Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà trung thu cho các em học sinh dân tộc xã Hòa Bắc
Đăng ngày 14-09-2019 07:57, Lượt xem: 128

Hơn 200 em học sinh dân tộc ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, vui chơi, nhận quà trung thu trong chương trình hoạt động thiện nguyện nhân dịp Tết trung thu do Đoàn khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng và Đoàn Sở Y tế tổ chức.

Chiều 13-9, Đoàn khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng và Đoàn Sở Y tế tổ chức hoạt động thiện nguyện “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp Tết thu trung 2019.  


Các em học sinh được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm y tế Huyện Hòa Vang khám răng, nhổ răng, cấp thuốc miễn phí

Dưới mái nhà Gươl, 207 em học sinh dân tộc (85 em học sinh dân tộc trường Tiểu học Hòa Bắc; 57 em học sinh dân tộc trường THCS Nguyễn Tri Phương; 65 em mầm non dân tộc của thôn Tà Lang và Giàn Bí) được đội ngũ y, bác sĩ đến từ Trung tâm y tế huyện Hòa Vang khám bệnh về răng miệng, trám răng, nhổ răng, khám mắt và cấp thuốc miễn phí; tuyên truyền, hướng dẫn rửa tay phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn tư vấn điều trị cho các em học sinh dân tộc ở cấp Tiểu học và THCS.


Các em hào hứng nhận quà sau khi khám bệnh

Sau hoạt động khám bệnh, các em học sinh còn được hòa mình trong không khí trung thu, trong tiếng trống của đoàn múa lân và những bài hát trung thu. Ban tổ chức đã tặng 207 suất quà gồm: lồng đèn, kẹo, bánh trung thu,... cho các em học sinh dân tộc ở xã Hòa Bắc để các em có một cái Tết trung thu trọn vẹn và ý nghĩa hơn.


Các phần quà nhỏ nhưng đã mang đến cho các em học sinh dân tộc một mùa trung thu trọn ven và ý nghĩa hơn

Dịp này, ban tổ chức đã trao 15 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho 15 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác