Bắt buộc người đi bộ chỉ được sang đường tại vị trí cho phép
Đăng ngày 22-08-2019 01:20, Lượt xem: 144

Trên cơ sở 20 vị trí đầu tư xây dựng công trình dành cho người đi bộ đã được UBND thành phố thống nhất, đề nghị Sở Giao thông vận tải xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chi tiết cho từng vị trí, trong đó ưu tiên đầu tư trước các vị trí nằm trong đoạn từ đường Nguyễn Văn Thoại đến đường Phạm Văn Đồng, nơi có mật độ người qua đường rất cao.

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tại cuộc họp nghe báo cáo phương án đề xuất xây dựng công trình dành cho người đi bộ trên tuyến đường ven biển Trường Sa – Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp, vào ngày 21-8.

Cụ thể, kế hoạch tổ chức triển khai phải nêu rõ hình thức đầu tư cụ thể cho từng vị trí, bao gồm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách hay kêu gọi xã hội hóa; tổ chức giao thông đồng mức hay khác mức; nếu tổ chức giao thông khác mức thì làm hầm chui hay cầu vượt… Trước mắt, ưu tiên triển khai phương án tổ chức giao thông cùng mức trước, bằng hình thức dùng đèn tín hiệu giao thông, ưu tiên cho người đi bộ sang đường, đồng thời lắp đặt rào chắn vỉa hè, bắt buộc người đi bộ chỉ được sang đường tại vị trí cho phép, nhằm tạo thói quen sang đường đúng nơi quy định cho người dân và du khách.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng yêu cầu ngành giao thông nhanh chóng triển khai thực hiện trong tháng 9-2019 và có khảo sát, đánh giá sau một thời gian thực hiện để đề xuất phương án xây dựng hầm chui hoặc cầu vượt cho người đi bộ tại các vị trí có lưu lượng người sang đường lớn.

Về lâu dài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Xây dựng xây dựng phương án kết nối, thông tầng giữa các tầng hầm của các tòa nhà, khách sạn dọc tuyến đường ven biển nhằm tạo không gian ngầm phục vụ người đi bộ, giảm mặt độ người đi bộ trên mặt đường gây mất an toàn giao thông.

Theo khảo sát của Sở Giao thông vận tải, hiện nay, tuyến đường ven biển từ vị trí nút giao với đường Hồ Xuân Hương đến nút giao Vương Thừa Vũ có lưu lượng người đi bộ qua đường rất cao, gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn, hạn chế xảy ra tai nạn, Sở đã triển khai một số giải pháp như hạn chế tốc độ xe lưu thông trên đường, kẻ vạch sang đường cho người đi bộ… Bên cạnh đó, hiện đã có nhà đầu tư đang nghiên cứu đầu tư lối đi bộ tại nút giao đường Phạm Văn Đồng, và nút giao đường Võ Văn Kiệt.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác