Thông tin báo chí ngày 13/9
Đăng ngày 13-09-2019 08:18, Lượt xem: 57

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải ngày 13/9

1/ Tin tức nhiều báo đăng tải trong ngày:

- Đà Nẵng phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở thẩm mỹ Gang Nam:

+Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) yêu cầu đại diện viện thẩm mỹ quốc tế Gang Nam - chi nhánh Đà Nẵng lên làm việc để giải quyết vụ việc 7 phụ nữ đòi lại tiền làm đẹp.Trước đó, 7 phụ nữ kéo đến viện thẩm mỹ này để phản ứng vì cho rằng đã cùng góp 400 triệu đồng mua các gói dịch vụ làm đẹp tại đây nhưng không hiệu quả.  thông qua quảng cáo trên mạng xã hội, nhóm phụ nữ trên tìm đến dịch vụ làm đẹp của cơ sở này… và một nữ nhân viên của thẩm mỹ viện thu 400 triệu đồng, người ít nhất 25 triệu đồng, nhiều nhất 129 triệu đồng. Sau thực hiện các dịch vụ, các khách hàng đều cảm thấy không hiệu quả như cam kết…

 - Đà Nẵng: Cây xanh bật gốc đè trúng ô tô đang chạy trên đường:

+ Vào khoảng 14h45 ngày 12/9, một chiếc ô tô BKS 43A - 025.31 đang lưu thông trên đoạn đường Phan Bội Châu, TP.Đà Nẵng thì bất ngờ bị một cây xanh bật gốc, đè trúng.Theo các nhân chứng, thân cây lớn bỗng chốc đổ ầm về phía đường đúng lúc chiếc xe đi tới. Hậu quả, phần sau của xe bị hư hỏng phần thân vỏ. Qua sự việc này, nhiều người dân lo ngại mặc dù thời tiết TP.Đà Nẵng đang nắng, không có hiện tượng gió to. Tuy nhiên, việc cây xanh bất ngờ bật gốc nên khi đến mùa mưa bão sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

 - Dân số Đà Nẵng vượt mức 1,1 triệu người  (Báo Pháp luật TP.HCM, Đà Nẵng)

+Ngày 12-9, Cục Thống kê TP Đà Nẵng cho biết tính đến 0 giờ ngày 1-4-2019, tổng dân số của TP là hơn 1,1 triệu người, trong đó nam giới chiếm tỉ lệ 50,7%. Sau 10 năm, quy mô dân số Đà Nẵng tăng thêm hơn 250.000 người, tốc độ tăng trưởng bình quân 2,54%. Mật độ dân số là 883 người/km2, riêng dân số thành thị là gần 990.000 người, nhân khẩu thực tế thường trú là 3,6 người/hộ.

*Liên quan đến vụ vỡ nợ: bà Phạm Thị Tuyết Hằng vay lên đến cả trăm tỷ đồng, không có khả năng thanh toán tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, các báo tiếp tục đăng tải thông tin:

- Cái giá của lãi suất cho vay cao “mờ mắt”  (Báo Giao thông)

- Vỡ nợ vì đi vay rồi cho vay hưởng lãi suất chênh lệch  (Đài VOV)

- Đà Nẵng: Vay mượn hàng trăm tỷ đồng rồi bất ngờ tuyên bố vỡ nợ (TTXVN/Vietnam+)

 - Công an Đà Nẵng làm việc với “chủ nợ” Phạm Thị Tuyết Hằng (Báo Công an Đà Nẵng)…

+ Ngày 12/, trao đổi với Báo Công an Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu, PGĐ, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết: “ Để có căn cứ xác định vụ việc này ở mức độ hành vi dân sự, hay hình sự, cần phải xác minh làm rõ thông tin vụ việc. Về phía cơ quan công an Đà Nẵng, sau khi tiếp nhận đơn phản ảnh tố cáo sự việc sẽ tiến hành làm rõ nội dung, mục đích người vay mượn sử dụng tiền, có hành vi gian dối trong vay mượn tiền không? Dù vụ việc như thế nào vẫn phải ổn định tình hình. Hiện nay, tôi đã giao nhiệm vụ cho công an quận Cẩm Lệ giải thích đến những người cho bà Hằng vay tiền hiểu và không được gây mất an ninh trật tự. Vụ việc đang được giao cho Phòng CSHS Công an TP Đà Nẵng tiếp tục xác minh thông tin, từ đó mới có bước giải quyết tiếp đúng theo quy định pháp luật”

2/ Đài VOV:

- Hàng trăm trường hợp mua nhà ở xã hội ở Đà Nẵng chưa được cấp sổ:

+ Cuối năm 2018, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng tiến hành thanh tra Dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Mân Thái, quận Sơn Trà (Nhà ở xã hội Nest Home) do Công ty TNHH kinh doanh Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ làm chủ đầu tư. Qua thanh tra phát hiện, chủ đầu tư còn thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về xác định giá bán nhà ở xã hội; việc tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt một số đối tượng mua nhà ở xã hội chưa đúng quy định. 

+Nhiều trường hợp người mua căn hộ chung cư chưa được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà nhưng đã cho thuê nhà không đúng quy định. Những sai phạm này dẫn đến 135 trường hợp mua nhà ở xã hội tại dự án này đều chưa được cấp “sổ đỏ”. Có người mua đã nộp đủ tiền từ 6 năm trước, đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận.

 3/ Báo Đà Nẵng:

- Nhiều sản phẩm của Đà Nẵng sẽ bày bán ở siêu thị Big C:

+Chiều 12-9, Sở Công thương thành phố tổ chức buổi kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất các sản phẩm của địa phương Đà Nẵng với siêu thị Big C nhằm hướng đến mục tiêu gia tăng sự có mặt của các sản phẩm do các doanh nghiệp Đà Nẵng sản xuất tại siêu thị lớn này.Các sản phẩm được giới thiệu bao gồm rau sạch, nước mắm Nam Ô, các loại bánh, cà-phê sạch, hải sản tươi sống…

- Quận Liên Chiểu thiếu phòng học 2 buổi/ngày:

+Trong khi các quận, huyện khác trên địa bàn Đà Nẵng đã đạt tỷ lệ 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày từ lâu, thì ở địa bàn quận Liên Chiểu vấn đề này vẫn còn là câu chuyện nan giải. Nguyên nhân do các trường thiếu phòng học nghiêm trọng.

 

ANH TRỊNH

 

   

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT