Thông tin báo chí ngày 21/8
Đăng ngày 21-08-2019 08:21, Lượt xem: 33

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 21/8

 1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

- Lãnh đạo TP Đà Nẵng xúc tiến đầu tư tại Silicon Valley:

+Ngày 20/8, UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đoàn công tác của TP đang có chuyến công tác tại Hoa Kỳ và Canada để kêu gọi đầu tư. Trong khuôn khổ chương trình, ngày 19/8, tại Silicon Valley (Hoa Kỳ), UBND TP Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của TP, kêu gọi sự quan tâm hợp tác, đầu tư các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Trong buổi tọa đàm xúc tiến đầu tư ở Thung lũng Silicon (Hoa Kỳ), Đà Nẵng đã ký được 3 bản ghi nhớ hợp tác

- Đà Nẵng thiếu nước sinh hoạt do nắng nóng, nhiễm mặn kéo dài

+Công ty Cổ phần Cấp nước thành phố Đà Nẵng (Dawaco) cho biết, chiều 20/8 độ mặn đo được tại sông Cầu Đỏ đã tăng lên hơn 3000mg/l, cao gấp 10 lần so với mức cho phép. Dawaco đã vận hành Trạm bơm phòng mặn An Trạch với công suất tối đa đưa nước thô về cho 2 Nhà máy nước Cầu Đỏ và Sân Bay sản xuất. Tuy nhiên, do công suất tối đa của hệ thống đường ống chỉ chuyển tải nước thô được khoảng 210.000m3/ngày nên không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước hiện nay của thành phố là trên 300.000m3/ngày. 

 - Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đặt 19 bồn tạm cấp nước cho người dân:

+Trưa 20/8, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng tiếp tục phát thông báo về tình hình nhiễm mặn trên địa bàn TP, và các biện pháp cấp thời nhằm ứng phó với tình hình này. Cùng với đó, Dawaco thông báo địa điểm lắp đặt 19 bồn chứa nước tạm trên địa bàn quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn để phần nào khắc phục tạm thời tình trạng “khát nước” đang diễn ra  gay gắt tại khu vực tập trung dày đặc các cơ sở lưu trú du lịch ven biển này.

 2/ Báo Đà Nẵng:

- Bất an với trộm cắp vặt:

 +Mặc dù không gây thiệt hại quá lớn về tài sản nhưng tình trạng trộm cắp vặt các đồ dùng như : mủ bảo hiểm, cây cảnh, hàng trong tiệm tạp hóa… diễn ra liên tiếp trên địa bàn Đà Nẵng khiến không ít người dân lo lắng, bất an.. Trước thực trạng trộm cắp vặt diễn ra liên tiếp, trao đổi với PV báo Đà Nẵng, lãnh đạo Công an quận Hải Châu và quận Thanh Khê đều khẳng định sẽ tiến hành kiểm tra, đồng thời tiếp tục tăng cường lực lượng trinh sát theo dõi những đối tượng khả nghi nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời…

 -Tập kết dăm gỗ gây ô nhiễm môi trường:

+Theo phản ánh của nhiều người dân sống ở tổ 6 thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang), thời gian qua, trên địa bàn thôn có một bãi tập kết dăm gỗ keo lá tràm, có diện tích rộng hàng nghìn mét vuông gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.Ghi nhận tại hiện trường, chúng tôi thấy bãi tập kết dăm gỗ này có chiều cao hàng chục mét, cách nhà người dân tổ 6 thôn Thạch Nham Tây vài chục mét. Từ sáng đến chiều, xe múc, băng chuyền dăm gỗ hoạt động nhộn nhịp, gặp mỗi khi trời có gió lớn, bụi gỗ bay tứ tung, phả vào khu dân cư cũng như khu vực đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan.

+Một người dân (xin giấu tên) ở tổ 6 thôn Thạch Nham Tây phản ánh, những hôm gió lớn, bụi gỗ bay mù mịt, bám vào nhà, khiến các hộ dân ở đây rất bức xúc. Để giữ gìn môi trường sống trong lành, qua các cuộc họp, người dân nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có biện pháp yêu cầu doanh nghiệp trong quá trình sản xuất phải che chắn, hạn chế bụi gỗ bay ra bên ngoài. Thế nhưng, đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn diễn ra.

 - Cây xanh cháy nắng, phát triển èo uột:

+Nắng nóng kéo dài trên nền nhiệt độ cao khiến không ít cây xanh đô thị có hiện tượng cháy nắng, phát triển èo uột. Trong khi đó, một số cây xanh trong danh mục nguy hiểm, cần chặt hạ thay thế, hoặc đã chết vẫn chưa được thay thế nhằm tạo cảnh quan đẹp và đồng bộ hơn. Theo khảo sát của phóng viên, hàng cây sao đen gần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, đường Cách mạng Tháng Tám (quận Cẩm Lệ) đang có hiện tượng chết héo do nắng nóng kéo dài. Tại đây, gần 10 cây sao đen cao gần chục mét lá từ xanh đã chuyển sang vàng úa, trong đó không ít cây lá rụng gần hết, phơi ra thân èo uột, khô héo.

+Trên các tuyến đường Phan Bá Vành, Nguyễn Đình Hoàn (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), một số cây phượng có hiện tượng nghiêng gốc, hư hại, cháy xém do người dân đốt rác dưới gốc cây.Trước số nhà 227 Hải Phòng (phường Tân Chính, quận Thanh Khê), cây xanh chết, đã nhổ bỏ gốc gần nửa năm nay vẫn chưa được thay thế cây mới. Khu vực gốc cây cũ giờ trở thành nơi đặt bao rác của một số hộ dân trong khu vực.Trong khi đó, cây phượng trước số nhà 119b Nguyễn Chí Thanh (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) có hiện tượng mục gốc, có thể ngã đổ bất cứ lúc nào.

 

ANH TRỊNH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT