Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác với Liên hiệp Vương quốc Anh trên lich vực y tế, giáo dục
Chiều 21-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương có buổi tiếp Ngài Antony Stokes, Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc của Ngài tại Đà Nẵng.

Ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng trong những năm qua, Đại sứ Antony Stokes cho rằng, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng, điều kiện thuận lợi để hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp của Liên hiệp Vương quốc Anh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế và giáo dục. Với dự án tài trợ đào tạo điều dưỡng, hộ sinh cho Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng bước đầu đem đến những hiệu quả thiết thực, ngài Đại sứ hy vọng, đây sẽ là hình mẫu cho những dự án tiếp theo tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á. Ngài Antony Stokes khẳng định, trong thời gian đến sẽ nỗ lực tác động nhằm sớm hoàn tất các thủ tục mở viện nghiên cứu hoặc Trường Đại học Việt - Anh tại Đà Nẵng; đồng thời, tăng số lượng học bổng du học Anh cho sinh viên Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cảm ơn sự hỗ trợ của Liên hiệp Vương quốc Anh, cũng như những nỗ lực của cá nhân Ngài Đại sứ nhằm tạo ra cơ hội hợp tác giữa Đà Nẵng và các tổ chức, doanh nghiệp Anh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Võ Duy Khương vui mừng cho biết, năm 2013, Đà Nẵng vừa trở lại vị trí dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Phó Chủ tịch hy vọng đây sẽ là yếu tố thu hút sự đầu tư thương mại của các tổ chức Liên hiệp Vương quốc Anh đến với Đà Nẵng, qua đó đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác