Thông tin báo chí ngày 11/7
Đăng ngày 11-07-2019 09:31, Lượt xem: 34

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí dăng tải ngày 11/7

 1/Báo chí hôm nay tiếp tục đưa tin về nội dung, chương trình  kỳ họp thứ 11 HĐND Đà Nẵng khóa IX, Báo có các bài viết:

 - Đà Nẵng: Số vụ án ma túy tăng ở mức báo động (Báo Giáo dục&Thời đại

 - Đà Nẵng tăng chi giải quyết bài toán môi trường (báo Giáo dục&Thời đại)

- Vì sao kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng chậm? (Đài VOV)

- Sai phạm đất đai khiến kinh tế Đà Nẵng phát triển chậm (Báo Người Lao động)

 -Đà Nẵng chuyển đổi tăng trưởng theo chiều sâu (Baó Đấu thầu)

 - Lượng khách tới Đà Nẵng tăng nhưng mức chi tiêu và ngày lưu trú bình quân của khách quốc tế giảm (Báo Tổ quốc)

 - Đại biểu HĐND Đà Nẵng trăn trở về sự xuống cấp về đạo đức (Báo Tổ quốc)

2/ Nhiều trang báo đưa tin:

- Đà Nẵng đình chỉ thi công, phạt Công ty Trung Nam 40 triệu đồng

+Ngày 10/7, UBND quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Công ty Trung Nam vì vi phạm khởi công xây dựng công trình khi chưa có giấy phép theo quy định tại dự án Golden Hills - khu D2 (tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).Ngoài ra, UBND quận Liên Chiểu cũng yêu cầu Công ty Trung Nam phải thực hiện nghiêm quyết định đình chỉ thi công dự án trên và thực hiện các thủ cấp giấy phép xây dựng theo quy định tronng vòng 60 ngày.

 - Đột kích quán bar ở Đà Nẵng, phát hiện 15 thanh niên dương tính với ma túy:

 +Lúc 0h30 ngày 10/7, Công an quận Hải Châu tiến hành kiểm tra hoạt động tại quán bar số 54 Chi Lăng, phường Hải Châu 2, TP. Đà Nẵng.Tại thời điểm kiểm tra, trong quán có 50 khách nam, nữ đang sử dụng các dịch vụ giải trí. Tất cả sau đó được đưa về trụ sở Công an quận Hải Châu để làm việc. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 15 thanh niên dương tính với ma túy, số người này đang bị lập hồ sơ để xử lý. Trước đó, ngày 3/5, Công an quận Hải Châu cũng tiến hành kiểm tra cơ sở này và phát hiện 130 thanh niên tại đây, trong đó 80 trường hợp dương tính với ma túy.

 3/ Báo Thanh tra:

 -Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng tăng 19% so với cùng kỳ:

+Tin từ Công ty Cổ phần Cảng Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng đạt 4.790.000 tấn, tăng gần 19 % so với cùng kỳ năm 2018.

4/ Báo Pháp luật TP.HCM:

- Xe biển xanh chở học viên cai nghiện bị lật tại Đà Nẵng:

+Trưa 10-7, khi đang trên đường chở học viên trở về từ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng thì chiếc xe biển xanh 43A-004.60 của Trung tâm giáo dục 05-06 đã lật tại khu vực đường La Sơn-Tuý Loan. Được biết trên xe gồm có bốn người và đều bị chấn thương. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân. 

 5/ Báo Đà Nẵng:

 - Đề án ‘3 trong 1” về cải cách thủ tục hành chính phát sinh nhiều vướng mắc:

+Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện đề án trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tại nhà cho gia đình trẻ sơ sinh ( gọi tắt là thủ tục ‘3 trong 1”), đông đảo người dân nhận thấy tính tích cực của đề án và hưởng ứng nhiệt tình. Tuy nhiên, một bộ phận người dân không mấy mặn mà, dẫn đến nhiều bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện chủ trương nhân văn này…

+Theo Phó Ban Pháp chế HĐND thành phố Huỳnh Bá Cử, việc thực hiện đề án tùy thuộc vào nhu cầu, nguyện vọng đăng ký của người dân. “Để ngày càng có nhiều người dân hưởng ứng và đăng ký sử dụng đề án, việc tăng cường tuyên truyền, vận động cho nhân dân biết và hiểu về chủ trương, chính sách nhân văn của thành phố là rất cần thiết. Bên cạnh đó, cần tìm cách đổi mới cách thức thăm hỏi, chúc mừng để phù hợp với phong tục tập quán, quan niệm của người dân” .

 

ANH TRỊNH

 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT