa nhà 23 tầng bất ngờ rơi xuống đường Võ Nguyên Giáp (TP Đà Nẵng) khiến nhiều người hoảng sợ.Ngày 2/7, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một móc cẩu rơi từ trên cao xuống đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), rất may không trúng người đi bên dưới nhưng khiến mặt đường lún khoảng 20 cm.

- Nhân viên garage ô tô mạo danh Phó trưởng phòng Công ty Toyota Đà Nẵng lừa đảo hơn 100 triệu đồng;

+Chiều 2/7, Công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết đang thụ lý điều tra và làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó Lý Thiên Luân (SN 1994, trú Bình Sơn, Quảng Ngãi) ra Đà Nẵng làm nhân viên phục vụ quán ăn, sau đó xin vào làm cho một garage, làm nhân viên garage nhưng Luân tự xưng là Phó Trưởng phòng Hành chính của Công ty Toyota Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

2/ Báo Công an Đà Nẵng:

- Năm thu hút đầu tư 2019: Làm gì để thu hút thêm các dự án mới?

+Sau nửa chặng đường thực hiện chủ đề “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư” 2019, Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Tuy vậy kết quả thu hút đầu tư chỉ khả quan trong quý I rồi trồi sụt về những tháng kế tiếp.

+Để tiếp tục thực hiện năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2019 hiệu quả, việc cần kíp với Đà Nẵng hiện nay là giải quyết nhu cầu về mặt bằng sản xuất kinh doanh của nhà đầu tư trong và ngoài KCN. Trong đó, TP cần khẩn trương triển khai thủ tục đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp mới.Kết quả thu hút đầu tư có dấu hiệu trồi sụt không hẳn môi trường đầu tư của Đà Nẵng kém hấp dẫn hơn, chủ yếu do quá trình chọn lọc đầu tư và thiếu mặt bằng hạ tầng. Hiện vấn đề hạ tầng và một số vướng mắc về thủ tục đang được TP tập trung cải thiện, kỳ vọng tình hình thu hút đầu tư thời gian tới sẽ khởi sắc hơn…

 3/Báo Người đưa tin:

 -Đà Nẵng: Nghi vấn nhiều doanh nghiệp có dấu hiệu bất thường trong việc sử dụng hóa đơn;

+ Nhiều doanh nghiệp ở TP.Đà Nẵng xuất hiện nghi vấn lập công ty để mua bán hóa đơn, chứng từ. Trong quá khứ, thành phố này đã từng có doanh nghiệp tiếp khách ăn uống bằng hóa đơn từ một cửa hàng bán ốc vít. Năm 2019, ngành thuế và Công an tại TP.Đà Nẵng đang trong quá trình điều tra một nhóm doanh nghiệp có nhiều nghi vấn liên quan đến sử dụng, mua bán hóa đơn.

4/ Báo Đà Nẵng:    

-Vì sao hàng Đà Nẵng khó vào siêu thị?

+Việc đưa sản phẩm lên kệ được xem là bước đi đem lại lợi ích kép cho nhà phân phối lẫn nhà sản xuất, góp phần tăng cường quảng bá sản phẩm nội địa, làm phong phú thêm nguồn hàng cho người tiêu dùng lựa chọn…Tuy nhiên, hiện nay số lượng các sản phẩm của địa phương lên kệ siêu thị vẫn còn rất ít.

+Đà Nẵng được nhìn nhận là thị trường sôi động và lớn nhất ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên với sự góp mặt của khoảng 10 siêu thị, trung tâm thương mại cùng hàng trăm cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, qua khảo sát ở các đơn vị có số lượng cung ứng nguồn hàng lớn như Big C, Co.opmart, Intimex, Vincom… thì hàng hóa sản xuất tại Đà Nẵng có mặt trên kệ rất ít ỏi. Theo nhìn nhận từ các siêu thị, ngoài nguyên nhân hạn chế về quy mô, sản lượng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn còn yếu ở khâu bảo quản, lưu trữ và vận chuyển hàng hóa...

-Sông Cầu Đỏ nhiễm mặn nặng, nhiều khu vực thiếu nước sinh hoạt:

+Ngày 2-7, tại nhiều khu vực ở quận Sơn Trà, áp lực nước trong hệ thống đường ống rất yếu, đặc biệt, một số khu vực có áp lực nước bằng 0 nên nhiều hộ dân không có nước để sử dụng.Trong khi đó, sông Cầu Đỏ nhiễm mặn nặng trên 1.000mg/l từ tối 1-7 đến nay, khiến công suất sản xuất và cấp nước bị sụt giảm, nguy cơ thiếu nước tiếp diễn trong những ngày đến.

 

ANH TRỊNH

   

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT