Thông tin báo chí ngày 22/7
Đăng ngày 23-07-2019 00:56, Lượt xem: 44

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin 2 ngày qua:

-Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng,13 người thương vong:

+ Khoảng 2h30 ngày 21/7, vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân (đoạn qua địa phận Đà Nẵng làm 1 người chết, 12 người bị thương), sáng cùng ngày lãnh đạo Ban An toàn giao thông thành phố đã đến thăm hỏi, động viên những người bị thương và hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng; riêng trường hợp tài xế  tử vong, hỗ trợ 5 triệu đồng.

- Đà Nẵng: Xe bồn tông nát trụ điện, lao lên con lươn cầu Khuê Đông:

+Sau cú đâm làm nát trụ điện chiếu sáng, xe bồn chở bê tông Phước Yên lao lên con lươn đầu cầu Khuê Đông, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ.Thời điểm xảy ra tai nạn có rất nhiều người và phương tiện giao thông qua lại, nhưng rất may không gây thiệt hại về người. Vụ tai nạn đã gây ùn tắc giao thông khu vực đầu cầu Khuê Đông. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp nhận và xử lý, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 -Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Busan-Đà Nẵng:

+Sáng 21-7, Hãng hàng không quốc gia của Việt Nam Vietnam Airlines đã long trọng tổ chức lễ khai trương đường bay mới từ Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, tới Đà Nẵng, một trong số những địa điểm du lịch được người dân Xứ sở kim chi ưa thích nhất hiện nay.

- Khai trương đường bay mới Đồng Hới - Đà Nẵng:

+Hãng hàng không Hải Âu (HAA) vừa chính thức ra mắt đường bay mới Đồng Hới - Đà Nẵng với hành trình khởi hành từ sân bay Đồng Hới và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và ngược lại. Đường bay giữa Đồng Hới và Đà Nẵng sẽ được khai thác các ngày thứ Năm và Chủ nhật với giá tiền dành cho mỗi hành khách là 6.960.000 đồng.

-'Thành phố 4 an' Đà Nẵng chào mừng Ngày thành lập Công đoàn:

+Ngày 20/7, Công đoàn viên chức TP Đà Nẵng đã khai mạc Hội thi tuyên tuyên truyền chủ đề “thành phố 4 An”, hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Gần 500 diễn viên, tuyên truyền viên của 47 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn viên chức thành phố tham dự qua 43 tiết mục văn nghệ, 28 bài thi hùng biện, thuyết trình  và 15 tiểu phẩm thể hiện tinh thần chủ đề của cuộc thi.

- Nhanh chóng dập tắt cháy khách sạn tại đường Hồ Nghinh, Đà Nẵng:

+Tối 21-7, Công an quận Sơn Trà cho biết, đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại khách sạn nằm trên đường Hồ Nghinh.Theo Công an quận Sơn Trà, vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày, tại phòng 404 của khách sạn M. (đường Hồ Nghinh) đã xảy ra hỏa hoạn. Nhận tin báo cháy, Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Sơn Trà đã điều động lực lượng đến hiện trường triển khai các biện pháp dập lửa. Đám cháy đã được dập tắt ngay sau đó, không để cháy lan các phòng lân cận.Mặc dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ tài sản tại phòng số 404 của khách sạn.

2/ Báo Đà Nẵng:

- Nhiều khu nghỉ dưỡng xây công trình lấn bãi biển:

+UBND quận Ngũ Hành Sơn vừa kiểm tra, rà soát đã phát hiện tại 14 dự án khu nghỉ dưỡng ven biển đang thi công nhiều hạng mục, công trình không có trong giấy phép xây dựng và nằm ngoài ranh giới đất được giao, vi phạm quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng dọc bờ biển

+Theo ghi nhận của PV, các khu nghỉ dưỡng ven biển quận Ngũ Hành Sơn xây dựng nhiều bờ kè bằng đá hoặc bê tông cốt thép, chòi bảo vệ, hồ bơi,nhà chứa dụng cụ thể thao, nhà vệ sinh, dựng các cọc thép hoặc gỗ để làm nhà hàng… lấn ra bãi cát công cộng. Hầu hết các khu nghĩ dưỡng đều lắp dặt các dù che, để ghế nằm, trồng cây xanh, làm lối đi ở trong phạm vi bãi cát công cộng

+Theo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn, qua kiểm tra các khu nghĩ dưỡng ở ven biển, hiện có đến 14 khu nghĩ dưỡng xây dựng các công trình, lắp đặt các hạng mục không phép và xâm phạm vào phạm vi quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng dọc bờ biển…

- Kiên quyết xử lý quảng cáo, rao vặt trái phép:

+Thời gian qua, các cấp, các ngành chức năng quận Liên Chiểu nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị” đạt nhiều kết quả. Trong đó, nổi bật là việc chấn chỉnh tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép ở những nơi công cộng, làm bẩn phố phường.

+Theo ghi nhận, nếu trước đây ở các tuyến đường chính trên địa bàn quận Liên Chiểu như: Tôn Đức Thắng, Nguyễn Sinh Sắc, Nguyễn Lương Bằng, Ngô Văn Sở, Phạm Như Xương, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nguyễn Chánh..., các mẩu quảng cáo, rao vặt trái phép xuất hiện nhiều, thì hiện nay, nhờ sự vào cuộc quyết liệt, thường xuyên của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tình trạng này giảm đáng kể.

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT