Thông tin báo chí ngày 12/9
Đăng ngày 12-09-2019 09:25, Lượt xem: 28

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 12/9

1/ Nhiều trang báo đăng tải các tin:

 - Đà Nẵng: Vỡ nợ cả trăm tỷ, dân vây nhà một phụ nữ:

+Chiều 11/9, cơ quan chức năng đã mời bà Phạm Thị Tuyết H. (33 tuổi, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) lên làm việc vì liên quan tới chuyện người dân vây nhà đòi nợ trăm tỷ. Được biết, bà H đã vay cả trăm tỷ đồng. Số tiền này bà đem đi cho người khác vay lại để lấy lãi. Nhưng do người vay không trả nên bà không thể trả lại cho những người này. Đặc biệt, khi cho bà H. vay tiền, nhiều người chỉ viết tay giấy cho vay. Lo sợ bà H. tẩu tán tài sản và trốn nợ, họ đã yêu cầu bà H. viết giấy cam kết trả tiền nhưng bà không thực hiện.Chiều cùng ngày, UBND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã yêu cầu UBND phường Hòa Xuân và Công an quận báo cáo vụ việc.

 -Trao CMND cho người dân ngay tại giường bệnh:

+Trưa 11-9, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Đội QLHC về TTXH), Công an quận Cẩm lệ, đã tiến hành cấp CMND ngay tại giường bệnh cho một bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng. Trước đó, ngày 9-9, đội QLHC về TTXH nhận được tin báo về trường hợp của bà Nguyễn Thị Thôi (trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) đang mổ cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong quá trình nằm viện, bà Thôi sơ suất làm thất lạc giấy CMND nên gặp khó khăn trong việc giải quyết Bảo hiểm y tế. Phía gia đình bà đã liên hệ với công an quận Cẩm Lệ đễ được hỗ trợ.Nhận thấy yêu cầu chính đáng của người bệnh, sau khi nhận được tin báo, đội QLHC về TTXH đã phân công hai cán bộ công an đến tận giường bệnh của bà Thôi ngay trong ngày để thực hiện thủ tục cấp lại CMND cho bà.

- Đà Nẵng: Cảnh báo tình trạng mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư ép doanh nghiệp mua tài liệu:

+Theo đó, qua phản ánh, một số bị hại cho biết, các đối tượng thường liên hệ qua điện thoại rồi ép các doanh nghiệp mua các ấn phẩm tài liệu cũng như phần mềm kế toán thuế, báo cáo tài chính…Đặc biệt, sự việc này tập trung chủ yếu ở các doanh nghiệp vừa đăng ký thành lập mới, khiến các nhiều doanh nghiệp hết sức lo lắng khi thông tin đơn vị bị rò rỉ.

 2/ MotTheGioi:

- Đà Nẵng: ‘Hô biến’ xong 5 ngôi nhà thành 34 căn hộ cho thuê:

+Được UBND Q.Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cấp giấy phép xây dựng 5 căn nhà độc lập, nhưng chủ hộ đã làm sai giấy phép hoàn toàn biến thành 34 căn hộ để ở và cho thuê. Sau quá trình thanh tra đột xuất, mới đây Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ đã có kết luận cho công trình trái phép này được tồn tại và kinh doanh.Theo Luật Xây dựng, với hành vi xây dựng sai phép của bà Huyền thì buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ chỉ đạo không áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả này vì cho rằng có nhiều nguyên nhân khách quan và việc xây dựng công trình sai phép vẫn hợp mỹ quan đô thị.Theo quy định, hộ kinh doanh White House chưa đủ điều kiện kinh doanh đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Chủ tịch quận Cẩm Lệ giao Phòng Quản lý đô thị quận hướng dẫn hộ kinh doanh này thực hiện thủ tục chuyển đổi công năng sử dụng đối với 5 công trình xây dựng nêu trên và hoàn thành trong tháng 9.2019.

 3/ Báo Đà Nẵng (chuyên mục xây dựng nếp sống văn hóa – đô thị)

- Phơi lúa tràn đường:

 +Hiện nay, tình trạng người dân phơi lúa giữa đường tại các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang diễn ra phổ biến, gây ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông. Đề nghị chính quyền địa phương nhắc nhở người dân không phơi lúa bừa bãi trên đường.

- Đổ xà bần , giá hạ bừa bãi:

+Ở khu vực bãi đất trống thuộc tổ 7, phường Hòa Khánh nam (quận Liên Chiểu) thường xảy ra tình trạng người dân dùng xe tải đổ trộm các loại rác thải, gây ô nhiễm môi trường. Đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi nói trên.

ANH TRỊNH

       

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT